Người dùng thẻ Mastercard có thể sẽ được thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia

NAPAS cho biết, thẻ Mastercard đang thu phí nên chưa thể sử dụng trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, sắp tới nếu Cổng dịch vụ công thu phí thì NAPAS sẽ làm việc với đối tác để xử lý vấn đề này. 

{keywords}
Người dùng thẻ Mastercard chưa thể thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Mastercard và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa công bố hoàn thành việc thử nghiệm kết nối chuyển mạch các giao dịch thanh toán thẻ nội địa mang thương hiệu MasterCard, thông qua hệ thống chuyển mạch NAPAS, nhằm thực thi quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Điều 24, Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng.

MasterCard là Tổ chức thẻ quốc tế đầu tiên hoàn thành kiểm thử và xử lý chuyển mạch qua hệ thống NAPAS các giao dịch thẻ MasterCard trong lãnh thổ Việt Nam đối với 2 ngân hàng thí điểm là Sacombank và ACB.  

Napas và Mastercard cũng đã chuẩn bị xong các điều kiện về kỹ thuật, thỏa thuận thương mại và sẵn sàng triển khai diện rộng với 17 Ngân hàng thanh toán là thành viên của MasterCard tại Việt Nam trước 31/12/2020, đảm bảo tuân thủ chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về chủ trương chuyển mạch thẻ qua một cổng. Công tác triển khai kết nối chuyển mạch thẻ giữa MasterCard và NAPAS được thực hiện trong suốt, hoàn toàn không gây gián đoạn dịch vụ cho các khách hàng dùng thẻ MasterCard trên thị trường.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm trước, Mastercard đã và đang hợp tác với các công ty trong nước để thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái thanh toán số của Việt Nam. Sự hợp tác giữa Mastercard và NAPAS được xây trên sự phát triển lâu đời và thành công của Mastercard trong việc triển khai các ứng dụng thanh toán số, đồng thời, giúp cho cả hai bên cùng thực hiện được mục tiêu chung nhằm thúc đẩy nền kinh tế số thông qua thanh toán số tại Việt Nam.

Hợp tác giữa Mastercard và NAPAS góp phần củng cố và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái thanh toán của một trong những thị trường đang phát triển mạnh mẽ nhất Châu Á.

Mặc dù Việt Nam đã đạt được những tiến bộ lớn về kinh tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có những nỗ lực thúc đẩy thanh toán số, nhưng Việt Nam vẫn là nước có nền kinh tế tiền mặt chi phối. Thực trạng này cho thấy vẫn còn rất nhiều cơ hội lớn cho các công ty như Mastercard và NAPAS đóng góp vào quá trình thúc đẩy số hoá trong lĩnh vực thanh toán tại Việt Nam.

Chia sẻ về kết quả đạt được, Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng với MasterCard để triển khai các giải pháp thanh toán phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động thẻ ngân hàng tại Thông tư số 19/2016/TT-NHNN. Tại NAPAS, chúng tôi tập trung và chú trọng vào việc tạo ra một môi trường thanh toán phát triển lành mạnh, các bên cùng có lợi và thúc đẩy sự tin tưởng sâu sắc giữa các bên liên quan. Chúng tôi tin tưởng rằng, hợp tác giữa NAPAS và MasterCard luôn hướng tới việc đạt được mục tiêu nêu trên”.

“Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và NAPAS đều đang nỗ lực đẩy nhanh hành trình số hóa tại Việt Nam. Đặc biệt đối với lĩnh vực thanh toán, một khối lượng công việc ấn tượng đã được hoàn thành trong thời gian vừa qua. MasterCard cũng có chung mục tiêu thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế số của các quốc gia. Do đó, chúng tôi cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ và đóng góp những công nghệ thanh toán, giải pháp số hoá hiện đại nhất cũng như kinh nghiệm toàn cầu của mình để cùng với Ngân hàng Nhà nước và NAPAS đạt được mục tiêu chung đó”, Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia, Mastercard Việt Nam cho biết.

NAPAS hiện đang quản trị và vận hành trung tâm chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử quốc gia, kết nối liên thông mạng lưới 19.000 máy ATM, 234.000 máy POS và 50 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam. Với mục tiêu xây dựng mạng lưới thanh toán kết nối các Ngân hàng, Trung gian thanh toán góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Kể từ khi sáp nhập đến nay, NAPAS đã kiện toàn hạ tầng kỹ thuật, mở rộng kết nối tới các Ngân hàng, Trung gian thanh toán, cung cấp dịch vụ thanh toán cho Cổng dịch vụ công quốc gia.

NAPAS cho biết, hiện nay Cổng dịch vụ công quốc gia đang miễn phí dịch vụ cho các thẻ nội địa. Tuy nhiên thẻ Mastercard đang thu phí nên chưa thể thanh toán trên cổng này. Sắp tới NAPAS sẽ làm việc với các đối tác để có thể cho người dùng thẻ thanh toán quốc tế có thể trả phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia nếu cổng này tiến hành thu phí.

NAPAS đang thực hiện miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến gồm các giao dịch thanh toán dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương đến 31/12/2020


TK

 

NAPAS miễn giảm phí giao dịch các dịch vụ công và chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ

NAPAS miễn giảm phí giao dịch các dịch vụ công và chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ

NAPAS miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán dịch vụ công đến 31/12/2020, giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ dưới 500.000 đồng.

 

 

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !