Luật giao thông đường bộ

Cập nhập tin tức Luật giao thông đường bộ

Xe gặp sự cố trên cao tốc dừng ở làn khẩn cấp vẫn bị phạt nguội, tài xế bức xúc

Xe gặp sự cố, phải dừng trong làn khẩn cấp trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhưng mới đây, tài xế xe bán tải Nissan Navara ở tỉnh Bình Thuận lại "ngã ngửa" khi biết mình bị phạt nguội về việc này.

Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh ở Hà Nội

Để học sinh hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp để giáo dục ý thức chấp hành pháp luật.

Đề xuất xe máy phải kiểm tra khí thải định kỳ: Chỉ nên kiểm định xe cũ nát?

Bộ GTVT đề xuất xe máy đang lưu hành phải được kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải. Theo chuyên gia giao thông, nếu kiểm định tất cả các xe là không phù hợp.

Nhan nhản biển quảng cáo nhái cột mốc giao thông rất lạ ở TP.HCM

Nhiều tuyến đường ở TP.HCM xuất hiện biển quảng cáo nhái cột mốc giao thông rất lạ đang được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Vi phạm nồng độ cồn kịch khung, tài xế loay hoay gọi điện ‘cầu cứu’

Khi bị lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, thay vì chấp hành nhiều tài xế lại tìm mọi cách để xin bỏ qua vi phạm.

Tài xế tự xưng em phó chủ tịch huyện vì vi phạm nồng độ cồn sẽ bị xử nghiêm

Bị kiểm tra nồng độ cồn, lái xe G. liên tục gọi điện thoại cho người thân và giới thiệu có anh làm phó chủ tịch huyện để tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm.

Sử dụng tem kiểm định giả, chủ xe bị phạt tới 6 triệu đồng

Hành vi sử dụng tem kiểm định giả khi bị công an phát hiện sử dụng tem kiểm định giả thì người vi phạm sẽ bị xử phạt từ 4 triệu đến 6 triệu đồng.

'Không xử nghiêm lái xe ô tô mang biển giả dễ dẫn tới nhờn luật'

Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Trường Giang, nếu hành vi sử dụng biển ô tô giả tham gia giao thông không được xử lý nghiêm, sẽ dẫn tới nhiều người vi phạm hơn, lúc đó dẫn đến hiện tượng nhờn luật.

Gay gắt chuyện ô tô đỗ chình ình chắn cửa nhà mặt đường

Không hiếm gặp cảnh ô tô chình ình đậu chắn kín cửa nhà dân ven đường. Nhiều người bất bình với cách ứng xử thiếu văn minh, nhưng cũng có người cho rằng, luật không cấm thì họ được làm.

Ô tô không nhường đường cho xe cứu thương gây phẫn nộ

Sau khi đoạn clip ô tô dừng đèn đỏ không nhường đường cho xe cứu thương được đăng tải, nhiều người bày tỏ thái bộ bức xúc.

Hạ tuổi cấp bằng lái xe máy: Phụ huynh lo "vẽ đường cho hươu chạy"

Trước ý kiến đề xuất cần hạ tuổi được cấp giấy phép lái xe máy hạng A1, nhiều phụ huynh tại Hà Nội và TP. HCM đã bày tỏ những ý kiến rất khác nhau.

Tách Luật Giao thông đường bộ nhìn từ chức năng các cơ quan quản lý chuyên ngành

Luật Giao thông đường bộ đang được nghiên cứu sửa đổi theo hướng tách làm 2 luật mới là Luật Đường bộ và Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ (hay Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ).

5 quy định về xe ô tô điện và mức xử phạt năm 2022 bắt buộc phải biết

Thị trường ô tô toàn cầu đang chứng kiến sự trỗi dậy của các dòng xe chạy điện. Theo đó, những quy định về xe ô tô điện cũng như mức xử phạt liên quan đến loại phương tiện này cũng là thông tin mà nhiều người dùng quan tâm.

Tách Luật Giao thông đường bộ, băn khoăn cơ quan cấp phép lái xe

Việc chuyển đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe cho cho Bộ Công an nên lấy ý kiến rộng rãi, đảm bảo cơ sở khoa học. 

Tách Luật giao thông đường bộ phải làm rõ ai chịu trách nhiệm

"Ai là người chịu trách nhiệm đối với kết cấu hạ tầng, các vụ án tham nhũng trong xây dựng cao tốc, bớt xén quá trình xây dựng đường gây ra hậu quả nghiêm trọng cũng vậy"- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội nói. 

Tại một chốt ở Hà Nội, 10 phút có một ma men ‘sa lưới’

Tại chốt tại ngã tư Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy), cứ 10 phút lực lượng chức năng xử phạt một ma men tham gia giao thông. 

Luật giao thông đường bộ, Bộ GTVT không xây dựng quy định cấp bằng lái xe

Bộ GTVT, Bộ Công an và một số bộ, ngành vừa họp thống nhất việc sửa Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) 2008.

Bị tịch thu xe cũ, người đàn ông nghèo được CSGT... "đền" xe mới

Người đàn ông nghèo ở Quảng Ngãi bị tịch thu xe máy khá bất ngờ khi được đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thị xã Đức Phổ "đền" cho chiếc xe mới.

Quy tắc tránh xe đi ngược chiều khi tham gia giao thông

Khi điều khiển xe trên đường, để tránh xe đi ngược chiều an toàn, người điều khiển cần thực hiện đúng các quy tắc theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Uống 7 cốc bia, bị cảnh sát giao thông phạt 7 triệu, giữ xe 7 ngày

Liên hoan với bạn, lái xe máy ở Hà Nội uống 7 cốc bia, vi phạm nồng độ cồn 0,717 miligam/lít khí thở.