Người dân có thể nhận hàng 24/7 tại tủ phát tự động Post Smart

Tủ phát hàng tự động Post Smart của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đem đến trải nghiệm giao nhận hàng chủ động, nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Khác với những hình thức giao hàng trước đây như bưu tá giao hàng tại địa chỉ hoặc khách hàng đến bưu cục nhận, Tủ phát hàng tự động Post Smart cho phép nhận hàng một cách chủ động, thuận tiện với thời gian linh hoạt theo lịch trình cá nhân. Khách hàng có thể nhận tại điểm tủ mong muốn 24/7, không phụ thuộc thời gian giao hàng của bưu tá hay giờ mở cửa của bưu cục, qua vài thao tác trên smartphone và màn hình cảm ứng tại tủ.

{keywords}
Tủ phát hàng tự động Post Smart cho phép nhận hàng một cách chủ động, linh hoạt. (Ảnh: Vietnam Post)

Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Tủ phát hàng tự động Post Smart được xem như một giải pháp giao hàng không tiếp xúc, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng. Thông qua Post Smart, khách hàng có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên. Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.

Để nhận hàng qua tủ Post Smart, khách hàng có thể liên hệ hotline, số điện thoại của bưu cục gửi hàng, fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam, tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ trên app My Vietnam Post hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn trong trường hợp phát sinh, không tiện nhận hàng. Khi hàng về tủ, khách hàng sẽ nhận được thông báo mã OTP (qua tin nhắn gửi đến số điện thoại) hoặc mã QR (qua email) từ Vietnam Post và nhập/quét các mã trên để mở tủ, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký.

Bưu điện Việt Nam đang lắp đặt thêm 40 điểm tủ các tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương, Nghệ An,… để chuẩn bị vận hành thử nghiệm, đánh giá hiệu quả. Tủ phát hàng tự động là ứng dụng công nghệ giao - nhận hàng phổ biến tại nhiều nước phát triển như Anh, Đức, Phần Lan, Singapore, Hàn Quốc... Đây cũng là xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bán lẻ, thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu gia tăng của người dùng trong thời đại số.

Đông Phong

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Qua 2 kênh online và offline, đến ngày 25/7, 2 doanh nghiệp bưu chính đã mở 2.972 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương đang giãn cách xã hội. Khối lượng hàng thiết yếu đã cung cấp tới người dân các tỉnh, thành này là 1.331 tấn.

Ngân hàng không nhân viên

Ngành ngân hàng đã đầu tư 15.000 tỷ đồng cho chuyển đổi số. Ngày nay, ứng dụng máy tự động có thể đáp ứng 90% giao dịch truyền thống. Các giao dịch không nhân viên ngày càng phổ biến, chỉ cần vài thao tác đơn giản là mọi việc đã xong.

Xây dựng hạ tầng số để vững bước vào kỷ nguyên số

Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu đến năm 2025, hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ tới 100% xã, trên 80% hộ; 100% số thuê bao di động là băng rộng; tỷ lệ người sử dụng Internet đạt trên 80%...

Make in Viet Nam: Niềm cảm hứng cho chuyển đổi số

Khẩu hiệu “Make in Viet Nam” nhằm mục tiêu cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp công nghệ số tự tin vươn ra biển lớn; tạo niềm cảm hứng cho công cuộc chuyển đổi số và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Miền xuôi "giải cứu" miền ngược

Từ năm học 2022-2023, cả nước thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới đến lớp 3, bắt buộc học sinh tiểu học phải được học 4 tiết Tiếng Anh/tuần.

Cách tiếp cận mới trong phát triển nguồn nhân lực số

Bồi dưỡng kiến thức online qua nền tảng học trực tuyến là một cách tiếp cận mới trong việc bồi dưỡng kỹ năng số, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia số.

Doanh nghiệp công nghệ Việt và những mục tiêu đầy tham vọng năm 2023

Những ngày đầu xuân năm mới, các doanh nghiệp công nghệ số Việt cho thấy sự lạc quan, đồng thời đưa ra nhiều kỳ vọng về những sức bật tăng trưởng mới năm 2023.

Phi địa giới hành chính dịch vụ hành chính công

Mô hình dịch vụ hành chính công “phi địa giới hành chính” mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Xu hướng này dự kiến sẽ được triển khai rộng khắp cả nước thời gian tới.

Phương thức mới đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Năm 2025, kinh tế số đạt khoảng 20% GDP; năm 2030 đạt khoảng 30% GDP. Đây là một trong những mục tiêu được Đảng, Nhà nước và Chính phủ kỳ vọng khi đặt chuyển đổi số trở thành một nhiệm vụ trọng tâm, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tiêu dùng thông minh kỷ nguyên số

Mua sắm online và sử dụng các dịch vụ trực tuyến đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng.

Giảm áp lực ngành y - Tăng hài lòng người dân

Y tế là lĩnh vực tiên phong triển khai ứng dụng các nền tảng số dùng chung quốc gia với mong muốn đưa công nghệ tới gần các y, bác sĩ và người dân hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !