iPhone XS hay Galaxy Note 9, Google Pixel 3 XL? Một khảo sát mới đây của PCMag về mẫu smartphone được mong chờ nhất năm 2018 vừa cho kết quả bất ngờ.

Apple sẽ chính thức ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo của mình vào ngày 12/9 tới và dường như những người trung thành với iOS đã sẵn sàng để mua.

Theo cuộc khảo sát của PCMag thực hiện với 2.500 người về mẫu smartphone được mong chờ nhất năm 2018, có khoảng 45% số người được hỏi cho biết, họ đang chờ iPhone 2018. Có thể là iPhone 9, iPhone 11, iPhone XI, SE 2 hoặc bất cứ một sản phẩm nào mà gã khổng lồ xứ Cupertino sắp ra mắt.

{keywords}
Concept iPhone XS sắp ra mắt của Apple

24% trong tổng số người được hỏi có câu trả lời là Galaxy Note 9, chiếc smartphone đã ra mắt vào tháng trước.

Tuy nhiên, tháng 10 có thể là một tháng đầy thú vị với những fan Android muốn nâng cấp smartphone của mình. Khoảng 7% người được hỏi lựa chọn mẫu điện thoại Pixel thế hệ tiếp theo của Google.

{keywords}
Galaxy Note 9 của Samsung vừa ra mắt

Có 4% lựa chọn LG V40, 3 % chọn Huawei Mate 20 sẽ được ra mắt tại Luân Đôn vào ngày 16/10 tới và chỉ 2% chọn OnePlus 6T. Nhưng với những 'va chạm' gần đây giữa Huawei với chính phủ Mỹ, không rõ liệu Mate 20 có được bán tại Mỹ hay không.

Trong số những người được hỏi, có tới 54% hiện đang sở hữu một chiếc iPhone và 27% đang dùng điện thoại Samsung.

{keywords}
Mẫu điện thoại Pixel của Google

33% người được hỏi cho biết yếu tố quan trọng nhất khi mua smartphone là giá cả. Trong khi, 26% số khác quan tâm đến thương hiệu trước khi mua qua thẻ tín dụng. 19% số người được hỏi quan tâm đến hệ điều hành. Và chỉ 9% lựa chọn tuổi thọ pin để đưa ra quyết định.

iPhone X của Apple là chiếc điện thoại thông minh đắt giá nhất trên thị trường khi nó ra mắt vào năm ngoái. Nhưng Samsung cũng đã tung ra Galaxy Note 9 với giá khởi điểm là 999 USD, thậm chí giá lên đến hơn 1000 USD cho phiên bản 512GB.

Hải Nguyên (theo PCMag)

Vì sao nên chờ Google Pixel 3 thay vì mua iPhone XS

Vì sao nên chờ Google Pixel 3 thay vì mua iPhone XS

Nhiều tin đồn xuất hiện liên tục trong thời gian qua dường như đã cho thấy, iPhone XS sẽ không có quá nhiều cải tiến so với iPhone X trước đó.

Video iPhone XS mới nhất "hút hồn" iFan đến từng giây

Video iPhone XS mới nhất "hút hồn" iFan đến từng giây

Sau hình ảnh đầu tiên được tiết lộ về iPhone XS cách đây vài ngày, hôm nay chiếc iPhone X 2018 của Apple tiếp tục được thấy rõ nét hơn qua video.