nguồn nhân lực

Cập nhập tin tức nguồn nhân lực

Samsung Innovation Campus nỗ lực thúc đẩy nguồn nhân lực công nghệ chất lượng

Chú trọng vào chất lượng và hình thức triển khai linh hoạt, Samsung Innovation Campus (SIC) hướng đến thúc đẩy mạnh mẽ nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam trong tương lai.

Phát triển nguồn nhân lực là ưu tiên mấu chốt trong kỷ nguyên AI

Lãnh đạo của công ty dịch vụ công nghệ thông tin hàng đầu thế giới Accenture coi vấn đề phát triển nguồn nhân lực trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) là vấn đề mang tính mấu chốt.

Toyota đồng hành cùng sinh viên - mở cánh cửa tương lai

Xác định “con người là gốc rễ cho sự phát triển của đất nước”, Toyota không chỉ tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh mà còn nỗ lực đóng góp cho công tác giáo dục đào tạo, góp phần mang đến nguồn nhân lực chất lượng.

Samsung nâng mức đầu tư cho dự án Innovation Campus

Samsung tiếp tục triển khai dự án Innovation Campus niên học 2023-2024 với mục tiêu đào tạo 6.000 học viên, đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam.

Nguồn nhân lực chất lượng - bí quyết phát triển của thương hiệu mỹ phẩm Việt

Chủ động “chiêu mộ nhân tài” và không ngừng đầu tư đào tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân sự… là bí quyết giúp các thương hiệu mỹ phẩm Việt như Cỏ Mềm đạt nhiều thành công ấn tượng.

Doanh nghiệp có cần chuẩn bị nguồn nhân lực tích hợp cho AI tạo sinh?

Theo chuyên gia đến từ Đại học RMIT và Deloitte, các chuyên gia nhân sự cần chủ động nắm bắt xu hướng AI tạo sinh và sự chuyển đổi lực lượng lao động.

Nhu cầu về chương trình đào tạo và tập huấn an toàn thông tin vẫn rất cao

Khoảng 50% tổ chức cần triển khai các chương trình đào tạo và 47% tổ chức dành chi phí cho kế hoạch đào tạo và tập huấn về an toàn thông tin.

SHB hợp tác với ĐH Thái Bình nâng cao chất lượng đào tạo và nguồn nhân lực

SHB và ĐH Thái Bình sẽ phối hợp xây dựng, triển khai các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tư vấn, cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp, toàn diện cho sinh viên, nhà trường.

Phát triển đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp -‘bài toán’ của DN bảo hiểm nhân thọ

Trong ngành bảo hiểm nhân thọ, nếu việc số hóa kênh bán hàng được xem là điều kiện “đủ” thì việc chuẩn hóa nguồn nhân lực là điều kiện “cần” tối quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Lương thấp, nhân lực công nghệ thông tin bỏ công sang tư

Bộ Nội vụ cho biết, hiện nay nguồn nhân lực có trình độ cao về công nghệ thông tin (CNTT) đang diễn ra tình trạng dịch chuyển từ khu vực công sang khu vực tư ngày càng tăng.

‘Tảng băng chìm’ quanh chuyện đầu tư của Vietracimex

Tổng công ty cổ phần Thương mại xây dựng (Vietracimex) “mạnh tay” đầu tư dự án và phát triển đa ngành thành công nhờ vào “tảng băng chìm”: nguồn lực tài chính ổn định, nhân viên chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại...

Quảng Ninh đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực số

Xác định nhân lực số là khâu quan trọng để thực hiện chuyển đổi số (CĐS) hiệu quả và bền vững, Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực CĐS.

Khát nhân lực STEM chất lượng cao, công ty 'bó tay' dù đến tận trường tuyển dụng

Trưởng phòng nhân sự của một công ty về công nghệ hàng đầu cho biết nhu cầu năm 2022 cần khoảng 200 nhân lực chất lượng cao, nhưng sau gần 6 tháng nỗ lực, công ty chỉ tuyển được 50 người.

Chứng khoán KB Việt Nam liên kết ĐH Quốc gia Hà Nội phát triển nguồn nhân lực

Ngày 27/10/2022, công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) và trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, gắn kết các hoạt động đào tạo của nhà trường với doanh nghiệp.

Tỉ lệ thất nghiệp của Việt Nam là 2,46%

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết quý I/2022, GDP của Việt Nam tăng 5,03%, thị trường lao động phục hồi, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động chỉ là 2,46%.

Dịch Covid-19 thách thức nguồn nhân lực chất lượng cao

Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng mạnh quá trình đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp. Các giải pháp đào tạo trực tuyến giúp DN duy trì đội ngũ nhân sự thích ứng với dịch bệnh, đủ kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa, đa dạng.

Dấu ấn 45 năm trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM

Sáng 19/11/2021, thầy trò Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM (trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC) tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường (1976-2021) và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hàng vạn nhân viên ngân hàng, khách sạn đối diện nguy cơ mất việc

Bên cạnh ảnh hưởng của dịch bệnh thì yếu tố công nghệ thay đổi đã khiến cho nhân viên trong lĩnh vực ngân hàng, khách sạn đối mặt với thách thức lớn.

Nguồn nhân lực cho CNHT: Gỡ bỏ nút thắt về đào tạo và quản trị

Ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với thách thức thiếu hụt nguồn nhân lực. Những cải cách trong khâu đào tạo, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, chủ động nâng cao năng lực quản trị sẽ góp phần tháo gỡ nút thắt này. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cảnh báo nguy cơ đánh cắp nhân lực

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị địa phương có chính sách đối phó với việc nới lỏng visa, vì các nước đang lợi dụng việc này để đánh cắp nhân lực hợp pháp.