Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra nghi án kỳ lạ. Có vẻ như chất phóng xạ Uranium đã được rao bán trên trang đấu giá của Yahoo! tại nước này.

Vào năm 2017, cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản đã nhận được báo cáo về một cuộc đấu giá trên Internet mà mặt hàng có thể là Uranium. Đây là vật liệu hạt nhân cực kỳ nguy hiểm, có khả năng dùng để chế tạo bom nguyên tử cũng như gây hại cho con người nếu không được bảo quản và vận chuyển đúng cách.

Nguyen lieu bom nguyen tu rao ban tren Yahoo! Nhat Ban hinh anh 1
Thật khó tin khi Uranium lại được bán đấu giá công khai trên Internet. Ảnh: Tox Town.

Người bán công khai giới thiệu sản phẩm được đóng gói trong ống thủy tinh chứa "Uranium 99,9%". Nguồn gốc của chất cấm này được mua trên một trang web không thuộc Nhật Bản.

"Chúng tôi ngay lập tức gọi cho Yahoo! Nhật Bản và yêu cầu đóng chủ đề đấu giá", một quan chức của cơ quan quản lý hạt nhân tiết lộ với AFP.

Sau đó vụ việc được chuyển đến cảnh sát nước này. Uranium là mặt hàng đòi hỏi phải có giấy phép đặc biệt mới có thể mua bán, vận chuyển. Theo luật của Nhật Bản, mua bán trái phép chất phóng xạ có thể bị phạt 1 năm tù.

Theo hãng tin Kyodo, cuộc điều tra đã có tiến triển. Thử nghiệm ban đầu cho thấy chất bột thu được có chứa phóng xạ. Người bán và một số thành viên tham gia đấu giá đã bị cảnh sát thẩm vấn.

Chính quyền cũng yêu cầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử xác nhận vật liệu này có phải là Uranium làm nghèo hoặc Uranium nguyên bản hay không.