Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 đã chính thức đưa vào hoạt động tại TP.HCM. Người dân khi gặp khó khăn do Covid-19, có thể gọi số 1022, nhấm phím 2.

Tổng đài tiếp nhận và xử lý: Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Hoặc thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Ngoài ra, đường dây nóng cũng tiếp nhận thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…).

{keywords}
Người dân TP.HCM có thể gọi số 1022, bấm phím 1 để phản ánh về những khó khăn gặp phải do Covid-19. (Ảnh minh hoạ: Hải Đăng)

Sở TT&TT TP.HCM cho biết, thông tin tiếp nhận sẽ được chuyển đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện, Sở LĐ-TB&XH xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND TP và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Trước đó, Thường trực HĐND Thành phố cũng đã dùng kênh 1022 này để tiếp nhận các phản ánh của cử tri về công tác phòng dịch trên địa bàn. Cử tri khi có ý kiến, phản ánh về công tác phòng dịch có thể gọi số 1022, bấm phím 1. Người phản ánh cũng có thể gửi các tài liệu, video clip để làm bằng chứng. Thông tin tiếp nhận sẽ được gửi đến cơ quan liên quan trả lời, dưới sự giám sát của HĐND TP.

Cổng thông tin 1022 do Sở TT&TT triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố, tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7.

Cổng thông tin 1022 hiện tiếp nhận các thông tin trên 12 lĩnh vực: Cấp nước, hạ tầng giao thông, chiếu sáng, cây xanh… qua 5 phương thức: Gọi điện, ứng dụng trên điện thoại, cổng thông tin trên web, mạng xã hội, email.

Hải Đăng

TPHCM: Tổng đài 1022 sẽ nhận phản ánh về Covid-19

TPHCM: Tổng đài 1022 sẽ nhận phản ánh về Covid-19

HĐND TP.HCM sẽ ghi nhận ý kiến của cử tri qua tổng đài 1022, trong đó chú trọng các vấn đề liên quan công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn.