Dù thời gian sử dụng ứng dụng của mỗi người khác nhau, có 13 thị trường nơi người dùng dành hơn 4 tiếng mỗi ngày, đó là: Indonesia, Singapore, Brazil, Mexico, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Anh. Đặc biệt, người Indonesia, Singapore và Brazil dùng app nhiều hơn 5 tiếng.

{keywords}
Tính năng Screen Time trên iPhone. (Ảnh: The Verge)

Tuy việc sử dụng ứng dụng đã tăng trưởng chậm lại từ quý II/2020, điều cần lưu ý là năm 2020 là cao điểm của các đợt phong tỏa Covid-19, dẫn đến bùng nổ trong mọi danh mục do mọi người làm việc, học tập, mua sắm, chơi game, hội họp… ở nhà.

Dữ liệu của data.ai (trước đây là App Annie) gợi ý dịch bệnh có tác dụng lâu dài đối với sử dụng ứng dụng. Dường như những người dùng di động đã tiếp cận các app và hành vi mới trong mùa dịch vẫn duy trì thói quen, bất chấp cái gọi là “trở về bình thường” trong năm 2022.

Một số thị trường ghi nhận tăng trưởng mạnh trong sử dụng ứng dụng trong 2 năm qua. Quý II/2020, người dùng Singapore dành 4,1 tiếng/ngày cho ứng dụng và nay là 5,7 tiếng. Tại Australia, thời gian của người dùng tăng từ 3,6 tiếng lên 4,9 tiếng trong cùng kỳ. Cả hai đều đạt mức tăng 40%.

Các thị trường khác có mức tăng chậm hơn như Indonesia (+10%), Ấn Độ (+5%), Nhật Bản (+5%), Canada (+20%), Nga (+10%), Mỹ (+5%), Anh (+5%), Trung Quốc (+5%) và Đức (+10%). Một số không tăng, thậm chí còn giảm như Mexico (0%), Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina (-5%).

Báo cáo cũng chỉ ra các ứng dụng và game hàng đầu quý II, trong đó Instagram đứng đầu về lượt tải và TikTok đứng đầu về chi tiêu của người dùng (không tính game). Facebook xếp hạng nhất về số người dùng tích cực hàng tháng (MAU), cao hơn WhatsApp, Instagram, Messenger, TikTok, Telegram, Amazon, Twitter, Spotify and Netflix.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Nga phạt hàng loạt ứng dụng lưu trữ dữ liệu người dùng ở nước ngoài

Nga phạt hàng loạt ứng dụng lưu trữ dữ liệu người dùng ở nước ngoài

Một tòa án Nga phạt tiền WhatsApp, Snap và các ứng dụng nước ngoài khác vì từ chối lưu trữ dữ liệu người dùng Nga trong nước.