Người dân Hà Nội quan tâm gì nhất trong những ngày giãn cách xã hội?

Hàng chục nghìn cuộc gọi, tin nhắn đã được gửi tới các kênh giao tiếp của Hà Nội thời gian qua, phần lớn trong số đó đều được giải quyết, xử lý.

Hồi giữa tháng 8, Hà Nội đã đưa vào hoạt động Tổng đài 1022. Kể từ đó đến nay, cùng với ứng dụng Zalo, Tổng đài 1022 là một trong những kênh tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Theo Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội, chỉ riêng trong ngày 2/9/2021, đơn vị này đã tiếp nhận 199 cuộc gọi, tin nhắn về các thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội đã giải đáp 120 phản ánh, chuyển xử lý 79 phản ánh.

{keywords}
Ứng dụng nhắn tin Zalo và Tổng đài 1022 đang là kênh tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh hiệu quả nhằm kết nối chính quyền và người dân Thủ đô. Ảnh: Trọng Đạt

Nếu tính lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến nay, người dân đã thực hiện 20.679 cuộc gọi, tin nhắn tới các kênh tiếp nhận của chính quyền thành phố. Trong đó, 16.258 cuộc gọi, tin nhắn đã được giải đáp, chuyển xử lý 4.421 phản ánh. 

Đại diện Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cho biết, các nội dung được người dân quan tâm, phản ánh nhiều nhất là điều kiện, giấy tờ cần thiết để được qua các chốt kiểm dịch trong thành phố và tại các cửa ngõ cho phép ra vào Thủ đô. 

Điều mà người dân quan tâm còn bao gồm các triệu chứng ho, sốt và hỏi về địa điểm tiêm vaccine Covid-19, chính sách và thời gian, cách thức triển khai tiêm vaccine cho người trên 65 tuổi tại các phường…

{keywords}
 

Nhiều người dân lao động gặp khó khăn cũng đã liên hệ qua đường dây hotline và ứng dụng Zalo với mong muốn được trở về quê. 

Ngoài ra, người dân cũng đã liên lạc với các kênh thông tin của chính quyền để phản ánh các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các vi phạm này liên quan đến việc không thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND, Công điện số 18/CĐUBND trên địa bàn các quận, huyện. 

Cụ thể, đó là những vụ việc như người không đeo khẩu trang, tập thể dục, các địa điểm có tụ tập đông người, họp chợ cóc, các doanh nghiệp không sản xuất, cung cấp dịch vụ thiết yếu vẫn hoạt động.

Nhìn chung, Tổng đài 1022 và ứng dụng nhắn tin Zalo đã trở thành 2 kênh thông tin quan trọng giúp người dân trao đổi với chính quyền thành phố. 

Để liên hệ với tổng đài 1022, người dân có thể quay trực tiếp số 1022 từ số cố định nội hạt. Nếu sử dụng số điện thoại liên tỉnh hoặc qua mạng di động, người dân cần quay số 024 1022 để liên hệ. 

Cước gọi đến Tổng đài 1022 sẽ được các mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile miễn phí trong khoảng thời gian Hà Nội giãn cách. 

Trọng Đạt

Người dân Hà Nội, TP.HCM đã có thể nhờ đi chợ hộ qua app

Người dân Hà Nội, TP.HCM đã có thể nhờ đi chợ hộ qua app

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng Zalo, người dân gặp khó khăn về vấn đề di chuyển đã có thể nhờ người khác mua hộ lương thực, thực phẩm, thiết bị y tế.   

KiotViet giới thiệu giải pháp kinh doanh toàn diện cho tiểu thương Việt

Hàng triệu câu hỏi, trăn trở của hơn 150.000 tiểu thương Việt về quản lý, phát triển kinh doanh đã được KiotViet giải đáp. Đây là phần mềm công nghệ cung cấp các giải pháp kinh doanh toàn diện.

Cô gái nói chuyện với chính mình trong quá khứ bằng AI

Chỉ với quyển nhật ký và công nghệ AI, Michelle Huang đã ngược dòng quá khứ để trò chuyện với chính mình năm 14 tuổi.

Thế giới giải trí ‘không giới hạn’ trên Clip TV

Sướt mướt với các bộ phim truyền hình, sôi động với các giải cầu kinh điển, lôi cuốn với những bộ phim hành động, cười lăn lộn với những bộ phim hài,… Khán giả có thể thấy không gian giải trí vô tận tại Clip TV.

“Cá mập” đổ tiền vào startup đi chợ trực tuyến của “cha đẻ” Foody

Từ thành công của Foody, hai “cha đẻ” của startup này đã phát triển nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky nhằm khai thác mỏ vàng từ thị trường tạp hóa điện tử.

Bánh mì Việt Nam - từ món ăn đường phố đến ‘top’ món ngon thế giới

Gần đây, bánh mì đã vào top 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á do CNN bình chọn. Hương vị độc đáo, giá cả phải chăng, bánh mì là một món ăn quen thuộc của người Việt trong đời sống hàng ngày.

App sách nói Make in Việt Nam nhận đầu tư 1,8 triệu USD từ Mỹ

Fonos là ứng dụng có doanh thu top đầu Việt Nam ở mảng sách nói và các nội dung âm thanh số độc quyền.

Lý do smartphone ngày nay nhanh gặp tình trạng bộ nhớ đầy

Dung lượng game ngày càng lớn là một trong những nguyên nhân khiến smartphone của người dùng nhanh bị hết bộ nhớ trong.

Bóng thông minh, điều hòa sân vận động lần đầu có mặt tại World Cup

Bên cạnh nâng cấp VAR, một số công nghệ sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sắp sửa diễn ra.

AI muốn chiếm lấy khuôn mặt người dùng

Khuôn mặt của hàng triệu người đã bị thu thập và phát tán khắp nơi, phục vụ cho cơ sở dữ liệu nhận diện người dùng của AI.

YouTube muốn sao chép TikTok

Nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới mở rộng tính năng, tìm kiếm nguồn doanh thu mới khi quảng cáo trực tuyến chững lại.

Đang cập nhật dữ liệu !