Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, Apple đã sử dụng các đoạn phim quay sẵn cho sự kiện ra mắt sản phẩm, bao gồm iPhone. Năm nay, “táo khuyết” vẫn áp dụng phương pháp này song có thêm chương trình dành cho những người tham gia trực tiếp.

Sự kiện mùa thu luôn là sự kiện quan trọng nhất của Apple, thu hút hàng triệu lượt theo dõi trên YouTube từ khắp nơi trên thế giới. Chủ đề của đêm nay là “Far out”, hướng đến các tính năng như chụp ảnh trời đêm. Năm 2021, Apple công bố iPhone và Apple Watch trong tháng 9 và iPad, Mac trong tháng 10.

Dưới đây là các sản phẩm dự kiến ra mắt đêm nay:

iPhone 14

{keywords}
iPhone 13 (Ảnh: Getty Images)

Tâm điểm của sự kiện chắc chắn là iPhone 14. Apple được dự đoán loại bỏ phiên bản mini 4.7 inch. Như vậy, iPhone 14 chỉ có hai kích cỡ: 6.1 inch và 6.7 inch cho cả bản thường và bản Pro. Bản Pro sẽ được nâng cấp nhiều hơn, theo truyền thông và các nhà phân tích nổi tiếng.

Từ năm 2017, Apple sử dụng phần khuyết ở viền trên để chứa hệ thống Face ID, bao gồm một số cảm biến và camera. iPhone 14 Pro có thể bỏ thiết kế “tai thỏ”, chuyển sang dạng “đục lỗ” và “viên nhộng”. Ngoài ra, phiên bản cao cấp sẽ có chip A16 và camera tốt hơn. Màn hình always-on trên iPhone 14 dùng để hiển thị thông báo, tính năng có mặt trên điện thoại Android từ lâu.

Một trong các câu hỏi lớn nhất hiện nay là Apple sẽ định giá iPhone mới như thế nào giữa bối cảnh lạm phát và bất ổn kinh tế vĩ mô trên toàn cầu. Các thiết bị điện tử khác như máy chơi game PlayStation 5 đều đã tăng giá. Một số nhà phân tích dự đoán Apple sẽ tăng giá bản Pro.

Apple thường giảm giá các iPhone đời cũ, giúp người mua có thêm lựa chọn.

Apple Watch

{keywords}
(Ảnh: Getty Images)

Bên cạnh iPhone 14, Apple có thể tung ra đồng hồ thông minh thế hệ 8 vào đêm nay. Năm 2021, Apple Watch Series 7 có màn hình lớn hơn một chút song thiết kế cơ bản không thay đổi. Apple Watch Series 8 cũng sẽ phát triển theo hướng này. Theo Thời báo Phố Wall, Apple cân nhắc đưa cảm biến đo nhiệt độ cơ thể vào Watch 8, giúp theo dõi giấc ngủ tốt hơn.

Song, được chờ đợi nhất chính là Apple Watch Pro với màn hình lớn hơn và độ hoàn thiện cao hơn. Trước đây, Apple từng ra mắt một số Apple Watch với các vật liệu đắt tiền như vàng, gốm và titan. Bản Pro được Bloomberg và chuyên gia Ming Chi Kuo mô tả là một trong các Apple Watch cao cấp đầu tiên.

Bản nâng cấp của Apple Watch SE bình dân cũng có thể xuất hiện.

iOS 16

{keywords}
(Ảnh: CNBC)

Những người không mua iPhone 14 vẫn được cập nhật iOS 16 như thường lệ. iOS 16 được giới thiệu vào tháng 6 và trải qua nhiều bản thử nghiệm từ đó tới nay. Hệ điều hành bao gồm một số tính năng mới mà người dùng sẽ nhận thấy ngay lập tức, đó là khả năng tùy biến màn hình khóa với các tiện ích (widget) hiển thị dự báo thời tiết, lịch hẹn, thông tin khác.

iOS 16 còn cho phép chỉnh sửa hoặc thu hồi tin nhắn iMessage đã gửi trong vòng vài phút. Ngoài ra, nếu một người có cả iPhone và Mac, họ có thể dùng iPhone làm webcam.

AirPods Pro 2

Phiên bản mới dự kiến được cải tiến chất lượng âm thanh và thêm nhiều cảm biến hơn. Hộp đựng sẽ chống nước, mồ hôi, hỗ trợ sạc không dây MagSafe. Một số tin đồn cho rằng hộp sạc dùng cổng kết nối USB-C thay cho Lightning.

Du Lam (Theo CNBC, Reuters)

Những tin đồn iPhone 14 khó thành sự thật

Những tin đồn iPhone 14 khó thành sự thật

Trước thềm ra mắt iPhone 14, những tin đồn từng khiến nhiều người tin tưởng dần trở nên vô giá trị.