Epic Games vừa thông báo, Fortnite sắp bị vô hiệu hóa tính năng đăng nhập bằng tài khoản Apple, có thể ngay từ ngày 11/9 tới. Khi đó, người dùng có nguy cơ không thể chơi Fortnite, ngay cả khi họ đã cài đặt game trên máy, đồng thời không thể truy cập dữ liệu của họ.

Người chơi Fortnite sắp không được đăng nhập vì Apple
Epic Games vừa thông báo, Fortnite sắp bị vô hiệu hóa tính năng đăng nhập bằng tài khoản Apple, có thể ngay từ ngày 11/9 tới.

Trước kia, tính năng “Sign in with Apple” hỗ trợ người chơi đăng nhập game mà không cần đăng ký tài khoản riêng bằng địa chỉ email và mật khẩu. Thay vào đó, người chơi sẽ đăng nhập bằng Apple ID.

Sau khi Apple gỡ Fortnite khỏi kho ứng dụng, đồng thời khóa tài khoản nhà phát triển của Epic Games, nhiều người cũng dự báo “nhà Táo” sẽ chặn cả tính năng đăng nhập trung gian, dù không rõ chính xác khi nào.

Tài khoản Fortnite trên Twitter đưa ra lời khuyên để người chơi duy trì đăng nhập: “Nếu bạn hiện đang sử dụng “Sign in with Apple”, hãy đảm bảo rằng đã cập nhật email và mật khẩu cho tài khoản".

Tháng trước, Epic triển khai hệ thống thanh toán riêng nhằm tránh mất khoản phí 30% cho kho ứng dụng của Apple. Vì thế Apple đã gỡ Fortnite khỏi kho ứng dụng. Dù vậy nếu chỉ dừng lại ở đó, những người đã cài Fortnite trên máy vẫn có thể chơi.

Epic đâm đơn kiện Apple từ ngày 13/8, với quan điểm rằng họ chỉ cố gắng cung cấp cho người chơi tùy chọn thanh toán tiết kiệm. Ngược lại, Apple cũng vừa đệ đơn kiện ngược Epic Games, yêu cầu nhà phát triển này bồi thường các khoản thiệt hại.

Apple nhận xét: “Mặc dù Epic tự miêu tả mình là Robin Hood hiện đại, nhưng trên thực tế đây là doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD, muốn được miễn phí cho giá trị to lớn nhận được từ App Store... Hành vi trái phép này là không thể bỏ qua".

Anh Hào (Theo iMore, Reuters)

Epic Games đối diện kết cục 'thảm khốc' vì chống Apple

Epic Games đối diện kết cục 'thảm khốc' vì chống Apple

Apple dọa cắt đứt mọi liên hệ đến công cụ nhà phát triển iOS và Mac của Epic Games để trả đũa vụ Fortnite vi phạm chính sách App Store.