Người dân Sài Gòn chuyển sang sắm Tết online

Từ mâm cỗ cúng đến quần áo và vật dụng trong nhà, nhiều người dân ở TP.HCM đều ngồi tại nhà đặt hàng qua mạng.

Năm nay, chị Thanh Loan (Quận 10, TP.HCM) đang ở cữ nên mọi việc mua sắm đều giao cho chồng. Chồng chị Loan làm việc đến 29 Tết nên tất cả mọi hàng hóa chuẩn bị Tết đều được mua sắm qua mạng.

“Chồng em mua qua mạng mọi thứ, từ cái bé nhất là thảm chống trượt, khăn lau bếp, các loại nước giặt xả, nước lau nhà tẩy rửa, đến đồ ăn. Có thể nói online đã “cứu” chồng em giai đoạn này”, chị Loan vui vẻ kể.

{keywords}
Các nền tảng thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết. (Ảnh: Hải Đăng)

Trong khi đó, mâm cỗ chay ngày Tết của chị D. (Bình Chánh) không tốn công sức nấu nướng. Chị Đa (Quận 2 cũ) cũng mua từ xa nhiều thứ cho Tết.

“Cận Tết, mỗi ngày cả chục lượt giao hàng tới nhà”, chị Loan kể. Vừa mua sắm vật dụng cho nhà mới, vừa trang trí Tết, vừa cần đồ dùng cho bé mới sinh, nhà chị Loan nghe điện thoại liên tục từ shipper.

Chị D. sống ở TP.HCM với em gái, ba mẹ đã định cư nước ngoài nên mâm cỗ ngày Tết đơn giản, tuỳ theo ý hai chị em. Năm nay, chị D. cúng đồ chay. “Toàn bộ mâm cỗ em đều đặt hàng qua ứng dụng. Không phải nấu nướng gì cả”, chị D. chia sẻ.

Chị Đa là một tín đồ mua hàng online. Từ trước Tết chị đã mua sắm đầy đủ cho cả nhà. Trừ đồ ăn phải đi siêu thị, còn lại quần áo, mỹ phẩm, đồ dùng chị đều mua trên mạng.

Năm nay, lần đầu tiên đón Tết tại Sài Gòn do quê nhà bị giãn cách, chị Đa cũng tất bật với việc mua sắm cuối năm. Có sẵn siêu thị dưới nhà nên chị thường mua đồ tại siêu thị. Tuy nhiên mấy món độc, lạ chị vẫn phải mua online.

“Như chiếc bánh chưng dùng gạo khẩu hang em đặt mua của một cửa hàng chuyên bán hoa, trái cây, thực phẩm đặc sản trên mạng xã hội”, chị Đa cho biết.

Mười năm trước khi sinh bé đầu, chồng chị Loan phải loay hoay với việc mua sắm khá vất vả. Tuy nhiên hiện tại các thứ đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhà chị thường lên Tiki mua sách, lên Shopee mua đồ lặt vặt, lên Lazada mua hàng chuyển từ nước ngoài về. “Như cái ấm trà Tử Sa nhà em cũng mua từ nước ngoài, ship cũng nhanh lắm”, bà mẹ hai con chia sẻ.

Mua đồ trên mạng hàng hoá rất đa dạng. Ngồi tại nhà, chị Loan mua được cả lá trầu giao hàng tận nơi. Lá trầu được bà mẹ này dùng cho em bé tắm, hơ người, và cả dùng cho mâm cúng trầu cau ngày Tết.

Năm nay các nền tảng như Shopee, Tiki giao hàng xuyên Tết tại một số tỉnh, thành phố lớn. Điều này càng tạo điều kiện cho nhiều người mua hàng khi gấp gáp.

Chị Uyên (Tân Phú) khi đã rời Sài Gòn về quê ăn Tết mới chợt nhớ đồ ăn cho mèo tại nhà đã hết. Chị liền đặt hàng giao nhanh trong Tết đến cổng bảo vệ chung cư. Chị nhờ người bảo vệ quen thân mang đồ ăn thêm lên cho chú mèo đang một mình trên căn hộ tầng 16.

