{keywords}
Ảnh thực tế MacBook Pro "tai thỏ". (Ảnh: MacRumors)

MacBook Pro 2021 mang đến thiết kế mới với “tai thỏ” trên màn hình. Đây là một trong những tính năng gây xôn xao và tranh cãi trong cộng đồng người dùng Apple. Vài người dùng chỉ trích lựa chọn thiết kế này của Apple, vì gây mất thẩm mỹ cho tổng thể thiết bị.

Lý giải quyết định này, Shruti Haldea, quản lý dòng sản phẩm Mac, cho biết “tai thỏ” là “giải pháp thông minh” vì mang lại diện tích lớn hơn cho nội dung nhờ di chuyển thanh trình đơn macOS.

“Điều chúng tôi đã làm là làm cho màn hình cao hơn. Giống như trên notebook 16 inch, bạn vẫn có vùng hoạt động 16.0 trong cửa sổ 16:10 inch. Chúng tôi chỉ nâng màn hình lên từ đây và đưa thanh trình đơn lên trên. Nó thực sự là giải pháp thông minh để cung cấp nhiều không gian hơn cho nội dung. Khi ở chế độ toàn màn hình, bạn sẽ có cửa sổ 16:10, thực sự rất tuyệt vời”, bà Haldea giải thích.

So với thiết kế MacBook Pro trước đó, hai mẫu 14 inch và 16 inch mới nhất có viền màn hình mỏng hơn đáng kể. Theo Apple, viền mỏng hơn 24% ở bên cạnh trái và phải, chỉ dày 3,5mm. Nhờ “tai thỏ”, viền trên mỏng hơn 60%, cũng dày 3,5mm.

Dù “tai thỏ” đập vào mắt người dùng đầu tiên, Apple tin rằng một số tính năng của macOS, bao gồm chế độ tối, sẽ giảm sự chú ý này khi sử dụng hàng ngày. Chẳng hạn, khi dùng các ứng dụng macOS ở chế độ toàn màn hình, hệ thống sẽ thêm một viền màu đen trên cùng màn hình, ẩn đi “tai thỏ” mà không gây xung đột với nội dung. Nhà phát triển có thể cấu hình lại ứng dụng để phù hợp hơn với “tai thỏ”.

“Tai thỏ” chỉ là một trong nhiều thay đổi của MacBook Pro 2021. Các laptop mới của Apple sử dụng phần khung hoàn toàn mới, bổ sung các cổng như HDMI, MagSafe, khe cắm thẻ SD, màn hình mini-LED ProMotion, chip M1 Pro hoặc M1 Max. Cả hai đều cho đặt hàng từ tuần trước và sẽ đến tay người mua vào ngày 26/10.

Du Lam (Theo MacRumors)

Người dùng chê ‘tai thỏ’ trên MacBook Pro 2021

Người dùng chê ‘tai thỏ’ trên MacBook Pro 2021

Apple vừa giới thiệu mẫu MacBook Pro đầu tiên có ‘tai thỏ’ tương tự iPhone. Tuy nhiên, phản ứng từ phía cộng đồng mạng không mấy dễ chịu.