Theo báo cáo trên Twitter, rất nhiều người dùng thử nghiệm bản beta iOS 14 và iPad OS 14 thường xuyên nhận được thông báo với nội dung “Có một bản cập nhật iOS mới. Vui lòng cập nhật từ iOS 14 beta”, ngay cả khi họ đang sử dụng phiên bản mới nhất. Tuy nhiên, thực tế lại không có bất kỳ bản cập nhật nào.

Một số người dùng báo cáo rằng thông báo xuất hiện lại khi họ mở khóa thiết bị iPhone của họ hoặc truy cập vào Trung tâm thông báo. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Người dùng khó chịu vì iOS 14 beta tiếp tục xuất hiện lỗi thông báo cập nhật giả ảnh 1

Tình trạng này đã thường xuyên xảy ra trong vài tuần qua và dường như ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn nhiều trong những ngày này.

Những người thử nghiệm bản beta đã gặp phải vấn đề tương tự với biến thể iOS 12 beta vào năm 2018 do lỗi mã hóa mà theo nhà phát triển Guilherme Rambo thì đó là việc tính toán ngày giờ trên iOS gặp trục trặc khiến hệ thống bị lỗi.

Một tài khoản Twitter cho biết họ đang tìm cách hạ cấp iOS bởi những thông báo phiền phức này.

Thậm chí, lỗi này còn xảy ra trên cả iPad chạy iPadOS 14 beta.

Người dùng được khuyến cáo tắt tính năng cập nhật tự động này và lùi thời gian về ít nhất một tháng. Hãy vào mục Cài đặt > Ngày và giờ > Tắt phần Đặt tự động và cài lại ngày trước 26/10.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam, Techgamingreport)

Apple tung phiên bản iOS 14.1 trước ngày iPhone 12 lên kệ, đây là lí do bạn nên cập nhật ngay

Apple tung phiên bản iOS 14.1 trước ngày iPhone 12 lên kệ, đây là lí do bạn nên cập nhật ngay

iOS 14.1 là bản cập nhật lớn đầu tiên của iOS 14 kể từ thời điểm nó chính thức phát hành hồi tháng 9.iOS 14.1 là bản cập nhật lớn đầu tiên của iOS 14 kể từ thời điểm nó chính thức phát hành hồi tháng 9.