nguyệt thực toàn phần

Cập nhập tin tức nguyệt thực toàn phần

Hình ảnh siêu đẹp về nguyệt thực toàn phần tối 8/11

Nguyệt thực toàn phần tối 8/11 là kỳ nguyệt thực cuối cùng trong năm 2022. Sự kiện thiên văn này có thể quan sát ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Khoảnh khắc nguyệt thực toàn phần và trăng máu nhìn từ Hà Nội và thế giới

Kể từ lúc bắt đầu đến khi 18h là thời điểm đạt cực đại, Hà Nội nhiều mây khiến không ai có thể quan sát được nguyệt thực toàn phần. Tuy nhiên, tại một số quốc gia khác, người dân có thể nhìn rõ hiện tượng Trăng máu.

Không quan sát được nguyệt thực toàn phần, giới trẻ chuyển sang ngắm sao

Nhiều người háo hức đón xem nguyệt thực tối 8/11. Nhưng ở Hà Nội lúc mới bắt đầu, trời nhiều mây che phủ nên không thấy rõ. Trong khi đó, các bạn trẻ ở Sài Gòn cùng nhau chia sẻ ống nhòm, kính thiên văn để quan sát hiện tượng thiên nhiên thú vị.

Nguyệt thực tại Việt Nam tối nay sẽ có màu đỏ thẫm

Trong đêm diễn ra nguyệt thực tại Việt Nam, không chỉ tối đi do bị bóng của Trái Đất bao phủ, Mặt Trăng còn chuyển sang màu đỏ thẫm.

Lịch trình chi tiết nguyệt thực toàn phần tối 8/11

Chiều tối nay sẽ diễn ra nguyệt thực toàn phần tại Việt Nam. Dưới đây là những mốc thời gian đáng chú ý trong kỳ nguyệt thực này.

Tất cả những điều cần biết về nguyệt thực tối 8/11

Tối nay người dân Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng nguyệt thực - hiện tượng thiên văn đặc biệt không phải lúc nào cũng có cơ hội chứng kiến.

Nguyệt thực toàn phần: Điềm báo và nỗi sợ hãi vô hình của người cổ đại

Nhiều nền văn minh cổ đại coi nhật thực và nguyệt thực là một sự thách thức đối với trật tự thế giới thông thường. Do vậy, nhiều điều xui xẻo thường bị người xưa đổ lỗi cho nguyệt thực. 

 

Ở đâu tại Việt Nam xem nguyệt thực toàn phần tốt nhất?

Chiều tối nay người dân Việt Nam sẽ có cơ hội ngắm nguyệt thực và siêu trăng. Tuy nhiên, không phải ở tình, thành phố nào cũng có điều kiện quan sát tốt. 

 

Nguyệt thực toàn phần và siêu trăng Việt Nam ngày 26/5

Đây là một trong những dịp hiếm hoi cả nguyệt thực toàn phần và siêu trăng diễn ra ở cùng một thời điểm. Người dân Việt Nam cũng có cơ hội chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ vĩ này. 

Những điều cần biết để quan sát nguyệt thực tại Việt Nam tối 26/5

Nguyệt thực là hiện tượng thiên văn kỳ thú nhất mà người Việt có thể quan sát trong năm 2021. Dưới đây là những lưu ý không nên bỏ qua để mỗi người quan sát có trải nghiệm tốt nhất. 

 

Nguyệt thực là gì? Có gì thú vị ở hiện tượng thiên văn này?

Vào tối nay 26/5, sẽ diễn ra nguyệt thực toàn phần và siêu trăng tại Việt Nam. Đây là một trong những hiện tượng thiên văn kỳ thú nhất trong năm mà người Việt có thể quan sát.

Việt Nam sắp đón siêu trăng và nguyệt thực toàn phần

Siêu trăng và nguyệt thực toàn phần là các hiện tượng thiên nhiên kỳ thú nhất mà người Việt có thể theo dõi trong năm 2021. 

 

Ngắm siêu Trăng máu - Trăng sói cực hiếm trên thế giới

Hàng ngàn người yêu thiên văn học ở bán cầu bắc đã chống chọi với thời tiết băng giá để ngắm nhìn hiện tượng Siêu Trăng máu-Trăng sói cực hiếm xảy ra trên bầu trời.

Hình ảnh nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ trên khắp thế giới

Đêm 27/7, rạng sáng ngày 28/7, hàng triệu người yêu thiên văn trên khắp thế giới đã có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ.