Nepal

Cập nhập tin tức Nepal

Trường tư yêu cầu học sinh nói tiếng Anh, phạt tiền nếu nói tiếng mẹ đẻ

NEPAL- Tranh cãi nảy ra sâu sắc khi nền giáo dục Nepal quá chú trọng tiếng Anh, biến ngoại ngữ này trở thành phương tiện giao tiếp và học tập ngay từ nhỏ khiến người trẻ khó khăn trong việc nói ngôn ngữ mẹ đẻ.

Nepal cấm TikTok, Trung Quốc ra mắt mạng Internet nhanh nhất thế giới

Nepal cấm TikTok; Trung Quốc ra mắt mạng Internet nhanh nhất thế giới;... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Số người thiệt mạng vì động đất ở Nepal tăng lên 157

Trận động đất xảy ra ở tỉnh Karnali của Nepal đã khiến ít nhất 157 người thiệt mạng, cùng với 170 người khác bị thương.

Động đất Nepal: Số người chết không ngừng tăng lên, đội cứu hộ tay không đào bới

Sau trận động đất vào tối muộn ngày 3/11, các nhân viên cứu hộ ở Nepal ngày 4/11 bắt đầu đào bới đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập bằng tay không để tìm kiếm những người còn sống sót. Theo Reuters, đến nay, đã có ít nhất 157 người thiệt mạng.

Hiện trường động đất mạnh ở Nepal, ít nhất 128 người thiệt mạng

Ít nhất 128 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một trận động đất mạnh xảy ra ở khu vực phía Tây Jajarkot, Nepal vào tối muộn ngày 3/11.

Động đất mạnh ở Nepal, ít nhất 69 người tử vong

Ít nhất 69 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một trận động đất lớn xảy ra ở khu vực phía tây Jajarkot của Nepal.

Rơi máy bay trực thăng đi ngắm cảnh ở Nepal, tìm thấy thi thể người tử nạn

Các nhà chức trách Nepal đã tìm thấy thi thể của 6 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng xảy ra vào ngày 11/7. Được biết, chuyến bay này chở khách du lịch đi thưởng ngoạn khung cảnh Everest, đỉnh núi cao nhất thế giới.

Hành trình săn mật loài ong lớn nhất thế giới ở Nepal

Người thuộc bộ tộc Gurung đã thu thập mật ong rừng ở chân núi Himalaya trong nhiều thế kỷ. Họ mạo hiểm mạng sống để làm nghề này bằng kỹ thuật được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Tại sao bản đồ mới ở Quốc hội Ấn Độ gây tranh cãi với các nước láng giềng?

Một bức tranh tường mới được trưng bày tại Quốc hội Ấn Độ khiến nước này vấp phải sự chỉ trích của các quốc gia láng giềng Pakistan, Nepal và Bangladesh.

Cuộc giải cứu kỳ tích đưa nhà leo núi thoát "lưỡi hái tử thần" trên đỉnh Everest

Người dẫn đường leo núi thuộc tộc người Sherpa đã cõng một nhà leo núi người Malaysia thoát khỏi khu vực được gọi là “vùng tử thần” trên đỉnh Everest. Giới chức Nepal cho biết cứu người ở khu vực này gần như là bất khả khi.

Giải mã bí ẩn vì sao chiều cao đỉnh Everest liên tục thay đổi

Chiều cao đỉnh Everest liên tục thay đổi kể từ khi nó lần đầu được đo vào năm 1855. Tuy nhiên, cả thế giới chỉ có một đỉnh Everest, vậy tại sao lại có sự khác biệt, chênh lệch về chiều cao của 'nóc nhà thế giới'?

Cuộc sống 'đặc biệt' của các nữ tu sĩ Kungfu ở Nepal

Các nữ tu sĩ Kungfu ở khu vực Himalaya đang nỗ lực thay đổi vai trò hạn chế của phụ nữ cũng như đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Sự trùng hợp bất ngờ với thành viên tổ lái máy bay Nepal bị rơi

Nữ phi công trong tổ lái máy bay Nepal bị rơi cuối tuần trước có chồng từng là phi công cùng hãng hàng không, đã tử nạn trong sự cố tương tự năm 2006.

Video phút cuối trên máy bay Nepal bị rơi do hành khách quay lại

Đoạn video do một hành khách trên chiếc máy bay của hãng Yeti Airlines quay bằng điện thoại di động dường như cho thấy những khoảnh khắc cuối cùng trên chiếc máy bay bị rơi ở Nepal.

Nepal tìm thấy 2 hộp đen của máy bay gặp nạn

Hy vọng tìm ra nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay khiến 70 người tử vong ở Nepal được nhen nhóm, sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy 2 hộp đen còn nguyên vẹn.

Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra ở Nepal

Những vụ tai nạn máy bay khiến nhiều người chết không phải là chuyện hiếm ở Nepal, nơi tọa lạc của 8 trong tổng số 14 ngọn núi cao nhất thế giới.

Nepal công bố quốc tang dành cho nạn nhân rơi máy bay, kiểm tra mọi chuyến bay nội địa

Chính phủ Nepal tuyên bố ngày 16/1 sẽ là ngày quốc tang dành cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở khách của hãng hàng không Yeti ở Pokhara một ngày trước đó.

Khoảnh khắc máy bay Nepal chấp chới trước khi lao xuống núi, gần 70 người thiệt mạng

Nhân chứng cho biết chiếc máy bay đã chấp chới, di chuyển từ phải sang trái rồi lao xuống phía dưới, khiến gần 70 người thiệt mạng. Đây là thảm kịch hàng không tồi tệ nhất Nepai trong vòng 3 thập kỷ qua.

Video máy bay Nepal lật nghiêng trước khi rơi

Một đoạn video đang được giới truyền thông quốc tế chia sẻ cho thấy chiếc máy bay ATR-72 chở 72 người của hãng hàng không Nepal Yeti đang lật nghiêng 90 độ trước khi bị rơi.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Nepal khiến hàng chục người thiệt mạng

Theo truyền thông Nepal, máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines mang số hiệu 9N-ANC ATR-72 đã gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Pokhara hôm nay.