Khác với những hình thức giao hàng trước đây như bưu tá giao hàng tại địa chỉ hoặc khách hàng đến bưu cục nhận, Tủ phát hàng tự động Post Smart cho phép nhận hàng một cách chủ động, thuận tiện với thời gian linh hoạt theo lịch trình cá nhân. Khách hàng có thể nhận tại điểm tủ mong muốn 24/7, không phụ thuộc thời gian giao hàng của bưu tá hay giờ mở cửa của bưu cục, qua vài thao tác trên smartphone và màn hình cảm ứng tại tủ.

{keywords}
Tủ phát hàng tự động Post Smart cho phép nhận hàng một cách chủ động, linh hoạt. (Ảnh: Vietnam Post)

Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Tủ phát hàng tự động Post Smart được xem như một giải pháp giao hàng không tiếp xúc, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng. Thông qua Post Smart, khách hàng có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên. Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.

Để nhận hàng qua tủ Post Smart, khách hàng có thể liên hệ hotline, số điện thoại của bưu cục gửi hàng, fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam, tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ trên app My Vietnam Post hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn trong trường hợp phát sinh, không tiện nhận hàng. Khi hàng về tủ, khách hàng sẽ nhận được thông báo mã OTP (qua tin nhắn gửi đến số điện thoại) hoặc mã QR (qua email) từ Vietnam Post và nhập/quét các mã trên để mở tủ, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký.

Bưu điện Việt Nam đang lắp đặt thêm 40 điểm tủ các tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương, Nghệ An,… để chuẩn bị vận hành thử nghiệm, đánh giá hiệu quả. Tủ phát hàng tự động là ứng dụng công nghệ giao - nhận hàng phổ biến tại nhiều nước phát triển như Anh, Đức, Phần Lan, Singapore, Hàn Quốc... Đây cũng là xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bán lẻ, thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu gia tăng của người dùng trong thời đại số.

Đông Phong

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Qua 2 kênh online và offline, đến ngày 25/7, 2 doanh nghiệp bưu chính đã mở 2.972 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương đang giãn cách xã hội. Khối lượng hàng thiết yếu đã cung cấp tới người dân các tỉnh, thành này là 1.331 tấn.