Ảnh minh họa: xehay

Theo con số thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), toàn thị trường Việt vẫn tiêu thụ 933.996 chiếc xe máy trong quý cuối cùng của năm 2018.

Tính tổng trong năm 2018, 5 nhà sản xuất xe máy đã bán ra tổng số 3,386 triệu chiếc xe các loại và thiết lập nên kỷ lục mới về doanh số trong năm vừa qua mặc dù đã được dự báo về tình trạng bão hòa.

Con số 3,4 triệu chiếc xe máy tiêu thụ là của 5 nhà sản xuất xe lớn nhất tại Việt Nam bao gồm: Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM. Điều này có nghĩa là lượng xe máy tiêu thụ tại thị trường Việt Nam sẽ lớn hơn đáng kể bởi nhiều nhà nhập khẩu và phân phối khác góp mặt trên thị trường xe máy.

Đó là chưa kể đến lượng tiêu thụ của các mẫu xe điện (xe máy, xe đạp) cũng chiếm một phần không nhỏ. Trong năm 2018, VinFast cũng chính thức tham gia vào thị trường xe hai bánh với mẫu xe máy điện đầu tiên VinFast Klara. Hiện không rõ số lượng chi tiết mẫu xe này được bán ra thị trường.

Trong số 5 nhà sản xuất, Honda Việt Nam hiện phân phối đa dạng các dòng xe nhất hiện nay với 24 mẫu xe các loại đẩy đủ các phân khúc. Đây cũng là nhà sản xuất chiếm thị phần lớn nhất với khoảng 75% thị phần. Miếng bánh còn lại chia cho 4 nhà sản xuất là Piaggio, Yamaha, Suzuki, SYM.