Chiếc Apple Watch Ultra thay đổi hoàn toàn sau khi đổi màu nút bấm và cạo phần vỏ kim loại bóng. Ảnh: perezr10.

Một người dùng Apple Watch Ultra đã “độ” vỏ mới cho chiếc smartwatch của mình bằng cách tô màu sơn mới và gỡ phần viền màu cam trên nút vật lý Action Button trên thiết bị.

Apple Watch Ultra sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới so với những chiếc smartwatch khác của Apple từ năm 2014. Mặc dù được nhiều người yêu thích, thiết bị này cũng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều vì kích thước quá to và ngoại hình thô kệch.

Người dùng perezr10 trên diễn đàn MacRumors cho rằng thiết kế của Apple Watch Ultra thiếu thẩm mỹ, khó phối với trang phục cho các buổi hẹn.

“Có rất nhiều điều điều khiến tôi không thích thiết kế này và không thể đeo nó hàng ngày như đồng hồ bình thường. Đó là nó quá dày, cục nổi ở mặt lưng, có quá nhiều lỗ xung quanh thiết bị và phần hoàn thiện bằng kim loại trông thiếu tinh tế”, người dùng viết.

Do vo Apple Watch Ultra anh 1

Apple Watch bị chê vì thiết kế thô kệch, thiếu tinh tế. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, những điều gây khó chịu này đã được anh giải quyết bằng cách “độ” lại vỏ Apple Watch. Dùng dụng cụ chuyên dụng, anh đã gỡ phần vỏ màu cam trên nút bấm vật lý của Apple Watch Ultra.

perezr10 đã tô màu sơn mới cho toàn bộ phần vỏ làm từ hợp kim titan, sau đó dùng vải nhám cạo xung quanh phần viền để gỡ lớp phun bóng ban đầu. Kết quả sau khi chỉnh sửa, chiếc Apple Watch Ultra mới nhìn tương tự các mẫu Apple Watch đời trước có khung titan.

Màu cam trên nút vật lý cũng đã biến mất, thay vào đó là màu xám kim loại, trùng với phần còn lại của thiết bị. Bên cạnh đó, toàn bộ phần vỏ ngoài của thiết bị đều được đổi thành chất liệu nhám, không còn bóng như trước đây.

Tuy nhiên, một số người dùng MacRumors lại cho rằng họ không thích thiết kế mới này và lo ngại thiết bị có thể sẽ bị mất bảo hành nếu tác động lực và làm hư hỏng thiết bị như perezr10. “Tôi vẫn thích ngoại hình cũ hơn”, một người dùng bình luận bên dưới.

Có người còn cho rằng nút bấm vật lý màu cam sẽ giúp chiếc Apple Watch Ultra có điểm sáng riêng, khác biệt so với những chiếc đồng hồ thông thường khác.

Bên dưới bài đăng, một số người dùng khác cũng chia sẻ trải nghiệm khó chịu của họ với chiếc Apple Watch. “Mỗi khi mặc áo tay dài cùng với Apple Watch Ultra, thiết bị liên tục bị cọ vào phần cổ tay áo, rất khó chịu”, một người dùng cho biết.

Phản hồi về những ý kiến trái chiều xoay quanh thiết kế mới của Apple Watch Ultra, perezr10 cho biết phần vỏ này giúp thiết bị trở nên trang nhã và tinh tế hơn.

“Ngoại hình mới có thể sẽ không phù hợp với sở thích của nhiều người. Nhưng tôi thích chiếc Apple Watch Ultra với thiết kế mới này hơn”, anh nói. Người dùng còn chia sẻ sau khi “độ” vỏ Apple Watch mới, anh sẽ tự tin sử dụng nó thường xuyên hơn.

Trước đó, iFixit đã đăng tải một video quay lại cảnh “mổ bụng” chiếc Apple Watch Ultra, cho thấy nhiều rủi ro hư hỏng của chiếc smartwatch được hãng công nghệ quảng cáo rầm rộ này. Các linh kiện bên trong thiết bị được Apple thay đổi thiết kế, khiến quá trình tháo gỡ trở nên khó khăn hơn, dễ làm hư hỏng các bộ phận xung quanh.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên tự tháo rời hay sửa chữa Apple Watch Ultra tại nhà vì có thể làm hư thiết bị và mất tính năng chống nước.

(Theo Zing)