Hệ thống đăng ký và trả kết quả xét nghiệm dịch vụ Covid-19 trực tuyến được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh triển khai từ ngày 17/5.

{keywords}
Để đăng ký xét nghiệm Covid-19 trực tuyến, trên trang quangninhcdc.vn, người dùng chỉ cần tạo tài khoản đăng ký và điền các thông tin hành chính, dịch tễ… cần thiết và gửi mẫu.

Việc đăng ký và trả kết quả xét nghiệm Covid-19 cho các cá nhân, doanh nghiệp và các đơn vị có nhu cầu được CDC Quảng Ninh thực hiện trên trang thông tin điện tử của cơ quan mình tại địa chỉ http://quangninhcdc.vn.

Để đăng ký xét nghiệm Covid-19 trực tuyến, trên trang quangninhcdc.vn, người dùng chỉ cần tạo tài khoản đăng ký và điền các thông tin hành chính, dịch tễ… cần thiết và gửi mẫu. Một người có thể đăng ký xét nghiệm cho nhiều người.

Sau khi đăng ký, cá nhân chỉ việc đến CDC Quảng Ninh để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Với các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm cho nhiều người, CDC Quảng Ninh cử nhân viên đến tận nơi lấy mẫu. Kết quả xét nghiệm sẽ được chuyển đến các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị… qua hệ thống trực tuyến.

{keywords}
Việc sử dụng dịch vụ đăng ký và nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 trực tuyến sẽ giúp cho người dân không còn phải chờ đợi đăng ký làm xét nghiệm dịch vụ (Ảnh: Sở TT&TT Quảng Ninh)

Hệ thống đăng ký và trả kết quả xét nghiệm dịch vụ Covid-19 trực tuyến được triển khai sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi của người dân khi có nhu cầu thực hiện xét nghiệm dịch vụ Covid-19; tránh tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch.

Đồng thời, tạo thuận lợi cho CDC Quảng Ninh trong việc thống kê, báo cáo và sắp xếp nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ này.

Triển khai hệ thống đăng ký và trả kết quả xét nghiệm dịch vụ Covid-19 trực tuyến cũng là một cách để CDC Quảng Ninh tận dụng tối đa những ích lợi, hiệu quả mà CNTT đem lại trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở TT&TT Quảng Ninh, hiện nay các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh cũng đã chấp nhận phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng bản điện tử, nên việc này sẽ giúp người dân không phải quay trở lại cơ sở y tế lần nữa để lấy kết quả xét nghiệm.

Cùng ngày 17/5, Sở TT&TT Quảng Ninh đã phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị trực tuyến tới 13/13 địa phương và 177 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh để hướng dẫn các đoàn viên triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone, khai báo y tế qua QR Code.

Qua đó, cán bộ Đoàn các cấp sẽ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe trực tuyến; giúp giảm nguy cơ lây nhiễm, tiết kiệm thời gian, chi phí khi khai báo y tế và phục tốt cho công tác quản lý dữ liệu, truy vết.

Vân Anh

Quảng Ninh cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trước tháng 6

Quảng Ninh cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trước tháng 6

Theo kế hoạch, đến ngày 30/5, tỉnh Quảng Ninh sẽ cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của tỉnh lên 1.424 dịch vụ, đạt tỷ lệ 76%.