Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các chủ nhân mới của Forbes 30 Under 30 Asia năm 2022. Đây là danh hiệu do Forbes khởi xướng nhằm vinh danh các gương mặt trẻ tiêu biểu ở độ tuổi dưới 30 tại khu vực Châu Á. 

Danh sách Forbes 30 Under 30 Asia năm 2022 có sự góp mặt của 40 nhân vật. Đáng chú ý, trong đó có sự xuất hiện của Nguyễn Thế Vinh - nhà đồng sáng lập startup Blockchain Coin98 Finance ở hạng mục Tài chính và Đầu tư mạo hiểm. Đây cũng là gương mặt người Việt duy nhất góp mặt trong danh sách này. 

Nhà đồng sáng lập startup Coin98 Finance vừa được Forbes 30 Under 30 Châu Á vinh danh.

Coin98 Finance là một hệ sinh thái DeFi (tài chính phi tập trung) với nhiều sản phẩm phục vụ các nhu cầu khác nhau từ giao dịch, lưu trữ đến quản lý, cho vay, tiết kiệm tài sản… Đây là một startup Việt Nam với đội ngũ sáng lập và các thành viên cốt cán đều là người Việt.

Nguyễn Thế Vinh (SN 1992) gia nhập Coin98 vào năm 2019, hai năm sau khi startup này thành lập. Trước đó, Vinh từng làm kỹ sư công nghệ phần mềm tại FPT Software TP.HCM. 

Đến năm 2017, Nguyễn Thế Vinh đã sáng lập và điều hành VIC Group - cộng đồng nghiên cứu và đầu tư Cryptocurrency lớn nhất Việt Nam thời điểm đó. Đây cũng là cơ duyên giúp chàng trai gắn bó với Blockchain trước khi tham gia vào Coin98 Finance.

Nguyễn Thế Vinh là gương mặt người Việt duy nhất lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia năm 2022.

Sau 3 vòng gọi vốn đầu tư, startup Coin98 Finance đã huy động được tổng cộng 16,5 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư lớn, trong đó có cả sự hiện diện của Binance Labs. Ở thời điểm hiện tại, ví Coin98 - sản phẩm chủ lực của Coin98 Finance có khoảng 1 triệu người sử dụng. 

Từng có thời điểm, tổng giá trị vốn hóa C98 - token quản trị của Coin98 vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Mới đây, Coinbase - sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại San Francisco (California, Mỹ) cũng cho biết sẽ sớm niêm yết C98. 

Đánh giá về Coin98 Finance, theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, startup này là một dạng nhà băng mới của tương lai. Coin98 Finance đang làm về hạ tầng giao dịch của cryptocurrency, vai trò của startup do Nguyễn Thế Vinh sáng lập vì thế rất quan trọng.

Trọng Đạt