Người Việt bắt đầu có thói quen nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua mạng

Giao dịch nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua hình thức ibanking và mobile banking đạt con số 125.981 từ đầu năm đến nay, dù chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng chứng tỏ người dùng bắt đầu quen dần với hình thức này.

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, dịch vụ hỗ trợ khai, nộp lệ phí trước bạ điện tử ô tô, xe máy được thực hiện từ 30/6/2020. Thời điểm này, Tổng cục Thuế đã triển khai đối với hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đến nay, dịch vụ đã mở rộng trên phạm vi toàn quốc.

Số liệu từ Tổng cục Thuế cho thấy, từ đầu năm 2021 đến nay, số lượng tờ khai điện tử tại Cục Thuế TP. Hà Nội là 21.713 hồ sơ, chiếm 11,35% trên tổng số 191.295.

Trong khi đó, tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, lượng tờ khai đạt con số 19.514, chiếm 9,18% trên tổng số 212.685 hồ sơ.

{keywords}
Các hình thức giao dịch thuế điện tử tiện lợi đã được người dùng cá nhân sử dụng.

Tổng cục Thuế đã kết nối với 7 ngân hàng thương mại để cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân, nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc qua các kênh thanh toán Internet banking, mobile banking.

Từ đầu năm 2021 đến nay đã có 125.981 giao dịch nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy trên cả nước qua hình thức ibanking và mobile banking chiếm 5,42% trên tổng số 2.324.067 giao dịch lệ phí trước bạ ô tô, xe máy cả nước.

Ngoài ra, để thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Thuế đã hoàn thành tích hợp dữ liệu thông báo nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình và cá nhân tại 63 tỉnh, thành phố với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tuy nhiên, Tổng cục Thuế cũng cho biết, muốn triển khai dịch vụ cần có sự kết nối, tích hợp giữa Cổng Dịch vụ công các tỉnh, thành phố với Cổng Dịch vụ công Quốc gia để cơ quan đăng ký đất đai tại địa phương có thể tiếp nhận thông tin thông báo thuế cũng như chứng từ nộp thuế.

Tính đến thời điểm báo cáo, đã có 50 tỉnh, thành phố hoàn thành kết nối kỹ thuật đảm bảo để triển khai dịch vụ; đã có gần 38.000 giao dịch thanh toán thành công với số tiền thanh toán đạt gần 180 tỷ đồng.

Nhằm tạo thuận lợi cho các cá nhân, ngành thuế cũng đang triển khai các dịch vụ nâng cao, nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa đối với người nộp thuế như dịch vụ tin nhắn giữa cơ quan thuế với người nộp thuế. Đáng chú ý, cơ quan thuế đã xây dựng và phát triển ứng dụng eTax dành cho thiết bị di động để người dùng có thể sử dụng một cách thuận tiện, dễ dàng hơn ở mọi lúc, mọi nơi

Trước đó, vào đầu tháng 8, Tổng cục Thuế cho biết đã chỉ đạo các vụ đơn vị chuyên môn phân tích quy trình nghiệp vụ, kỹ thuật để xây dựng ứng dụng Etax-mobile, đồng thời chuẩn bị điều kiện cần thiết đưa ứng dụng này vào thực tiễn.

Trước mắt, phiên bản ứng dụng Thuế điện tử dành cho thiết bị di động nền tảng iOS, Android sẽ cung cấp cho cá nhân cài đặt và sử dụng.

Bên cạnh việc hỗ trợ các chức năng đã cung cấp trên hệ thống thuế điện tử qua nền tảng Web, Etax-mobile cung cấp các dịch vụ nâng cao mang tính trải nghiệm cho người dùng và bổ sung thêm chức năng tra cứu thông tin người phụ thuộc và hỗ trợ cho cá nhân nộp thuế điện tử thông qua liên kết với ứng dụng thanh toán của ngân hàng.

Trong tháng 8/2021, Tổng cục Thuế đưa phiên bản đầu tiên vào hoạt động. Sau đó, Tổng cục Thuế hoàn thiện ứng dụng trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân; đồng thời đẩy mạnh việc ký thỏa thuận và triển khai nộp thuế điện tử với các trung gian thanh toán hoặc ngân hàng.

Việt Nam hiện có khoảng 60 triệu cá nhân có mã số thuế. Do đó, Tổng cục Thuế cho rằng việc sử dụng Etax-mobile sẽ giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính thuế và giao tiếp với cơ quan thuế đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay.

Theo Tổng cục Thuế, ứng dụng eTax trên di động cung cấp cho người dùng các tính năng như: Đăng ký tài khoản giao dịch điện tử; Tra cứu nghĩa vụ thuế; Nộp thuế; Tra cứu hồ sơ thuế đã nộp…

Duy Vũ

Thử nghiệm ứng dụng thuế điện tử Etax-mobile trong tháng 8

Thử nghiệm ứng dụng thuế điện tử Etax-mobile trong tháng 8

Dự kiến trong tháng 8 này, Tổng cục Thuế sẽ đưa phiên bản Etax-mobile đầu tiên vào hoạt động, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !