Theo Reuters, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông để điều tra cáo buộc đổ nước lên đầu Robin Li, CEO Baidu khi ông này đang phát biểu trên sân khấu về trí tuệ nhân tạo và xe tự lái trong một hội nghị diễn ra hôm 4/7.

Người đàn ông này có tên là Cheng, hiện chưa rõ danh tính đầy đủ, sẽ bị giam 5 ngày vì tội gây rối. Động cơ của người này vẫn chưa được làm rõ.

{keywords}
Vụ việc CEO Baidu bị đổ nước lên đầu trên sân khấu thành đề tài nóng hổi mạng xã hội Trung Quốc

Trong tình huống bất ngờ bị người đàn ông lạ đổ nước lên đầu, CEO Baidu tỏ ra khá bình tĩnh nói rằng: "Như các bạn có thấy đấy, tất cả những vấn đề không mong đợi có thể bất ngờ xảy ra trong quá trình phát triển AI của chúng tôi. Nhưng quyết tâm của chúng tôi vẫn không thay đổi. Chúng tôi tin chắc rằng AI sẽ thay đổi cuộc sống con người" và tiếp tục bài diễn thuyết.

Vụ việc ngay lập tức trở thành đề tài nóng sốt của mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người khen ông Li đã có ứng xử khéo léo trong tình huống bất ngờ bị dội nước lên đầu, trong khi một số ý kiến cho rằng CEO Baidu xứng đáng nhận chai nước vì các kết quả tìm kiếm ngày càng tệ bằng công cụ của hãng này.

{keywords}
Nhiều nhãn hàng in hình ăn theo vụ việc

Thậm chí, một số nhãn hàng đã in hình ảnh vụ việc lên sản phẩm để câu khách. Các mặt hàng này nhanh chóng được bày bán rộng rãi trên các gian hàng điện tử của Trung Quốc.

Baidu từng đối mặt với làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng sau khi một sinh viên Trung Quốc thiệt mạng vì áp dụng phương pháp điều trị được quảng cáo trên nền tảng này hồi năm 2016.

Baidu là công ty đi đầu trong việc thúc đẩy phát triển AI tại Trung Quốc và đã đầu tư hàng tỷ USD vào nghiên cứu AI bao gồm xe tự lái. Công ty này hiện vẫn nắm tới 70% thị phần công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc, nhưng đã có những dấu hiệu dần tụt hậu so với các đối thủ lớn như Tencent và Alibaba trong thời gian gần đây.

Hải Phong (tổng hợp)

Google Chrome đang trở thành phần mềm gián điệp đáng sợ nhất

Google Chrome đang trở thành phần mềm gián điệp đáng sợ nhất

Theo Washington Post, trình duyệt Google Chrome với 11.000 cookie của nó đang theo dõi người dùng và kiếm tiền từ việc này.