ngôi làng

Cập nhập tin tức ngôi làng

Ngôi làng không có đám cưới suốt 1 thập kỷ

ẤN ĐỘ - Ngôi làng bị tàn phá, buộc các chàng trai trẻ phải rời đi để làm kinh tế. Các cô gái cũng không muốn đến làng làm dâu. Hơn 1 thập kỷ, ngôi làng không có đám cưới nào.

Hàng chục hộ gia đình sống ẩn dật trên núi, già trẻ đều luyện võ kungfu

TRUNG QUỐC - Suốt hàng trăm năm nằm ẩn mình giữa núi rừng, làng Cam Khê ở Trung Quốc còn được gọi là "làng kungfu" bởi già trẻ lớn bé đều biết võ và luyện tập võ thuật mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe.

Google Maps chỉ đường sai, ngôi làng nhỏ vô danh bỗng dưng 'hút khách đi lạc'

Do nhầm lẫn trên hệ thống định vị của Google Maps, rất nhiều du khách "lạc" đến làng Fossmork (Na Uy) trên đường tìm mỏm đá nổi tiếng Pulpit Rock (Preikestolen), cách đó gần 30 km.

Cuộc sống ở ngôi làng hẻo lánh nhất thế giới, đi mua sắm phải dùng máy bay

MỸ - Cô gái sống ở một trong những ngôi làng hẻo lánh nhất thế giới, dân số chỉ chưa đầy 200 người. Mỗi lần đi siêu thị, cô phải di chuyển quãng đường khoảng 260km.

Vách núi đá độc lạ giúp người dân ở ngôi làng hẻo lánh đổi đời

TRUNG QUỐC - Ẩn mình giữa những ngọn núi, ngôi làng Liming "lột xác" nhờ địa hình độc đáo thu hút đông đảo người đam mê leo núi mạo hiểm từ khắp nơi trên thế giới, mang lại nguồn thu lớn cho địa phương.

Những đứa trẻ leo thang, bám vách đá đến trường 11 năm trước giờ ra sao?

Những đứa trẻ bám vách đá, vượt núi đến trường 11 năm trước giờ có nhiều thay đổi, có người đang học đại học, có người đã kiếm được tiền, giúp ích cho ngôi làng và xã hội.

Ngôi làng đẹp như tranh vẽ, gần 6.000 người sống cùng trên một con phố

BA LAN - Ngôi làng đặc biệt ở Ba Lan gần 6.000 người dân sống trên cùng một con phố kéo dài 9km. Ảnh chụp từ trên cao xuống khiến ai nhìn cũng kinh ngạc.

Ngôi làng 'độc nhất' thế giới, nơi mọi người dân đều đi được trên dây

Tsovkra-1, một ngôi làng nhỏ trên núi thuộc nước cộng hòa tự trị Dagestan của Nga, nổi tiếng là nơi duy nhất trên thế giới mà mọi người dân đều có thể giữ thăng bằng đi lại trên dây.

Bí ẩn chưa lời giải về ngôi làng giữa ao tù nước đọng, cả thế kỷ không có muỗi

Dù được bao quanh bởi rất nhiều cây xanh và ao hồ nhưng ngôi làng Đinh Ốc Lĩnh của Trung Quốc lại không hề có muỗi trong suốt gần một thế kỷ qua.

Bất ngờ khi hai ngôi làng hẻo lánh liên tục 'trúng quả'

Một ngôi làng bất ngờ tìm thấy mấy "hũ vàng". Một ngôi làng khác bất ngờ được đền ơn vì việc tốt đã làm từ mấy chục năm trước.

Ngôi làng lưu giữ văn hóa trên từng bức tường

Làng Tiebele trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Burkina Faso (châu Phi) nhờ kiến trúc lưu truyền nhiều đời, mang đậm nét văn hóa độc đáo.

Khám phá ngôi làng lạnh nhất thế giới

Nếu đứng ở ngôi làng Oymyakon 5 phút, lông mi của bạn có thể bị đóng băng. Nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận ở nơi đây đạt khoảng âm 71,2 độ C.

Ngôi làng Bát Quái đi vào không thấy đường ra

Tới làng Bát Quái Gia Cát ở Trung Quốc, bạn sẽ ngỡ như lạc giữa mê cung, không tìm thấy đường ra.

Lạc vào ngôi làng tròn đươc quy hoạch tuyệt đẹp ngỡ như một “nền văn minh ngoài hành tinh”

Brøndby Garden City - ngoại ô Copenhagen - được quy hoạch với những ngôi nhà và khu vườn được sắp xếp theo kiểu vòng tròn gọn gàng

Cuộc sống ở ngôi làng hẻo lánh, chỉ có 46 cư dân

Ngôi làng hẻo lánh đang dần bị thiên nhiên xâm lấn. Người trẻ trong vùng gần như đều bỏ đi nơi khác kiếm sống.

Ngôi làng bí ẩn chưa từng có muỗi suốt trăm năm

Vùng quê gần một thế kỷ không có bóng dáng muỗi, nghe có vẻ khó tin nhưng lại là sự thật. Ding Wuling, ngôi làng cổ tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc chính là một nơi kỳ lạ như vậy.

Ngôi làng kỳ lạ thoắt ẩn thoắt hiện, chỉ xuất hiện một lần trong năm

Ngôi làng kỳ lạ ở bang miền tây Ấn Độ chỉ được nhìn thấy mỗi năm một lần. Sau đó, nó “mất tích” dưới nước suốt 11 tháng còn lại.

 

Những ngôi làng độc nhất vô nhị tại Trung Quốc

Với nền văn hóa lâu đời và đa dạng, Trung Quốc là quốc gia sở hữu những ngôi làng độc đáo, có một không hai trên thế giới.

Thăm những ngôi làng độc nhất vô nhị trên thế giới

Làng Kungfu ở Trung Quốc, làng không cửa ở Ấn Độ, làng mất trí nhớ ở Hà Lan... đều là những ngôi làng đặc biệt nhất trên thế giới.

9 ngôi làng bên vách đá ngoạn mục đến khó tin

Ngoạn mục đến khó tin, những ngôi làng treo mình lơ lửng bên mép núi sẽ khiến bạn muốn một lần được “đến tận nơi, nhìn tận mắt”.