nghĩa vụ

Cập nhập tin tức nghĩa vụ

Bộ Quốc phòng trả lời kiến nghị phúc tra khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Địa phương giao quân và đơn vị nhận quân thống nhất nội dung khi khám sức khỏe, khám phúc tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự, hạn chế tối đa sót lọt các trường hợp bệnh lý không đủ tiêu chuẩn.

Kiến nghị mở rộng danh mục thuốc BHYT ở trạm y tế

Theo một khảo sát tại TP.HCM, 80% người mắc bệnh mạn tính không lây cho rằng nếu trạm y tế có đủ thuốc, họ sẽ không mất công lên tuyến trên để xếp hàng như hiện tại.

Xăm mình trốn nghĩa vụ quân sự, kiến nghị Bộ Quốc phòng tăng chế tài xử phạt

Để kịp thời ngăn chặn các hành vi lợi dụng, trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự, hằng năm Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo rút kinh nghiệm và có hướng dẫn chi tiết cụ thể về hình xăm, chữ xăm khi tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Phó Thủ tướng trình Quốc hội dự thảo Luật đất đai sửa đổi

Mục đích xây dựng dự án luật nhằm giải quyết các chồng chéo, vướng mắc phát sinh từ thực tiễn; tăng cường quản lý đất đai cả về diện tích, chất lượng, giá trị kinh tế… hài hòa quyền, lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư.

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội tặng hoa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Tiễn tân binh, lãnh đạo TP đề nghị mỗi tân binh phấn đấu xứng đáng là những người con của thủ đô Hà Nội anh hùng, đóng góp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng ngày càng vững mạnh.

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội tặng hoa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Sáng cuối tuần (27/2), 30 quận, huyện, thị xã TP Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021.

Một thanh niên không đi nghĩa vụ quân sự, 3 người bị khởi tố

Không muốn con đi nghĩa vụ quân sự, ông An và bà Thuần đã thuê người làm giấy tờ giả khiến cả hai vợ chồng và một người khác bị khởi tố.

Cha mẹ có nghĩa vụ trả nợ cho con?

Mẹ tôi cho người anh họ của tôi (gọi mẹ tôi bằng bác) vay 400 triệu để làm ăn, số tiền cho vay không tính lãi, có giấy nhận nợ rõ ràng. Công việc làm ăn không thuận lợi nên anh ấy đã trốn khỏi địa phương.

Điều kiện để nữ giới tham gia nghĩa vụ quân sự

Con gái tôi năm nay 18 tuổi. Cháu có nguyện vọng học xong cấp 3 không thi đại học mà thực hiện nghĩa vụ quân sự. Xin hỏi điều kiện để nữ tham gia nghĩa vụ quân sự là gì?

Vợ muốn ly hôn để trốn nghĩa vụ trả nợ chung

Trước đây khi chưa lấy vợ tôi đã có nhà riêng. Sau này kết hôn rồi, vợ chồng có thế chấp ngôi nhà của tôi vay vốn ngân hàng 500 triệu để làm ăn.

Hộ khẩu một nơi, tạm trú một nơi: Nơi nào gọi đi nghĩa vụ?

Sau khi ông bà ngoại em mất và bán nhà, em đã xuống Cần Thơ ở, đăng ký tạm trú, tạm vắng tại Cần Thơ

Đi nghĩa vụ, tôi có được cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm?

Tôi đi nghĩa vụ quân sự từ tháng 3/1996 đến tháng 10/1998 thì xuất ngũ. Tháng 10/2005 tôi xin vào làm việc tại một công ty và đóng bảo hiểm tại đó cho đến thời điểm hiện tại.

Chết cười khi DOPA vào vai nam chính trong Hậu Duệ Mặt Trời

Bức ảnh này của Dopa cũng khiến cho không ít fan lo lắng liệu có khi nào, Thánh Cày Thuê sắp phải giã từ Liên Minh Huyền Thoại để quay về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự?

Vợ mang thai, tôi có được hoãn nghĩa vụ quân sự?

Tôi sinh năm 1991, năm nay 25 tuổi, đã có gia đình. Hiện tại vợ tôi đang mang thai tháng thứ 7, mà tôi lại nhận được giấy gọi đi nhập ngũ. 

Điệu kiện để thành quân nhân chuyên nghiệp?

Em là hạ sĩ quan đang phục vụ tại ngũ. Nay em muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, thành quân nhân chuyên nghiệp thì cần phải có những điều kiện gì mới được tuyển ạ? 

Chồng đi nghĩa vụ, vợ ở nhà lừa tiền, "cắm sừng"

Cũng chính vì mới 7 tháng đã sinh con nên dư luận bàn tán nhiều. Tôi và gia đình chịu rất nhiều áp lực, nên tôi quyết định lấy mẫu của đứa bé và mẫu máu của tôi đi thử AND...

Một mình đứng tên hộ khẩu có được gọi đi nghĩa vụ quân sự?

Trong trường hợp được gọi đi khám SKNVQS nhưng gọi đến lần thứ 3 cũng không đi thì sẽ bị xử phạt thế nào?

Nữ giới có thể xin nhập ngũ tự nguyện?

Em là nữ, năm nay 21 tuổi, mới học xong cao đẳng. Em nghe có luật mới đối với nữ giới đi bộ đội...

Chính phủ Hàn Quốc thực thi hàng loạt chính sách hỗ trợ ngành game

(GameSao) - Theo luật quân sự Hàn Quốc, tất cả nam thanh thiên trong độ tuổi từ 20 – 30 đều phải thực hiện nghĩa vự quân sự trong khoảng thời gian ít nhất là 21 tháng, bất cứ ai trốn tránh đều phải đối diện với án tù từ 1 – 3 năm. Nhưng để phát triển ngành game, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra ưu đãi đặc biệt khi những nhà phát triển game và cả những game thủ đạt được thành tích thi đấu quốc tế cao, đều được miễn nghĩa vụ quân sự.