người chăn nuôi

Cập nhập tin tức người chăn nuôi

Nắng nóng thiêu đốt lại mất điện, nông dân xót xa nhìn nghìn con gà lăn ra chết

Ngày nắng thiêu đốt, ông Dũng áo ướt đẫm mồ hôi tìm cách cứu trại gà nhưng bất lực. Nghìn con gà bị chết ngạt vì mất điện.

Hơn 2 năm quay cuồng, triệu hộ chăn nuôi bất ngờ nhận tin vui

Hàng triệu hộ chăn nuôi trên khắp cả nước bất ngờ nhận tin vui sau hơn 2 năm quay cuồng trong “bão giá” thức ăn chăn nuôi.

Bộ Nông nghiệp giãi bày thế khó ngành chăn nuôi và hiệu ứng 'giọt nước tràn ly'

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT có những giãi bày về khó khăn của ngành chăn nuôi. Trong đó, đề cập tới hiệu ứng “giọt nước tràn ly” càng làm cho giá bán sản phẩm lợn và gia cầm trong nước giảm mạnh.

Ngành chăn nuôi rơi vào bĩ cực, cần cứu nguy khẩn cấp

Dịch bệnh rồi bão giá, chưa bao giờ ngành chăn nuôi chịu nhiều khó khăn như giai đoạn này. Doanh nghiệp thua lỗ, người chăn nuôi kiệt sức đồng loạt treo chuồng. Các chuyên gia cho rằng, cần cứu nguy khẩn cấp để ngành hàng này vượt qua cơn bĩ cực.

Ông lớn ngoại thâu tóm, 8 triệu hộ chăn nuôi văng khỏi 'cuộc chơi'

Việt Nam nằm trong top đầu thế giới về tổng đàn gia cầm, đàn lợn,... song thị phần ngành chăn nuôi đang bị các ông lớn ngoại thâu tóm dần. Khoảng 8 triệu hộ nông dân đã bị loại khỏi cuộc chơi.

Nỗi đau ngành đứng top đầu thế giới: Các ông chủ Việt dần bị loại khỏi cuộc chơi

Có tổng đàn gia cầm lớn nhất thế giới, nhưng người chăn nuôi ở nước ta lại chịu nỗi đau khi bán gà vịt dưới giá thành. Nông dân đang bị loại dần khỏi cuộc chơi của ngành chăn nuôi.

Sản xuất kiểu may rủi, rớt giá người chăn nuôi thiệt nhất

Người chăn nuôi hầu như không nắm được biến động thị trường, họ sản xuất theo hướng may rủi. Thế nên, lúc thị trường lên giá thì không được hưởng lợi, nhưng khi thị trường đi xuống họ gánh chịu là chính.

Giá lợn hơi tiếp đà giảm mạnh, thịt lợn chợ có loại vẫn 170.000 đồng/kg

Từ mức đỉnh hồi trung tuần tháng 7/2022, giá lợn hơi đến nay giảm khoảng 15.000-20.000/kg khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng. Song, tại các chợ truyền thống, thịt lợn vẫn neo giá cao, có loại lên tới 170.000 đồng/kg.

Nông dân yếu thế, dân buôn lãi cao: Ai cũng biết nhưng không biết làm sao

Chuyên gia cho rằng, sự phân bổ lợi ích trong chuỗi sản xuất chăn nuôi rất bất hợp lý. Khi giá lợn hơi rất rẻ thì giá thịt lợn thành phẩm ngoài thị trường lại rất cao. Người chăn nuôi luôn yếu thế, chịu lỗ nặng.

Lợn hơi tăng giá dựng ngược, chỉ sau 1 ngày dân nuôi thoát lỗ tiền tỷ

Đang đà giảm sâu, giá lợn hơi bất ngờ tăng dựng ngược, trong vòng một tuần đã tăng thêm 20.000 đồng/kg. Cú đảo chiều này giúp người chăn nuôi thoát cảnh thua lỗ tiền tỷ.