Từ trước Tết, nhiều nền tảng thương mại điện tử đã dự báo nhu cầu mua sắm cuối năm gia tăng nên đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp tại Tiki, dự báo doanh số Tết Tân Sửu sẽ tăng 70% so với cùng kỳ. Điều này do nhu cầu mua sắm tăng mạnh dịp Tết cổ truyền, cộng với tình hình dịch bệnh khiến đi lại hạn chế.

Lazada cũng dự báo tương tự, đồng thời khẳng định các ngành hàng bách hóa và nhà cửa đời sống, điện tử và sức khỏe, làm đẹp sẽ có sức mua tăng.

Ở ngành hàng tiêu dùng, Tiki cho hay đã tăng ít nhất 30% lượng cung hàng hóa so với dịp Tết năm ngoái. Đồng thời, sàn cũng phối hợp cùng các nhà bán chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết từ 3 tháng trước, từ việc sản xuất, nhập khẩu mặt hàng thực phẩm, thời trang, trang sức…, đến thiết kế và sản xuất bao bì mới, các giỏ quà mang không khí Tết cũng như đảm bảo bình ổn giá.

Ở ngành hàng tươi sống, các sản phẩm tươi như trái cây, rau củ, thịt, hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, đến thực phẩm đông lạnh, thực phẩm khô… được kết hợp với các nhà bán lớn để trữ và bảo quản.

Với ngành hàng điện tử - điện lạnh, ngoài việc chuẩn bị sản phẩm ở các phân khúc giá rẻ đến cao cấp, nền tảng này kéo dài dịch vụ giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn đến 10 giờ tối mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu cuối năm.

Hải Đăng

Tiki, Lazada, Shopee tất bật chuẩn bị đợt mua sắm Tết

Tiki, Lazada, Shopee tất bật chuẩn bị đợt mua sắm Tết

Chuẩn bị cho đợt mua sắm cuối cùng của năm, tất cả các nền tảng thương mại điện tử lớn đều tăng cường hàng hoá, tối ưu kho vận, thậm chí giao hàng xuyên Tết.

 

Đống hoang tàn ở lại sau thảm họa FTX

Cựu CEO 30 tuổi đổ lỗi cho sự thiếu may mắn và quyết định mạo hiểm khiến khách hàng mất hàng tỷ USD tiền gửi trên sàn FTX.

Nhiều ứng dụng của người Việt chứa mã độc đánh cắp tài khoản Facebook

Hơn 300.000 người dùng Android đã trở thành nạn nhân của một chiến dịch lừa đảo, sử dụng mã độc nhằm đánh cắp tài khoản Facebook của họ.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Vụ mã độc Schoolyard Bully đánh cắp tài khoản: Người dùng Facebook Việt cần làm gì?

Ngoài việc xóa ngay ứng dụng phát tán mã độc Schoolyard Bully, chuyên gia NCS khuyến nghị những người dùng Facebook bị ảnh hưởng cần đăng xuất tài khoản khỏi mọi thiết bị và đổi mật khẩu.

Bài toán khó của các hãng chip: Chọn Mỹ hay Trung Quốc?

Các nhà sản xuất bán dẫn hoan nghênh đạo luật tài trợ chip mới của Mỹ, song chấp nhận các ưu đãi này đồng nghĩa họ bị “trói buộc” khi muốn đầu tư tại Trung Quốc.

Quyết định táo bạo đã nâng vị thế Samsung như thế nào?

Quý II năm nay, Samsung đạt lợi nhuận cao nhất kể từ năm 2018 nhờ vào bán dẫn. Song ít ai biết rằng, gần 50 năm trước, quyết định sản xuất bán dẫn của hãng không hề được ủng hộ.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Hà Lan vs Mỹ, 22h00 ngày 3/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Hà Lan và Mỹ hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Xem trực tiếp World Cup 2022, Argentina vs Australia, 2h00 ngày 4/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Argentina và Australia hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Trojan đánh cắp hơn 300.000 tài khoản Facebook, chủ yếu tại Việt Nam

Hơn 300.000 người dùng Android, chủ yếu tại Việt Nam, là nạn nhân của chiến dịch đánh cắp tài khoản Facebook bằng trojan Schoolyard Bully.

Nội dung thù địch tăng mạnh sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter

Bất chấp Elon Musk tuyên bố nội dung thù địch trên Twitter đã giảm, sự thật dường như ngược lại hoàn toàn.

Đang cập nhật dữ liệu !