Nhà bán hàng mong tăng gấp rưỡi doanh thu trong ngày 10/10

Hải. Đăng Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Dồn sức vào các ưu đãi, nhà bán hàng mong muốn gia tăng doanh thu lên gấp rưỡi trong lễ hội mua sắm 10/10 sắp tới trên thương mại điện tử.

Doanh thu tăng gấp nhiều lần so với ngày thường khiến các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tích cực tổ chức lễ hội mua sắm. Dịp này, cả hệ sinh thái mua sắm online đều vận hành hết công suất để khiến người tiêu dùng bỏ hàng vào giỏ nhiều nhất có thể.

Ngày 10/10 sắp tới - một trong những “ngày đôi” (ngày và tháng trùng nhau) quan trọng cuối năm - cũng đang khiến các sàn, nhà bán lẫn đơn vị vận chuyển chạy hết tốc lực. Để hút khách, hàng hoá bán trên sàn đợt flash sale lớn này sẽ được áp dụng giảm giá, miễn phí vận chuyển, tặng kèm, mua càng nhiều càng giảm,…

Những ngày đôi là dịp cho các sàn thu hút người dùng và gia tăng doanh số. Báo cáo của Criteo cho thấy, doanh thu ngày 10/10 tại Việt Nam năm 2021 tăng 171% so với cùng kỳ.

Cả hệ sinh thái TMĐT chờ đợi các lễ hội mua sắm lớn để gia tăng doanh số. (Ảnh: Hải Đăng)

Năm nay, những nhà bán hàng đặt mục tiêu gia tăng doanh thu mạnh trong các đợt mua sắm lớn. Chia sẻ với VietNamNet, ông Phạm Phan An – Giám đốc tiếp thị và thương mại điện tử Smartlink Việt Nam – cho hay đặt mục tiêu doanh thu tăng ít nhất 50% so với ngày 8/8 mới diễn ra.

Công ty của ông An chuyên phân phối các thương hiệu điện tử, điện gia dụng như máy hút bụi, bàn chải điện, đồng hồ thông minh, máy xanh sinh tố, nồi chiên không dầu…

Do doanh số đặc biệt tăng vào những đợt khuyến mãi ngày đôi của sàn thương mại điện tử nên công ty dồn sức vào các dịp này hơn so với ngày thường. 

Báo cáo nói trên của Criteo cho hay, ngày 11/11 là dịp sale phổ biến nhất tại Việt Nam, sau đó là ngày 12/12. Tuy vậy, các sàn đều thực hiện chiến dịch sale lớn vào ngày đôi trong năm và “đẻ” thêm một số ngày như sinh nhật, ngày đặc biệt nhằm gia tăng doanh số và thu hút khách hàng mới.

Còn với các nhà bán hàng như Smartlink, công ty cho hay mỗi tháng có 3 đợt bán hàng lớn. Một là ngày đôi, và hai ngày đầu và cuối tháng. Doanh thu 3 đợt này chiếm 80% tổng cả tháng. 

Lazada cho biết sẽ tổ chức sự kiện mua sắm từ 10/10 đến 12/10, tận dụng dịp 20/10 (Ngày Phụ nữ Việt Nam) để tập trung bán sản phẩm thiên về làm đẹp. Như thường lệ, ưu đãi sẽ bao gồm voucher tích luỹ, miễn phí vận chuyển, giảm giá đến 50%. Riêng ngành hàng thời trang và làm đẹp, các thương hiệu phục vụ khách hàng nữ giới sẽ có khuyến mại như mua 1 tặng 1 và mua 5 giảm50%.

Phía Shopee khởi động sự kiện kể từ 26/9 đến 11/10. Các ưu đãi gồm mã miễn phí vận chuyển, cơ hội mua giảm giá 50% và thu thập phiếu mua hàng trị giá 1,2 triệu đồng. Những ưu đãi giảm giá và miễn phí vận chuyển thu hút một lượng lớn khách hàng tìm mua sản phẩm. Ở đợt 9/9 trước đây, báo cáo của Shopee và Lazada cho thấy người dùng đã sử dụng tổng các ưu đãi lên tới hàng chục, hàng trăm tỷ đồng.

