Nguồn cung iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max thiếu hụt. Ảnh: Engdget.

Trong báo cáo gửi khách hàng, nhà phân tích David Vogt của công ty đầu tư UBS tiết lộ thời gian chờ mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng lên rõ rệt. Thông tin này có được từ việc phân tích dữ liệu theo dõi tình hình kinh doanh iPhone tại 30 quốc gia.

Tại Mỹ, thời gian chờ iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng lên từ 5-25 ngày mỗi máy. Dữ liệu được thu thập ngay trước các đợt đóng cửa nhà máy sản xuất iPhone đặt ở Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Mốc thời gian được tính là số ngày cần thiết để giao sản phẩm đến tay người dùng, kể từ thời điểm nhận đơn đặt hàng. Thời gian càng dài và theo xu hướng tăng lên chứng tỏ nhu cầu mạnh mẽ hoặc nguồn cung giảm.

David Vogt dự đoán nguồn cung trong tháng 12 sẽ bị ảnh hưởng. Trung Quốc tiếp tục phong tỏa chống Covid-19. Các nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất của Foxconn đặt tại Trịnh Châu có thể không hoạt động hết công suất.

Chuyên gia phân tích này cho rằng các đối tác của Apple sẽ cung cấp khoảng 86 triệu iPhone trong quý IV/2022 nhưng không loại trừ khả năng thấp hơn.

Theo Vogt, nguyên nhân thời gian chờ giao iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng lên là lượng bán ra trong tháng 9 vượt dự đoán. Doanh số iPhone tháng 9 cao hơn 3% so với cùng kỳ, đặc biệt, tỷ lệ các model Pro cao hơn 50% so với iPhone 13 Pro/Pro Max ra mắt năm ngoái.

Ngay cả tại Trung Quốc, nơi đặt trụ sở của những nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, thời gian chờ giao cũng đã tăng lên 24 ngày đối với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về việc nguồn cung iPhone 14 Pro thiếu hụt. "Ngay từ đầu, chúng tôi đã không thể đáp ứng nhu cầu iPhone 14 Pro và Pro Max, đến giờ vẫn vậy", CEO Tim Cook xác nhận trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý III/2022 của Apple diễn ra vào cuối tháng 10.

(Theo Zing)