ngộ độc thực phẩm

Cập nhập tin tức ngộ độc thực phẩm

23 học sinh bất ngờ nôn, khó thở vì chất lạ trong bình nước ở trường

Cùng dùng chung bình nước lọc, 23 học sinh ở huyện Cam Lộ, Quảng Trị đã bị ngộ độc. Nhiều em phải nhập viện để theo dõi sức khỏe.

Sở Y tế ra công văn khẩn vụ loạt học sinh ở Nha Trang nghi ngộ độc thực phẩm

Ngành y tế Khánh Hòa yêu cầu bệnh viện, các trung tâm y tế ưu tiên thiết bị, nguồn nhân lực để tập trung điều trị cho hàng loạt học sinh ở Nha Trang nhập viện nghi ngộ độc.

Học sinh lớp 5 ở Nha Trang tử vong chưa rõ nguyên nhân

Sau khi ăn sáng, nữ sinh lớp 5 ở Nha Trang (Khánh Hòa) đến trường thì bị mệt rồi ngất xỉu. Trên đường vào bệnh viện, em đã tử vong.

Hàng loạt học sinh tiểu học và THCS ở Nha Trang nhập viện

Sáng nay (5/4), hàng chục học sinh tiểu học và THCS ở Nha Trang (Khánh Hòa) có biểu hiện mệt mỏi, nôn ói… phải đưa vào bệnh viện thăm khám, điều trị.

Tiệm cơm gà Trâm Anh hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho các bệnh nhân nghi ngộ độc

Nhận trách nhiệm về sự cố khách hàng ăn cơm gà phải nhập viện vì nghi ngộ độc, chủ tiệm cơm gà Trâm Anh ở Nha Trang xin lỗi và hỗ trợ các bệnh nhân gần 500 triệu đồng lo viện phí.

Mức độ nguy hiểm của vi khuẩn có trong cơm gà khiến 345 người nhập viện

Vi khuẩn Salmonella xâm nhập vào cơ thể con người sinh ra độc tố gây tổn thương niêm mạc ruột, đau quặn bụng và có thể dẫn tới tử vong.

Tổng số người nhập viện sau khi ăn cơm gà Trâm Anh tăng lên 345 ca

Sở Y tế Khánh Hòa ghi nhận có tổng cộng 345 người nhập viện do ngộ độc nghi sau khi ăn cơm gà Trâm Anh (Nha Trang), trong đó có bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella.

Hơn 220 người nhập viện, chủ quán cơm gà ở Nha Trang xin nhận trách nhiệm

Hơn 220 người phải nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà, rau dưa, sốt bơ..., tại cửa tiệm ở TP Nha Trang. Chủ quán ăn đã xin lỗi khách hàng, nhận trách nhiệm.

Đề nghị tạm đình chỉ quán cơm gà liên quan vụ hơn 220 người vào viện ở Nha Trang

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, đề nghị Khánh Hòa tạm thời đình chỉ quán cơm gà nghi ngờ gây ngộ độc khiến hơn 220 người vào viện, đồng thời tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Thêm 162 người nhập viện sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang

Số người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại một tiệm ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tăng thêm 162, nâng tổng số bệnh nhân lên 222 trường hợp.

60 người nhập viện sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang

Sau khi ăn cơm gà tại một cửa hàng ở Nha Trang (Khánh Hòa), 60 người phải nhập viện với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm như nôn ói, mệt mỏi.

Hai ca nghi nhiễm chất độc chết người ở TP.HCM cùng ăn một bữa tiệc tất niên

Hai bệnh nhân tại TP.HCM đã phải dùng thuốc giải độc tố botulinum sau khi có triệu chứng nôn ói, co giật. Trước đó, cả hai đều tham dự bữa ăn tất niên tại cùng một gia đình.

Phó chủ tịch tỉnh chỉ đạo kiểm tra vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có chỉ đạo, giao cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra thông tin về vi phạm trong bữa ăn cho học sinh nội trú trên địa bàn tỉnh.

Suýt mất Tết vì ăn phải loại lá chứa độc kèm thịt chó

Vài ngày trước, người phụ nữ 32 tuổi cùng 4 người trong gia đình cùng ăn thịt chó với lá lộc mại. Ăn xong, chị mệt nhiều, tiểu sẫm màu nhưng không đi viện ngay.

Sức khỏe hàng chục trẻ nghỉ học chưa rõ nguyên nhân tại TP.HCM hiện ra sao?

Sáng nay, đoàn giám sát của ngành y tế TP.HCM tiếp tục xuống làm việc với trường Tiểu học Nguyễn Hiền, làm rõ nguyên nhân nhiều trẻ bị sốt, đau bụng phải nghỉ học.

Hàng chục trẻ tại TP.HCM phải nghỉ học chưa rõ nguyên nhân

Cơ quan chức năng đã làm việc với trường Tiểu học Nguyễn Hiền (TP Thủ Đức, TP.HCM) trong sáng nay sau khi có thông tin 70 em nghỉ học. Trong đó, khoảng 1/3 trẻ bị đau bụng, sốt.

Bánh mì Phượng mở cửa trở lại, lác đác có khách sau 3 tháng đình chỉ

Bánh mì Phượng tại Hội An (tỉnh Quảng Nam) khách lác đác khi trở lại hoạt động sau 3 tháng bị đình chỉ vì vụ ngộ độc thực phẩm.

Công bố nguyên nhân khiến một trẻ tử vong sau khi ăn bánh su kem đêm Trung thu

Ngày 14/12, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết 61 người ngộ độc, 1 người tử vong do bánh su kem trong sự kiện đêm Trung thu.

Cảnh giác với đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc ngoài cổng trường

Để bảo đảm an toàn sức khỏe, học sinh cần có ý thức về việc sử dụng thực phẩm, các gia đình cũng nên bố trí cho con ăn uống tại nhà đầy đủ và chuẩn bị các đồ ăn nhẹ đáp ứng nhu cầu của con em.

Bản tin sáng 2/12: Cha mẹ cần làm gì nếu con lỡ ăn phải kẹo lạ?

Bản tin sáng 2/12 gồm các tin chính: Cha mẹ cần làm gì nếu con lỡ ăn phải kẹo lạ? Đại gia Dương Tấn Trước đồng lõa với bà Trương Mỹ Lan tham ô hơn 4.000 tỷ đồng. Sinh viên Bách khoa bị đuổi khỏi ký túc xá vì xem phim đồi truỵ.