nghiện game

Cập nhập tin tức nghiện game

Mẹ nghẹn lời kể hành trình cai nghiện game cho con gái

“Suốt 2 năm liền, con gái tôi chìm đắm trong game, ngồi ăn cơm hay làm bất kì việc gì cũng kè kè cái điện thoại, nếu không đi học thì chơi game cả ngày. Tôi mắng mỏ rồi đánh chửi nhưng con không từ bỏ được game”, chị Khương chia sẻ.

Nghiện game, nam tiến sĩ nhập viện trong tình trạng 'thân tàn ma dại'

“Khi tôi hỏi em muốn có một tương lai của tiến sĩ hay chọn chơi game, cậu ấy thờ thẫn nói rằng chỉ cần game, muốn hòa mình vào thế giới ảo”, bác sĩ Trần Thị Hồng Thu cho biết.

Nam sinh viên phải nhập viện tâm thần vì nghiện game online

Nam sinh viên chơi game suốt ngày, đêm, thậm chí, có thể nổi nóng, cáu gắt, dọa đánh mẹ nếu bị cấm sử dụng máy tính.

'Lò luyện' dạy trẻ em Hàn Quốc bỏ chửi thề, cai nghiện game

Tại học viện trò chơi ở trung tâm Seoul, những đứa trẻ mơ ước trở thành tuyển thủ eSports sẽ học cách xây dựng tinh thần đồng đội, từ bỏ chửi thề, cai nghiện game.

Vụ án giết người giấu xác trong ô tô và cảnh báo tội phạm nghiện game

"Trò chơi, hành động trên các game đã trở thành gợi ý cho nhiều đối tượng thực hiện các vụ bắt cóc, giết người dã man", luật sư Vũ Thủy Linh cho biết.

Bố phạt con trai 11 tuổi chơi game liên tục 17 tiếng

Cậu bé 11 tuổi đã cầu xin cha tha thứ sau khi bị ép chơi game trong 17 tiếng liên tục như một hình phạt cho chứng nghiện game của mình.

Học sinh lớp 4 định tự sát vì bị bố mẹ thu điện thoại, giục làm bài tập

Truyền thông Trung Quốc xôn xao về sự việc một học sinh lớp 4 ở Hồ Bắc cầm dao định tự sát vì trong lúc đang chơi điện thoại bị bố mẹ tịch thu và giục bài tập về nhà.

Streamer Hiếu Leblanc: Nếu được chọn lại, sẽ chăm chỉ học hành để thành luật sư

Hiếu chia sẻ: “Tôi biết chơi game là chuyện các bạn trẻ rất thích, nhưng các bạn phải cân nhắc đừng bỏ bê việc học. Tôi muốn các bạn biết làm nghề streamer rất cực và gian nan".

Không thể cấm con chơi game, bố mẹ đâm đơn kiện hãng sản xuất

3 cặp phụ huynh tại Canada đã cùng nhau khởi kiện một hãng game, cáo buộc công ty này phát triển tựa game gây nghiện khiến con của họ không thể ngừng chơi.

Chơi game có lợi hay hại

Trong nhiều thập kỷ, các nhà lập pháp và các phụ huynh luôn nghĩ rằng chơi điện tử có hại cho sức khỏe và khuyến khích hành vi bạo lực.

Hành trình từ chàng trai nghiện game đến chuyên gia sản xuất máy bay mô hình

Ở tuổi 20, từ một thiếu niên nghiện game, học hành sa sút đến khi trở thành sinh viên học giỏi, Võ Hoàng Hiếu đã có bước ngoặt lớn trong cuộc đời nhờ đam mê chinh phục bầu trời bằng cách sản xuất máy bay mô hình…

Sa sút sức khỏe tinh thần vì smartphone ở người 18-24 tuổi?

Một báo cáo của Sapien Labs ám chỉ sử dụng smartphone là lý do khiến sức khỏe tinh thần của những người trong độ tuổi 18 đến 24 bị giảm sút.

Trung Quốc cấm trẻ dưới 16 tuổi livestream để cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần

Nhà chức trách Trung Quốc cấm trẻ vị thành niên tham gia ngành công nghiệp livestream để bảo vệ “sức khỏe thể chất và tinh thần”.

 

Bác sĩ tâm thần giải thích: Tại sao chúng ta nghiện mạng xã hội, ứng dụng mua sắm và game trên điện thoại di động?

Không giống với các tệ nạn khác, nghiện kỹ thuật số tấn công cả những người trẻ tuổi, khỏe mạnh có gia đình yên ấm, học vấn ưu tú và tương đối giàu có.

Phụ huynh Trung Quốc không còn lo con nghiện game

Chính phủ Trung Quốc yêu cầu các công ty game online phải giới hạn thời gian chơi của trẻ em. 

Vì sao Trung Quốc hạn chế thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi?

 Trung Quốc vừa đưa ra quy định mới, giới hạn thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi xuống còn 3 tiếng/tuần. Họ cho đây là động thái cần thiết để chống lại nạn nghiện game.  

Vì sao Trung Quốc hạn chế thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi?

 Trung Quốc vừa đưa ra quy định mới, giới hạn thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi xuống còn 3 tiếng/tuần. Họ cho đây là động thái cần thiết để chống lại nạn nghiện game.

 

Cảnh tượng hãi hùng trong quán "nghiện game"

Mặc dù nước ngập mênh mông trong quán, một số game thủ vẫn say sưa dán mắt vào màn hình máy tính, bất chấp hiểm nguy.

Đừng chỉ biết chỉ trích, hãy tìm hiểu tại sao giới trẻ lại 'nghiện' game

Chơi game có thể gây nghiện và ảnh hưởng xấu đến mọi người, đặc biệt là người chưa trưởng thành. Nhiều bài báo chỉ trích nghiện game gây ra các mối đe dọa xã hội, nhưng hầu như không có thảo luận nào về tại sao game lại gây nghiện.

Tencent triển khai tính năng hạn chế tình trạng nghiện game ở trẻ em

Tính năng "tuần tra lúc nửa đêm" (midnight patrol) của Tencent sẽ nhận diện gương mặt và giám sát người chơi để phát hiện những ai dành quá nhiều thời gian chơi game vào ban đêm.