Việc cập nhật lên iOS 10 đã biến một số chiếc iPhone trở thành "cục gạch vô dụng", trong khi một số người dùng khác phát hiện hệ điều hành mới này đang khiến điện thoại của họ phải vật lộn mới bắt được tín hiệu. Những lời than phiền về iOS 10 dường như chưa có dấu hiệu kết thúc khi mới đây, một số tín đồ Táo khuyết lại lên tiếng tố hệ điều hành đang khiến dế cưng của họ hao pin cực nhanh.

{keywords}

Trên Twitter và các diễn đàn trực tuyến đang xuất hiện đầy rẫy các lời phàn nàn về việc, hệ điều hành mới nhất của Apple khiến iPhone cạn kiệt pin rất nhanh cũng như làm chúng nóng lên. Trước đó, theo một số người dùng iPhone đã cập nhật lên iOS 10, máy của họ không thể nhận tín hiệu di động sau khi chuyển sang chế độ máy bay. Khi tắt tính năng này, họ vẫn không thể tái kết nối với mạng đang dùng.

Các lời than phiền bắt đầu được đưa ra sau khi nhà mạng Mỹ T-mobile khuyến nghị khách hàng không nên cài đặt iOS 10, với lí do các cài đặt của T-mobile đã bị phần mềm cập nhật này thay đổi, khiến thiết bị không thể kết nối với mạng. Apple hiện đã tung ra bản vá lỗi cho vấn đề này và kể từ đó, T-Mobile tuyên bố các khách hàng của họ có thể cập nhật lên hệ điều hành mới của Táo khuyết.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng hãng có hay biết về vấn đề pin ở một số người dùng iOS 10 hay không, đại diện Apple đã từ chối đưa ra câu trả lời.

Mặc dù chúng ta vẫn cần phải chờ Apple chính thức lên tiếng xác thực vấn đề, một số chuyên gia đã đưa ra nhận định nhằm lí giải nguyên nhân sự việc. Theo họ, sau khi cập nhật lên iOS10, các thiết bị sẽ cần thêm năng lượng để tải các ứng dụng, thư điện tử, ảnh và các nội dung khác. Spotlight, chức năng tìm kiếm mới của Apple, cũng sẽ cần lập lại danh mục mọi thứ trên điện thoại và qáu trình này một lần nữa cũng ngốn khá nhiều pin.

Các chuyên gia đề xuất người dùng kiểm tra cả các cài đặt làm mới ứng dụng nền (vốn cho phép các ứng dụng tải thông tin khi chạy ngầm) vì hoạt động này có thể bị thay đổi trong quá trình cập nhật. Tắt chức năng này ở các ứng dụng ít dùng hay không cần thiết có thể giúp bạn tiết kiệm pin đáng kể.

Ngoài ra, để tránh hao pin, người dùng iPhone có thể áp dụng một số mẹo tiết kiệm năng lượng cho máy đã công bố trước đây.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)