Người dùng kiện chất lượng 5G tại Hàn Quốc

Hàng trăm người dùng 5G đã tham gia vào vụ kiện tập thể chống lại ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc - SK Telecom, KT và LG Uplus - vì chất lượng đáng thất vọng.  

 

{keywords}
 

Theo Kim Jin Wook, luật sư của hãng luật Joowon, khoảng 520 người tham gia vào vụ kiện với lập luận các nhà mạng đã cung cấp dịch vụ 5G không hoàn thiện, dẫn tới chất lượng mạng kém. Họ muốn nhà mạng bồi thường vì không làm tròn bổn phận. Luật sư sẽ nộp thêm các đơn kiện khác theo giai đoạn với sự tham gia của nhiều người hơn.

Tháng 4/2019, Hàn Quốc là nước đầu tiên trên thế giới thương mại hóa 5G. Tuy nhiên, nhà mạng thường xuyên bị khách hàng phản đối vì tốc độ mạng thấp. Ban đầu, doanh nghiệp viễn thông quảng cáo tốc độ lý thuyết của 5G nhanh gấp 20 lần 4G LTE. Song, báo cáo của chính phủ chỉ ra 5G chỉ nhanh hơn 4 lần so với thế hệ mạng trước.

Tính đến cuối tháng 5, thuê bao 5G tại Hàn Quốc đạt 15,84 triệu, chiếm 22% trong tổng số 71,45 triệu thuê bao cả nước, theo dữ liệu từ Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin. Hàn Quốc có dân số 51 triệu người.

SK Telecom sở hữu nhiều thuê bao 5G nhất với 7,39 triệu, tiếp theo là KT (4,8 triệu) và LG Uplus (3,6 triệu). Tăng trưởng người dùng tương đối chậm trong vài tháng gần đây do không có nhiều thiết bị cao cấp mới. Samsung Electronics được dự báo ra mắt smartphone gập mới vào tháng 8.

Các nhà mạng đang chạy đua cải thiện chất lượng dịch vụ với mục tiêu phủ sóng 5G toàn quốc vào cuối năm 2022. Họ cũng thử nghiệm dịch vụ mới với 5G trên dải tần 28 gigahertz, trên giấy tờ có thể cho tốc độ nhanh hơn 20 lần 4G LTE.

Du Lam (Theo Yonhap)

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Nhà mạng EU kêu gọi san sẻ chi phí, Google nói không

Trước lời kêu gọi Big Tech san sẻ chi phí mạng của các hãng viễn thông EU, lãnh đạo Google cho rằng đó là ý tưởng từ chục năm trước.

 

Đang cập nhật dữ liệu !