Lời khuyên trên được ông Nguyễn Đỗ Đức Dũng, Giám đốc của DTR, đơn vị phân phối độc quyền các thương hiệu phụ kiện cao cấp, tại thị trường Việt Nam vào chiều 29/9.

Ông Nguyễn Đỗ Đức Dũng, Giám đốc DTR - Ảnh: Lê Mỹ

Theo Giám đốc của DTR, không chỉ riêng phụ kiện công nghệ có hàng giả, hàng nhái, mà hầu như nó xuất hiện ở tất cả ở nhiều mặt hàng khác, đây là một điều đau đầu cho những người làm phân phối hàng chính hãng. 

Mặc dù, nhiều đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý, nhưng để triệt để là điều vô cùng khó. Chính vì thế, để mua các phụ kiện cho sản phẩm công nghệ chính hãng tại Việt Nam, người dùng cần đến với các hệ thống cửa hàng bán lẻ có uy tín, có thể kể đến như Thế Giới Di Động, CellphoneS hay Di Động Việt….

Một số phụ kiện của ZAGG do DTR phân phối - Ảnh: Lê Mỹ

Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng này DTR cũng đưa ra các chứng nhận cửa hàng uỷ quyền khi bán các phụ kiện của mình phân phối, cũng giống như cách Apple đang làm với các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam. Với việc uỷ quyền này, người dùng khi muốn mua các sản phẩm chính hãng chỉ cần đến các cửa hàng có chứng nhận là có thể mua được. 

DTR  là một trong số các nhà phân phối phụ kiện cao cấp tại thị trường trong nước,  trong đó có các phụ kiện của ZAGG, một số thương hiệu được công ty này phân phối độc quyền có thể kể đến như Divoom, Energizer, Mili, Braven, Mophie, Gear4….

Lê Mỹ