{keywords}
Bphone B40, B60 ra mắt cùng lúc với B86 hồi tháng 5/2020.

Bài viết trên Facebook cá nhân ngày 22/3 của ông Quảng khẳng định lô hàng Bphone đã được xuất sang một cường quốc về quân sự ở châu Âu. “Máy sẽ được sử dụng cho các yếu nhân, VIP. Chúng tôi đã cùng với đối tác phát triển hệ điều hành bảo mật riêng, dựa trên BOS (hệ điều hành trên Bphone) cho dòng máy này”, ông Quảng thông tin.

Các máy xuất khẩu đợt này chính là B40, B60 giới thiệu hồi tháng 5 năm ngoái. Ông Quảng cho biết đã chuyển đổi công năng các máy sang dòng máy chuyên dụng về an ninh.

Đơn hàng này, theo ông Quảng, mở ra một kênh mới triển vọng, phù hợp với năng lực của Bkav – công ty hoạt động trong lĩnh vực an ninh bảo mật lẫn sản xuất phần cứng.

“Biết đâu trong tương lai khi theo dõi tin tức thời sự, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh một nguyên thủ châu Âu sử dụng điện thoại đến từ Việt Nam”, ông Quảng viết.

Đại diện truyền thông của Bkav cũng xác nhận với ICTnews về thông tin trên.

Bphone B40 và B60 được giới thiệu từ tháng 5/2020. Từ đó đến nay máy chưa tung ra thị trường. Trong bài viết đăng hôm nay 22/3, ông Quảng cho biết hai chiếc máy không lên kệ được do chậm trễ trong việc cập nhật GPP (Google Play Protect - một quy trình của Google cho máy Android), dẫn tới thời điểm mở bán không còn phù hợp.

Trước khi bán máy sang châu Âu, Bkav từng cho biết đã xuất khẩu sang các nước như Myanmar, Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Bkav không phải hãng điện thoại Việt đầu tiên bán điện thoại ra nước ngoài. Mobiistar và Vsmart đã đưa thương hiệu Việt ra một số quốc gia ngoài Việt Nam.

Mobiistar từng tiến sang thị trường Ấn Độ, lập văn phòng tại đây và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Thương hiệu này rút khỏi quốc gia tỉ dân vào năm 2019, sau một năm gia nhập thị trường. 

Trong khi Mobiistar gia công sản phẩm ở nước ngoài, các hãng như Vsmart và Bkav có nhà máy tại Việt Nam. Điện thoại của Vingroup sản xuất cho AT&T đã mở bán tại Mỹ hồi tháng 2 năm nay.

Hải Đăng

Bkav: Google đang hỗ trợ cấp chứng chỉ cho smartphone Bphone B86

Bkav: Google đang hỗ trợ cấp chứng chỉ cho smartphone Bphone B86

Thời điểm hiện tại, Bkav đã có chứng chỉ Google cho bản Android gốc trên smartphone Bphone B86 và sẽ sớm cập nhật chứng chỉ này trên các phiên bản mới nhất của hệ điều hành BOS.