Theo kết quả điều tra, khảo sát với 5.000 người tiêu dùng Mỹ được thực hiện bởi Công ty phân tích mạng Global Wireless Solutions (GWS) của Mỹ cho thấy 45% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn smartphone.

Lựa chọn phổ biến thứ hai của người được hỏi là máy tính cá nhân (19%), tiếp theo là các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix (12%), truyền hình (12%) và ô tô (7%), trong khi đó chỉ có 2% số người được hỏi sẽ chọn uống rượu, bia hơn tất cả.

{keywords}
Người dân Mỹ ưu tiên chọn smartphone hơn bất cứ thứ gì khác

Với việc đại dịch Covid-19 đang định hình lại hoàn toàn mức độ mọi người dựa vào công nghệ để giữ liên lạc, học tập và làm việc, cuộc khảo sát của GWS đã hỏi người dùng điện thoại thông minh Mỹ về các ứng dụng hội nghị truyền hình, kế hoạch thay thế điện thoại thông minh và đại dịch đang tác động như thế nào đến việc sử dụng công nghệ.

GWS cũng đưa ra một số kết quả khác như sau:

- 84% người trả lời khảo sát cho biết, họ hài lòng với các nhà cung cấp dịch vụ di động và đang đáp ứng nhu cầu liên lạc di động của họ. GWS cho biết rằng, khi khảo sát cụ thể hơn về phạm vi phủ sóng của mạng, chất lượng và độ tin cậy của cuộc gọi thoại cũng như lưu lượng và độ tin cậy của dữ liệu thì hơn 80% trong số những người được hỏi cảm thấy rằng nhà cung cấp dịch vụ của họ đáp ứng hầu hết nhu cầu mọi lúc. Ngoài ra, 76% người dùng khu vực nông thôn và ngoại thành cho biết họ sẽ gắn bó với nhà mạng hiện tại của họ, trong khi đó chỉ có khoảng 51% người dùng ở khu vực thành thị sẽ gắn bó với nhà mạng hiện tại.

- 72% người được hỏi vẫn chưa mua điện thoại thông minh mới trong năm nay, và một nửa trong số họ cho biết đó là vì họ hài lòng với thiết bị hiện tại của mình. Trong khi đó, 38% những người được khảo sát dự định mua điện thoại thông minh mới trong nửa cuối năm nay, 26% cho biết họ sẽ mua điện thoại thông minh mới vào năm tới và 11% dự định đợi ít nhất đến năm 2022.

- Khi được hỏi về một tính năng điện thoại di động mà người tiêu dùng sẽ ưu tiên cho việc làm việc từ xa, lựa chọn hàng đầu là gọi thoại (33%), tiếp theo là nhắn tin (28%), sau đó gọi điện video và hội nghị truyền hình (20%).

Tiến sĩ Paul Carter, người sáng lập và Giám đốc điều hành của GWS cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi sâu rộng và rất có thể là lâu dài trong các công nghệ và công cụ mà các cá nhân coi là cần thiết nhất cho công việc từ xa. Cuộc khảo sát của chúng tôi không chỉ nắm bắt được mức độ thiết yếu của điện thoại thông minh đối với cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng mà còn cung cấp những hiểu biết sâu sắc về những thay đổi trong sở thích và thói quen giao tiếp của người tiêu dùng trong giai đoạn đại dịch xảy ra”.

Phan Văn Hòa (theo Rcrwireless)

 

TSMC tăng cường đầu tư công nghệ bán dẫn để gia tăng khoảng cách với Samsung

TSMC tăng cường đầu tư công nghệ bán dẫn để gia tăng khoảng cách với Samsung

TSMC của Đài Loan, công ty dẫn đầu trong thị trường đúc bán dẫn toàn cầu đã tiết lộ kế hoạch sản xuất hàng loạt chất bán dẫn dựa trên tiến trình 2nm vào năm 2024.