UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn số 2468/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp giãn xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, người dân khi đi chợ truyền thống trên địa bàn phải đảm bảo 5K, thực hiện quản lý ra vào chợ bằng mã QR để phục vụ công tác quản lý, truy xuất dữ liệu khi có yêu cầu.

{keywords}
Chợ truyền thống tại TP.HCM phải thu hẹp quy mô, người đi chợ phải quét mã QR để lưu lại thông tin. (Ảnh minh hoạ: Hải Đăng)

Chợ truyền thống phải giảm quy mô còn 30%, chỉ cho phép kinh doanh lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu. Các hoạt động kinh doanh phải bảo đảm tuân thủ phòng dịch. Các hộ kinh doanh hoạt động luân phiên theo ngày chẵn lẻ.

Về hoạt động giao thông vận tải, cho phép xe mô tô công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu (phải bảo đảm yêu cầu phòng dịch - bảo đảm 5K) được doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong thời gian giãn cách.

Ngoài ra, văn bản có nội dung chi tiết quy định các hoạt động khác nhằm siết chặt các hoạt động, bảo đảm phòng chống dịch. Trong đó, thành phố nhấn mạnh giãn cách gia đình với gia đình, khu phố với khu phố. Trong các khu bị phong toả thì người cách ly với người, nhà cách ly với nhà.

Thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, tổ chức tăng cường áp dụng CNTT để làm việc từ xa.

Hải Đăng

Tiểu thương TP.HCM tăng cường bán hàng qua mạng

Tiểu thương TP.HCM tăng cường bán hàng qua mạng

Do nhu cầu tiểu thương muốn bán hàng online gia tăng trong mùa dịch nên một số nền tảng công nghệ đã tham gia hỗ trợ nhóm này.