Về phía nhà bán hàng, theo ông Phạm Phan An, phải đẩy mạnh giảm giá dịp này nhằm gia tăng doanh số. Chẳng hạn, tặng khách hàng các món giá trị thấp khi mua hàng đắt tiền, một cách để bán hàng chéo vì công ty phân phối nhiều sản phẩm khác nhau. Ví dụ mua robot hút bụi được tặng nồi chiên không dầu, bàn chải,… 

Các chương trình giảm giá dao động từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng tuỳ sản phẩm, tức giảm 10-20% so với giá bán thường ngày. Do nhà bán hàng tích cực thực hiện ưu đãi, phía sàn TMĐT sẽ đẩy các món hàng giá hời cho khách hàng xem nhiều hơn, từ đó thúc đẩy doanh thu tăng mạnh.

Khách hàng tăng đột biến cũng tạo áp lực không nhỏ cho các đơn vị kho bãi và vận chuyển. Theo J&T Express, những khó khăn xảy ra trong các đợt mua sắm lớn bao gồm: tình trạng kẹt hàng khiến giao chậm trễ, khách háo hức nhận hàng có thể sẽ huỷ nếu giao chậm, thái độ nhân viên giao hàng cũng ảnh hưởng đến hiệu quả mua sắm. Ngoài ra, khách muốn trải nghiệm tốt ở khâu thanh toán linh hoạt và giao hàng.

Để đảm bảo những yếu tố trên, đơn vị vận chuyển xây dựng các trung tâm trung chuyển lớn, áp dụng công nghệ để phân loại hàng hoá, tối ưu thời gian giao nhận. Họ cũng thêm tính năng thanh toán QR Code giúp khách có nhiều lựa chọn giao dịch, nhân viên phải được đào tạo để chuẩn hoá tất cả quy trình từ tiếp xúc khách hàng đến giao hàng.

Các báo cáo gần đây cho thấy ngành TMĐT Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia tăng trưởng mạnh ở Đông Nam Á. Sách Trắng thương mại điện tử vừa công bố cho thấy ngành này được dự báo tiếp tục bùng nổ và cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025, đứng thứ 2 sau Indonesia (104 tỷ USD), ngang bằng Singapore.

Hải Đăng

Elon Musk sẽ cấy chip Neuralink

Trong một sự kiện tuyển dụng tối ngày 30/11 của startup Neuralink, Elon Musk chia sẻ bản thân sẽ cấy chip não.

Vị thế của Tesla bị lung lay

Tesla vẫn là thương hiệu xe điện bán chạy nhất tại Mỹ, song vị trí đầu bảng đang bị lung lay do sự xuất hiện của nhiều mẫu xe rẻ hơn.

Tiết lộ công nghệ kéo dài tuổi thọ những chiến cơ khét tiếng của Mỹ Icon

Những chiến cơ khét tiếng có tuổi đời hàng chục năm của Mỹ vẫn đang được không quân nước này cố gắng kéo dài tuổi thọ bằng các công nghệ đặc biệt.

Tên lửa tái sử dụng vừa được Trung Quốc thử nghiệm dùng công nghệ gì? Icon

Trung Quốc vừa hoàn thành thử nghiệm động cơ tên lửa tái sử dụng có sức đẩy 130 tấn do nước này tự phát triển.

Căn phòng im lặng nhất Trái Đất có thể khiến người bên trong phát điên

Được mệnh danh là “nơi yên tĩnh nhất trên Trái Đất”, người dùng Internet truyền tai nhau rằng ai ở quá lâu trong căn phòng này có thể phát điên.

10 tài năng trẻ người Việt về khoa học, công nghệ năm 2022

Đây là 10 gương mặt trẻ vừa được vinh danh tại Quả cầu vàng năm 2022 - giải thưởng danh giá về lĩnh vực khoa học, công nghệ.

NASA mất liên lạc với tàu đổ bộ Mặt Trăng

NASA bất ngờ mất liên lạc với tàu Orion đang bay quanh Mặt Trăng vào sáng ngày 23/11 trong nhiệm vụ Artemis 1.

Nhu cầu "săn" hàng giá rẻ dịp Black Friday tăng mạnh

Số lượng người tìm kiếm hàng giảm giá dịp Black Friday năm nay tăng mạnh so với trước.

Siêu vũ khí diệt drone, bắn hạ cả dàn trong tích tắc Icon

Dù ở khoảng cách xa, độ cao lớn, tốc độ bay nhanh thì những chiếc drone cũng khó có thể thoát được sự truy sát của loại siêu vũ khí này.

Startup Việt thiếu ý tưởng có khả năng thuyết phục nhà đầu tư

Đây là một thực tế được chỉ ra sau nhiều lần tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest). Đó cũng là điểm yếu mà các startup, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam cần khắc phục.

Đang cập nhật dữ liệu !