Người dân Hà Nội quan tâm gì nhất trong những ngày giãn cách xã hội?

Hàng chục nghìn cuộc gọi, tin nhắn đã được gửi tới các kênh giao tiếp của Hà Nội thời gian qua, phần lớn trong số đó đều được giải quyết, xử lý.

Hồi giữa tháng 8, Hà Nội đã đưa vào hoạt động Tổng đài 1022. Kể từ đó đến nay, cùng với ứng dụng Zalo, Tổng đài 1022 là một trong những kênh tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Theo Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội, chỉ riêng trong ngày 2/9/2021, đơn vị này đã tiếp nhận 199 cuộc gọi, tin nhắn về các thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội đã giải đáp 120 phản ánh, chuyển xử lý 79 phản ánh.

{keywords}
Ứng dụng nhắn tin Zalo và Tổng đài 1022 đang là kênh tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh hiệu quả nhằm kết nối chính quyền và người dân Thủ đô. Ảnh: Trọng Đạt

Nếu tính lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến nay, người dân đã thực hiện 20.679 cuộc gọi, tin nhắn tới các kênh tiếp nhận của chính quyền thành phố. Trong đó, 16.258 cuộc gọi, tin nhắn đã được giải đáp, chuyển xử lý 4.421 phản ánh. 

Đại diện Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cho biết, các nội dung được người dân quan tâm, phản ánh nhiều nhất là điều kiện, giấy tờ cần thiết để được qua các chốt kiểm dịch trong thành phố và tại các cửa ngõ cho phép ra vào Thủ đô. 

Điều mà người dân quan tâm còn bao gồm các triệu chứng ho, sốt và hỏi về địa điểm tiêm vaccine Covid-19, chính sách và thời gian, cách thức triển khai tiêm vaccine cho người trên 65 tuổi tại các phường…

{keywords}
 

Nhiều người dân lao động gặp khó khăn cũng đã liên hệ qua đường dây hotline và ứng dụng Zalo với mong muốn được trở về quê. 

Ngoài ra, người dân cũng đã liên lạc với các kênh thông tin của chính quyền để phản ánh các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các vi phạm này liên quan đến việc không thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND, Công điện số 18/CĐUBND trên địa bàn các quận, huyện. 

Cụ thể, đó là những vụ việc như người không đeo khẩu trang, tập thể dục, các địa điểm có tụ tập đông người, họp chợ cóc, các doanh nghiệp không sản xuất, cung cấp dịch vụ thiết yếu vẫn hoạt động.

Nhìn chung, Tổng đài 1022 và ứng dụng nhắn tin Zalo đã trở thành 2 kênh thông tin quan trọng giúp người dân trao đổi với chính quyền thành phố. 

Để liên hệ với tổng đài 1022, người dân có thể quay trực tiếp số 1022 từ số cố định nội hạt. Nếu sử dụng số điện thoại liên tỉnh hoặc qua mạng di động, người dân cần quay số 024 1022 để liên hệ. 

Cước gọi đến Tổng đài 1022 sẽ được các mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile miễn phí trong khoảng thời gian Hà Nội giãn cách. 

Trọng Đạt

Người dân Hà Nội, TP.HCM đã có thể nhờ đi chợ hộ qua app

Người dân Hà Nội, TP.HCM đã có thể nhờ đi chợ hộ qua app

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng Zalo, người dân gặp khó khăn về vấn đề di chuyển đã có thể nhờ người khác mua hộ lương thực, thực phẩm, thiết bị y tế.   

5 tính năng "cực hay" trên iOS chưa đến với người dùng toàn cầu

Mặc dù phần lớn các tính năng của iOS là khả dụng với người dùng toàn cầu, nhưng cũng có 1 số tính năng rất hữu ích Apple lại chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.

Ra mắt gói K+ Mobile trên truyền hình ClipTV

Truyền hình ClipTV vừa ra mắt gói K+ Mobile với ưu đãi hấp dẫn chỉ 79.000đ/tháng, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi thành viên trong gia đình, từ kho phim phong phú đến các giải thể thao hấp dẫn…

Cơ hội tích điểm đổi quà trên ứng dụng My MobiFone

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022 MobiFone dành tặng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khách hàng truy cập, đăng ký gói cước, thanh toán hoặc giới thiệu bạn bè qua ứng dụng My MobiFone.

Doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ với giải pháp hiển thị toàn diện

Những giải pháp công nghệ của Samsung như hệ thống hiển thị trong nhà và ngoài trời, trải nghiệm điều khiển nội dung từ xa, Kiosk tự động chọn món, nhận đơn… giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hợp đồng điện tử - công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp chuyển đổi số

Hợp đồng điện tử đang trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hình ảnh thương hiệu, đặc biệt trong các giao dịch “xuyên quốc gia”.

Gojek miễn phí đăng ký gian hàng trực tuyến trên GoFood

Gojek triển khai quy trình “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các nhà hàng chuyển đổi số, bắt kịp xu thế bán hàng online.

Tranh cãi xung quanh cơn sốt vẽ tranh bằng AI

Vài tuần trở lại đây, một ứng dụng có tên Lensa đã tạo ra cơn sốt trên toàn cầu nhờ khả năng vẽ tranh bằng AI. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải không ít tranh cãi về vấn đề bản quyền và tính riêng tư.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.

Cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bị ‘rò rỉ’ dữ liệu

Ngày nay, tấn công mạng, đặc biệt là tấn công bằng ransomware (mã độc tống tiền) có thể gây thiệt hại to lớn đối với các DN. Do đó, các DN cần tìm được giải pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng này.

Tiềm năng của điện toán lượng tử

Trước những tiềm năng lớn của điện toán lượng tử trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp…, ông Jenn Mullen, Trưởng nhóm giải pháp lượng tử, Keysight Technologies đã cung cấp nhiều thông tin nhằm làm rõ hơn về ngành khoa học máy tính cách mạng này.

Đang cập nhật dữ liệu !