Lợn hơi 30.000 đồng, vì sao giá thịt đến tay người mua vẫn 150.000 đồng/kg?

Một số chuyên gia cho rằng, lợn hơi xuống thấp nhưng giá thịt vẫn cao là do có quá nhiều bước trung gian và lượng thịt nhập khẩu về nước ồ ạt.

Đồng loạt giảm giá thịt lợn, hết cảnh neo cao ăn lãi dày

Sau nhiều ngày neo ở mức cao, giá thịt lợn trong vòng 1 tuần trở lại đây tại các chợ đầu mối, chợ cóc truyền thống ở Hà Nội liên tục giảm mạnh, giúp người đi chợ vui mừng.

Giá lợn 30.000 đồng/kg, 'khủng hoảng lịch sử' một lần nữa lặp lại

“Hôm qua thương lái vẫn trả giá lợn hơi 30.500 đồng/kg, sáng nay đến bắt lợn lại thông báo chỉ còn 29.500 đồng/kg”, ông Chung buồn rầu nói. Mức giá này khiến người chăn nuôi như ông rơi vào cảnh khủng hoảng giá lợn như năm 2017.

Bán 1 con lợn lỗ 2 triệu đồng, cảnh báo tình huống đáng lo Tết này

Giá lợn hơi xuất chuồng đang lao dốc. Bán một con lợn dịp này, người chăn nuôi lỗ khoảng 2 triệu đồng. Đây là tình huống đáng lo, bởi nếu cứ đà này người nông dân sẽ treo chuồng, cuối năm có thể thiếu thịt lợn.

Mất giá thê thảm, gà ri siêu rẻ lại đổ bộ thị trường

Không chỉ trứng gia cầm, các loại gà công nghiệp, gà màu đang rớt giá thê thảm. Trên thị trường, gà ri mổ sẵn còn được rao bán với giá chỉ 50.000-70.000 đồng/kg tuỳ loại.

Thịt lợn ồ ạt tăng giá dịp Tết, lãi 4 triệu/con dân nuôi mất ăn mất ngủ

Giá thịt lợn tăng ồ ạt từ chuồng đến chợ giúp người nông dân chăn nuôi lợn lãi tới 4 triệu đồng mỗi con. Song, họ thừa nhận những ngày này vẫn mất ăn mất ngủ vì sợ dịch bệnh và thời tiết ảnh hưởng.

Nín thở chờ phút 89 và cú thắng lớn 7.000 tỷ lịch sử

Không phải nhờ giải cứu như người nông dân trồng thanh long, nuôi tôm hùm, năm 2020 dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song người nông dân trồng vải thiều, trồng lúa, nuôi lợn,... vẫn trúng đậm chưa từng có, thu về cả chục ngàn tỷ đồng.

Trúng lớn 11 tỷ/năm, ám ảnh những ngày chủ nợ canh cửa đòi tiền

Thời điểm “bão giá” lợn, lão nông người Cao Lan Hoàng Văn Chung bị khủng hoảng vì ngày nào cũng có chủ nợ đến canh cửa đòi tiền. Song, 2 năm nay, ông lại trúng lớn, thu lãi khoảng 11 tỷ đồng mỗi năm nhờ vào chăn nuôi con lợn.

Ế vạn con gà ri, càng nuôi càng lỗ mong chờ 'giải cứu'

Gần vạn gà ri thả vườn đến lứa xuất chuồng mà cả nửa tháng nay không có thương lái đến mua, ông Hoàng khóc ròng bởi cứ nuôi thêm một ngày đàn gà này lại ngốn thêm của ông 10 triệu đồng mà trọng lượng gà không hề tăng.

Trứng gà rẻ hơn rau, phá sản vì cảnh cả đời chưa từng có

Giá trứng gia cầm, đặc biệt là trứng gà dịp này giảm thê thảm, rẻ hơn cả rau ngoài chợ. Người chăn nuôi đang đứng trước nguy cơ phải phá đàn bởi không thể cầm cự khi mỗi tháng lỗ tới cả trăm triệu, thậm chí cả vài tỷ đồng.