Người dùng phản ứng vì YouTube liên tục quảng cáo gói Premium

Bài viết chia sẻ cảm giác của biên tập viên Tom Warren, trang tin The Verge khi liên tục bị YouTube quảng cáo gói trả phí Premium.

The Verge khi liên tục bị YouTube quảng cáo gói trả phí Premium.

Tôi đang quá bực mình với YouTube. Có lẽ tôi nên trả 12 USD mỗi tháng cho gói Premium để không phải thấy pop-up quảng cáo phiền phức mà Google cho hiện mỗi ngày nữa.

Google đã chèn quảng cáo gói Premium vào ứng dụng YouTube của chính họ. Nếu chỉ là pop-up đơn thuần thì không sao, nhưng Google muốn bạn ngộp thở đến chết khi có cả quảng cáo toàn màn hình. Thậm chí không có tùy chọn gỡ vĩnh viễn nên bạn có thể thấy chúng hiện lên bất cứ lúc nào.

Đây là chiêu trò cơ bản nhất để thu hút người dùng đăng ký YouTube Music và Premium. Tại sao lại dùng chiêu trò này? Đơn giản vì chẳng ai quan tâm đến chúng.

Tôi đã đăng ký Spotify, và ai cũng biết nó tốt hơn YouTube Music nhiều. Tôi không bao giờ muốn trả 12 USD mỗi tháng chỉ để nghe nhạc YouTube lúc khóa màn hình và bỏ quảng cáo. Đó là dịch vụ vô nghĩa mà Google muốn người dùng đăng ký theo cách khó chịu thay vì cải thiện trải nghiệm, thêm tính năng hữu dụng.

Tôi cá là không chỉ tôi mà nhiều người sẽ chẳng thèm động đến YouTube Music hay Premium. Tôi ghét chúng đến nỗi chửi vào điện thoại vì quảng cáo cứ hiện đè lên video đang xem.

Không chỉ Google mà cả Apple cũng đang quảng cáo dịch vụ theo cách này. Pop-up quảng cáo đăng ký Apple TV+ hiện lên trong ứng dụng, thậm chí toàn màn hình nếu sử dụng Apple TV.

Microsoft cũng chẳng tốt đẹp gì khi quảng cáo lộ liễu Edge, OneDrive trong Windows 10. Thật may khi hãng đã thay đổi cách quảng cáo, còn pop-up của Apple chỉ hiện một lần rồi thôi.

Google cũng sử dụng chiêu trò tương tự để quảng cáo trình duyệt Chrome. Nếu truy cập Google Search, bạn sẽ thấy vô số thông báo hãy tải Chrome thay vì mải dính vào một trình duyệt nào đó. Microsoft cũng tương tự khi dùng thông báo để quảng cáo Edge hoặc Bing, nhiều lần chứ không phải một lần.

Tất cả chúng thực sự rất khó chịu nếu bạn là người thích dùng sản phẩm từ nhiều công ty. Tại sao lập trình viên bị cấm quảng cáo lộ liễu, trong khi Apple, Google và Microsoft lại đang vi phạm chính quy định của mình? Liệu có công bằng không?

Phúc Thịnh

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

ChatGPT xô đổ kỷ lục tăng trưởng người dùng

Chatbot đình đám thời gian gần đây của OpenAI, ChatGPT được ước tính đã đạt hơn 100 triệu người dùng trong tháng trước, chỉ 2 tháng sau khi ra mắt và trở thành ứng dụng tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử Internet.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

Bão ChatGPT tràn tới, "vai trò người" ở đâu?

Mặc dù các công cụ AI như ChatGPT sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, chúng vẫn thiếu trí tuệ cảm xúc, sự đồng cảm, sự trọn vẹn trong hiện diện, khả năng ra quyết định có đạo đức.

Cách tạo tài khoản ChatGPT với chi phí rẻ nhất

Để trò chuyện với ChatGPT - chương trình AI đang gây sốt trên mạng, người dùng Internet có thể thực hiện tạo tài khoản theo hướng dẫn dưới đây.

ChatGPT khiến đồng sáng lập Google đã ‘quy ẩn’ phải lộ diện

Sau khi gần như biến mất từ năm 2019, đồng sáng lập Google Sergey Brin vừa có động thái đầu tiên vào ngày 24/1.

Điều gì giúp AMD vượt mặt Intel?

Cùng đối mặt với điều kiện kinh tế vĩ mô không thuận lợi, nhưng kết quả kinh doanh của AMD và Intel lại là 2 gam màu tối sáng khác nhau.

Đang cập nhật dữ liệu !