Nguyên nhân là do S Pen đã chiếm chỗ khá nhiều không gian bên trong điện thoại, khiến nhà sản xuất buộc phải hạn chế nhiều tính năng cho Galaxy Note.

{keywords}
Bút S Pen là một trang bị quan trọng cho dòng Note của Samsung

Để làm rõ vấn đề này, mới đây, chuyên gia rò rỉ tin sản phẩm công nghệ Ice Universe đã tiết lộ rằng, theo các kỹ sư Samsung (giấu tên), người dùng đã phải hy sinh khá nhiều các tính năng mới do S Pen.

Nếu không có S Pen, dòng Note sẽ có pin lớn hơn thêm 800 mAh, hệ thống camera mạnh mẽ hơn. Ngoài ra S Pen cũng là một rào cản để Galaxy Note có viền đẹp hơn.

Mặc dù những thông tin này không được chính thức công bố bởi Samsung, nhưng nó được tiết lộ bởi 1 trong những nguồn tin đáng tin cậy nhất về Samsung.

Để dễ hình dung ra việc S Pen chiếm bao nhiêu không gian bên trong Galaxy Note, hãy xem những hình ảnh dưới đây:

{keywords}
Bên trong Galaxy Note 8. Ảnh: iFixit

 

{keywords}
Bên trong Galaxy Note 9. Ảnh: iFixit

Tất nhiên, S Pen có một lượng fan hâm mộ trung thành, yêu thích chiếc bút này với khả năng ghi nhanh các ghi chú, vẽ phác thảo và nhiều chức năng khác đi kèm. Nhưng những người không sử dụng S Pen thường xuyên lại thích kích thước "khủng" của Note và các tính năng "Pro" của nó. Vì vậy, Samsung có thể vẫn sẽ cố gắng giữ bút S Pen cho dòng Note.

Hải Nguyên (theo PhoneArena)

Galaxy Note 10 sẽ ra mắt vào tháng 8

Galaxy Note 10 sẽ ra mắt vào tháng 8

Samsung Electronics Co. ngày 2/7 cho biết sẽ ra mắt dòng smartphone mới nhất của mình là Galaxy Note 10 tại một sự kiện ở New York vào ngày 7/8.