người dân

Cập nhập tin tức người dân

Người dân TP.HCM tranh thủ đăng ký biển số định danh

Từ 15/8, thông tư 24/2023 của Bộ Công an về quy trình cấp, thu hồi giấy đăng ký, biển số xe cơ giới chính thức có hiệu lực. Ghi nhận tại Phòng CSGT Công an TP.HCM rất đông người dân đến làm thủ tục sang tên đổi chủ, đăng ký định danh biển số xe.

Hướng chuyển đổi số lấy người dân là trung tâm

Thế nào là chuyển đổi số lấy người dân làm trung tâm? Vấn đề này đã được giải đáp phần nào trong cuốn "Cẩm nang Chuyển đổi số" của Bộ Thông tin & Truyền thông.

TP. Hồ Chí Minh công bố địa chỉ các địa điểm bán khẩu trang

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh vừa công bố địa chỉ hàng ngàn điểm trực tiếp cung cấp khẩu trang cho người dân nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

VNPT đóng góp 3 tỷ đồng, chung tay cùng cộng đồng chống dịch Covid-19

Đại diện VNPT cho biết, tập đoàn này sẵn sàng mang tất cả mọi nguồn lực để đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân cả nước sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Phòng, chống virus nCov, Đà Nẵng “khuyên” người dân dùng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Thành phố Đà Nẵng khuyến nghị người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người để phòng, chống bệnh viêm nhiễm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng gửi thư ngỏ mời cá nhân, doanh nghiệp sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia

ictnews Bộ trưởng Mai Tiến Dũng vừa gửi thư ngỏ đề nghị mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do Cổng Dịch vụ công Quốc gia mang lại.

Xem dân dùng pháo sáng đuổi đàn gấu Bắc cực

Một nhóm người dân đã phải sử dụng pháo sáng để dọa đuổi hàng chục con gấu Bắc cực đang tiến đến gần làng Ryrkaypiy ở Nga, do lo sợ các con vật đói khát sẽ ‘ăn thịt’ người dân.

Đời nhọc nhằn ở khu cách ly thảm hoạ hạt nhân tệ nhất thế giới

Một số người dân đã phớt lờ các cảnh báo phóng xạ và hiện vẫn đang chống chọi với những điều kiện khắc nghiệt trong vùng cách ly của Chernobyl.

Đà Nẵng: Tăng thêm kênh tiếp nhận góp ý của người dân qua ứng dụng Kuuho

ictnews Từ tháng 10/2019, ứng dụng Kuuho chính thức đi vào hoạt động góp phần tạo thêm kênh tiếp nhận góp ý của người dân.

Bộ TT&TT tăng cường xử lý, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp

ictnews Ngày 9/9/2019, Bộ TT&TT ban hành Kế hoạch triển khai chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Đà Nẵng: Nhiều giải pháp ứng dụng CNTT hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp

ictnews Thành phố Đà Nẵng đã có nhiều sáng kiến, giải pháp mới trong công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm nâng cao hiệu quả xử lý công việc, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn như xây dựng kiến trúc tổng thể “TP thông minh”, ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công, cải tiến quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi…

Sốt săn ngà voi ma mút để bán cho người TQ

Các nhà hoạt động và giới chức ở phía bắc Nga cảnh báo về một cuộc đi săn kho báu, tìm kiếm ngà voi ma mút cổ đại có giá lên tới hàng triệu USD.

Lãnh đạo Hong Kong công khai xin lỗi người dân

Trưởng đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) Carrie Lam đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân.

Trộm chó, nam thanh niên bị người dân treo cổ

Nam thanh niên đã trộm chó bị người dân đánh và treo cổ lên cây cột điệu cạnh một con chó đã chết.

Chính phủ mở kênh tương tác dân trên mạng

Thông qua hệ thống, người dân, doanh nghiệp có thể đánh giá, chấm điểm việc trả lời của các cơ quan chức năng.

Công an điều tra vụ “hôi” thịt trâu giữa đường

Khi con trâu bị xe tông chết giữa đường, nhiều người dân đã tranh nhau xẻ thịt. Lúc người chủ tới thì thịt trâu đã bị lấy đi gần hết, chỉ còn đầu và xương.

Hà Nội: Người đàn ông tử vong bất thường trong ô tô

Thấy một chiếc ô tô đỗ bên vệ đường khá lâu, sau đó kiểm tra thì phát hiện người đàn ông đã tử vong.

Toà trả hồ sơ vụ bảo vệ đánh người “cướp rẫy” tại Đắk Nông

Sáng nay, toà huyện Tuy Đức đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, nhằm làm rõ vai trò chủ mưu cầm đầu và người liên quan, được cho là thư ký của ông Thiên Sửu, người đứng tên chủ sở hữu Công ty TMĐT Long Sơn.

Hà Nội: Ô tô bị “vật thể lạ” rơi trúng nóc

Đang lưu thông trên đường Lê Đức Thọ, chiếc xe 4 chỗ bất ngờ bị một thanh sắt rơi trúng nóc khiến chủ xe và nhiều người đi đường hốt hoảng.

Nghe tin đồn nhảm, người dân đổ xô đi đổi GPLX

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện tin đồn thất thiệt là người sử dụng GPLX cũ sẽ bị phạt.