Theo website theo dõi sự cố Down Detector, đến thời điểm 22h tối ngày 31/10 (giờ Việt Nam), đã có hàng ngàn phản ánh đối với ứng dụng thuộc sở hữu của Meta, công ty mẹ Facebook. Trong số đó, 58% báo lỗi ứng dụng, 38% báo lỗi không thể đăng nhập và 4% gặp sự cố với phiên bản web.

Người dùng Instagram đang bị khoá tài khoản mà không rõ lý do. Ảnh: Reuters

Các tài khoản bị khoá nhận được thông báo cần giải quyết trong 30 ngày hoặc có nguy cơ “bị cấm vĩnh viễn”.

Người dùng cho biết, họ không thể kháng cáo quyết định khoá tài khoản của Instagram, dẫn đến việc tài khoản bị đăng xuất và thông tin chi tiết người dùng, gồm địa chỉ email và mật khẩu đều không được tìm thấy.

Chính sách sử dụng của ứng dụng này cho phép Instagram có thể vô hiệu hoá các tài khoản “vi phạm nguyên tắc cộng đồng” liên quan tới các nội dung bất hợp pháp, đe doạ, lời nói thù địch, phát tán thư rác hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tại một số quốc gia như Vương quốc Anh, sự cố này của Instagram ghi nhận xuất hiện trên cả nước.

Trên Twitter, hashtag #InstagramDown đang là từ khoá thịnh hành khi ngày càng nhiều người dùng báo cáo về việc không thể đăng nhập vào tài khoản của họ.

“Điều gì đã xảy ra với Instagram? Ứng dụng đã khoá tài khoản của tôi mà không hề có lý do. Còn ai bị tương tự không?”, trích một bình luận của người dùng Instagram đăng trên Twitter.

Trong khi đó, nhiều người dùng khác lo lắng về việc không thể tìm thấy địa chỉ email hoặc tên đăng nhập và có nguy cơ mất toàn bộ dữ liệu ảnh đã đăng tải trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh này.

Thế Vinh (Tổng hợp)