Theo France Bleu, một người đàn ông (được giấu tên) ở thị trấn Messanges đã cố gắng sử dụng thiết bị gây nhiễu băng tần đa sóng để tạm thời ngắt kết nối Internet tại nhà riêng với hy vọng những đứa con nghiện mạng xã hội của mình sẽ tránh xa điện thoại hoặc máy tính bảng.

{keywords}
Người cha đánh sập kết nối Internet của thị trấn để con không dùng điện thoại

Sau khi được thẩm vấn, người đàn ông này thừa nhận rằng anh chỉ muốn cắt kết nối tại nhà riêng vào ban đêm, trong khoảng từ nửa đêm đến 3 giờ sáng để các con đặt điện thoại xuống và đi ngủ.

Nhưng thật không may, thiết bị gây nhiễu được sử dụng lại quá mạnh, nó không chỉ cắt đứt kết nối tại nhà riêng mà còn cả với các khu vực xung quanh. Người đàn ông không hề hay biết điều này cho đến khi những người hàng xóm bắt đầu thông báo về sự cố mất mạng và chính quyền đã vào cuộc điều tra.

Tuy đây chỉ là sự cố vô tình bắt nguồn từ sự việc nhỏ, nhưng thiết bị gây nhiễu sóng mà người cha sử dụng có thể đánh sập kết nối Internet của toàn thị trấn, thậm chí làm gián đoạn hệ thống viễn thông ở một khu vực trải dài hai thành phố tự trị.

Cơ quan Tần số Quốc gia đã tiến hành xác định trách nhiệm và thực hiện các thủ tục pháp lý. Theo đó, người đàn ông này hiện phải đối mặt với sáu tháng tù giam và khoản tiền phạt 30.000 euro.

Thiết bị gây nhiễu là bất hợp pháp ở Pháp (và cả ở Mỹ), hoạt động bằng cách làm nhiễu tín hiệu viễn thông, do đó làm gián đoạn kết nối, tuy nhiên rất nhiều người vẫn bất chấp sử dụng các thiết bị này.

Hương Dung (Theo Gizmodo)

Facebook gây nghiện và tác hại khủng khiếp như thuốc lá?

Facebook gây nghiện và tác hại khủng khiếp như thuốc lá?

Các nhà lập pháp Mỹ cho rằng, Facebook có khả năng gây nghiện và có hại với giới trẻ như thuốc lá. Liệu sự so sánh này có thực sự chính xác?