Sáng 22/6, sự cố nghiêm trọng đã xảy ra đối với người dùng điện thoại Android tại Việt Nam. Theo đó, trong quá trình sử dụng, màn hình điện thoại của người dùng Android liên tục xuất hiện những cảnh báo về việc “Google đã dừng” hoặc “Google tiếp tục dừng”.

Lúc này, người dùng được máy đưa ra 3 lựa chọn là vào phần “thông tin ứng dụng”, “đóng ứng dụng” hoặc “gửi phản hồi” tới Google. Dù lựa chọn mục nào, chỉ vài giây sau, màn hình điện thoại lại hiện lên thông báo về việc ứng dụng Google đã dừng hoạt động. 

{keywords}
Những đoạn thông báo như thế này liên tục xuất hiện trên màn hình của người sử dụng hệ điều hành Android. Ảnh: Trọng Đạt

Sự cố này gây ảnh hưởng lớn tới người dùng Android bởi nó đã làm gián đoạn việc hoạt động của các ứng dụng khác.

Trên nhiều diễn đàn và các group về công nghệ, điện thoại Android gặp vấn đề đang là chủ đề hot được thảo luận và bàn tán xôn xao trong suốt trưa và đầu giờ chiều hôm nay. 

Theo ghi nhận của PV. VietNamNet, tình trạng này xảy ra ở rất nhiều dòng điện thoại Android. Từ Galaxy Note 9, Vsmart Live 4 và nhiều mẫu máy khác thuộc các dòng sản phẩm của Xiaomi và Nokia. 

{keywords}
Nhiều lời kêu cứu về việc điện thoại gặp sự cố đang xuất hiện trên các group, diễn đàn công nghệ. 

Khi truy cập vào phần thông tin ứng dụng, có thể thấy đây là sự cố liên quan đến ứng dụng Google. Sự cố này gây tác động tới phần lớn người dùng Android bởi Google có thể coi là ứng dụng mặc định được cài lên máy theo yêu cầu của đơn vị phát triển hệ điều hành. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao lại dẫn đến hiện tượng này. Tuy nhiên, khi gặp phải tình trạng trên, người dùng Android có thể xử lý bằng cách vào kho ứng dụng CH Play, tải và cài đặt bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Google. 

{keywords}
Người dùng có thể tắt ứng dụng Google để khắc phục tạm thời sự cố này. 

Một số người dùng phản ánh về việc không thể tải và cài đặt bản cập nhật. Trong trường hợp đó, người dùng có thể đi đến mục Cài đặt > Ứng dụng > Google rồi lựa chọn tắt ứng dụng. 

Lúc này, Google và tất cả các chức năng liên quan sẽ bị tắt. Thông báo về việc ứng dụng Google cũng không hiện ra nữa. Tuy vậy, đây chỉ là giải pháp tình thế cho đến khi Google khắc phục được tình trạng này. 

Trọng Đạt

Vì sao Samsung không thể đuổi kịp TSMC?

Vì sao Samsung không thể đuổi kịp TSMC?

Các chuyên gia trong ngành công nghiệp bán dẫn cho rằng, để đuổi kịp TSMC trong lĩnh vực bán dẫn, gã khổng lồ công nghệ Samsung nên giải quyết ba vấn đề chính là đầu tư, bí quyết công nghệ và lòng tin của khách hàng.

Samsung trong tình trạng báo động khi LG quyết định bán iPhone

Samsung trong tình trạng báo động khi LG quyết định bán iPhone

Thông tin về việc LG sẽ bán iPhone của Apple thông qua các cửa hàng của mình bắt đầu từ tháng 8 đã đặt Samsung vào tình trạng báo động.

 

Người dùng không mặn mà với iPhone 13 vì sợ con số 13

Người dùng không mặn mà với iPhone 13 vì sợ con số 13

Một báo cáo mới cho thấy gần 3/4 số người được hỏi tỏ ra không thoải mái với cái tên iPhone 13.