nghiện mạng xã hội

Cập nhập tin tức nghiện mạng xã hội

Cách Facebook gây nghiện người dùng bằng nút like

Ý tưởng nút like trên Facebook đã mất 2 năm để thai nghén và từng bị Mark Zuckerberg bác bỏ.

Hiểm họa 'lớn hơn cả đại dịch' đối với người trẻ

Nhiều nghiên cứu cho thấy khủng hoảng tâm lý ở thanh thiếu niên có liên hệ mật thiết với tần suất sử dụng điện thoại và mạng xã hội.

California: Dự luật mới cho phép phụ huynh kiện mạng xã hội nếu gây nghiện cho con của họ

Dự luật sẽ cho phép bậc cha mẹ kiện các công ty mạng xã hội như Instagram, TikTok và Facebook với số tiền lên tới 25.000 USD.

Sa sút sức khỏe tinh thần vì smartphone ở người 18-24 tuổi?

Một báo cáo của Sapien Labs ám chỉ sử dụng smartphone là lý do khiến sức khỏe tinh thần của những người trong độ tuổi 18 đến 24 bị giảm sút.

Những tác động tiêu cực của TikTok tới não bộ

Việc các nền tảng video ngắn như TikTok hay Reels trở nên phổ biến trong những năm gần đây khiến nhiều người dùng khó có thể đặt điện thoại xuống.

 

Dân văn phòng phí nửa ngày để lướt mạng, nhắn tin

Nhiều người bị sao nhãng khỏi nhiệm vụ chính để trả lời email, họp online, lướt ứng dụng. Không thể tập trung trong thời gian dài có thể gia tăng tình trạng kiệt sức.

Mẹ treo thưởng để con trai tránh xa mạng xã hội đến năm 18 tuổi

Một người phụ nữ Mỹ đã treo thưởng cho con trai của mình số tiền 1.800 USD nếu cậu bé có thể tránh xa và không sử dụng mạng xã hội cho đến năm 18 tuổi.

Pew Research: Gần 50% thanh thiếu niên ở Mỹ đang nghiện Internet, nguyên nhân do sự bùng nổ của smartphone

Tỷ lệ thanh thiếu niên Mỹ nghiện Internet đã tăng gần gấp đôi chỉ trong vòng 3-4 năm qua và đây là một vấn đề đáng lo ngại với sự phát triển của thế hệ sau này.

Một tuần không Facebook, tôi được và mất gì?

Mỗi ngày tôi mất 3 giờ để sử dụng Facebook trên điện thoại suy ra mỗi năm tôi mất gần 2 tháng cho ứng dụng này. Vì thế tôi quyết định "cai nghiện Facebook".

7 dấu hiệu cho thấy bạn chắc chắn là 'con nghiện' Facebook

Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu của chúng ta. Tuy nhiên, nếu như có người biết sử dụng nó một cách hợp lý, lại có người trở thành “nô lệ” của Facebook.

Giới trẻ Việt Nam đang trở thành 'nô lệ' của Facebook thế nào?

Nghiên cứu mới đây của các chuyên gia cho thấy, giới trẻ Việt Nam ngày càng trở thành nô lệ của Facebook khi thời gian trung bình sử dụng mạng xã hội này lên đến 5 tiếng/ngày.