Cùng 1C chuyển đổi số thông minh với công nghệ low-code

Thành lập từ năm 1991 tại Nga, 1C Company hoạt động trong lĩnh vực phát triển ứng dụng, bao gồm các giải pháp phần mềm hỗ trợ hoạt động doanh nghiệp, các chương trình phần mềm phục vụ giáo dục, giải trí. Sau gần 30 năm phát triển, đến nay 1C Company đã khẳng định được vị thế trên thị trường nội địa và hướng tới phát triển tại các thị trường quốc tế. 1C Company là công ty dẫn đầu về giải pháp phần mềm tại thị trường Nga và Đông Âu, đặc biệt với các giải pháp quản lý doanh nghiệp và tự động hóa kinh doanh được xây dựng trên nền tảng “1C:Enterprise”.

Theo thống kê, 1C Company đang cung cấp hơn 1.000 giải pháp cho các lĩnh vực kinh doanh chuyên biệt, hiện diện trên 95 quốc gia trên thế giới với hơn 1,5 triệu doanh nghiệp đang sử dụng. Với ưu thế nổi trội về nền tảng linh hoạt, dễ dàng tùy chỉnh theo yêu cầu đặc thù và phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, các giải pháp được xây dựng trên nền tảng “1C:Enterprise” của 1C Company ước tính có trên 5 triệu người sử dụng hàng ngày.

Tại Ngày Internet Việt Nam – Interner Day 2019 mới đây, ông Alexander Evchenko, Tổng Giám đốc 1C Vietnam đã đưa ra gợi ý cho các doanh nghiệp Việt Nam về cách tiếp cận thông minh cho chuyển đổi số bằng giải pháp phần mềm dựa trên nền tảng low-code. Khái niệm này hiện nay đã được sử dụng rộng khắp trong cộng đồng developer cũng như trong các báo cáo và dự đoán của Gartner về sự phát triển của phát triển ứng dụng. Theo dự báo của Gartner, đến 2024, 65% các hoạt động phát triển ứng dụng sẽ được thực hiện bởi phương pháp phát triển ứng dụng low-code.

Tại Ngày Internet Việt Nam – Interner Day 2019, ông Alexander Evchenko, Tổng Giám đốc 1C Vietnam đã đưa ra gợi ý cho các doanh nghiệp Việt Nam về cách tiếp cận thông minh cho chuyển đổi số bằng giải pháp phần mềm dựa trên nền tảng low-code.

Low-Code là cách thiết kế và phát triển các ứng dụng phần mềm nhanh với số lượng code tối thiểu. Ưu điểm Low-Code là tăng tốc quá trình phát triển và triển khai ứng dụng, đáp ứng kịp thời các nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp. Nhà phát triển chỉ cần xây dựng ứng dụng kinh doanh một lần, bao gồm việc thiết lập logic nghiệp vụ và tùy chỉnh giao diện, còn nền tảng sẽ chịu trách nhiệm chạy ứng dụng trong các môi trường khác nhau và trên các thiết bị khác nhau. “Chính cách tiếp nhận này làm cho các nền tảng low-code, trong đó có “1C:Enterprise” của chúng tôi trở nên phổ biến, bởi vì chúng đảm bảo đầy đủ chức năng và tính linh hoạt của giải pháp ứng dụng, thời gian triển khai nhanh và khả năng mở rộng từ một đến hàng chục ngàn người sử dụng”, ông Alexander Evchenko nhận định.

Đưa thương hiệu 1C Vietnam trở nên phổ biến với cộng đồng doanh nghiệp Việt

Trao đổi với ICTnews bên lề Internet Day 2019, Tổng giám đốc 1C Vietnam Alexander Evchenko cho biết, 1C Company tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2015 và đến năm 2016 đã quyết định đầu tư 100% vốn thành lập công ty 1C Vietnam. Tại thị trường Việt Nam, 1C hoạt động chuyên sâu về lĩnh vực nghiên cứu và phát triển hệ thống phần mềm doanh nghiệp, cung cấp những giải pháp toàn diện, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp khác, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất và hiệu quả công việc.

Các giải pháp tiêu biểu đang được 1C Vietnam cung cấp có thể kể đến như: “1C:Company Management” _ giải pháp ERP giúp kiểm soát và quản lý mọi quy trình kinh doanh trong doanh nghiệp; “1C:Document Management”_ giải pháp nâng cao quản lý luồng công việc và luồng tài liệu; “1C:Accounting”_ phần mềm kế toán toàn diện cung cấp đầy đủ các phân hệ đáp ứng tất cả các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất, xây dựng…; “1C: AccountingSuite”_giải pháp kế toán tổng thể phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; “1C:Retail”_ phần mềm quản lý bán lẻ chuyên nghiệp thích hợp cho nhiều loại hình bán lẻ khác nhau….

Mặc dù hiện đã có tập khách hàng hơn 3.000 doanh nghiệp Việt Nam, song tổng giám đốc 1C Vietnam nhận định đây vẫn là con số rất nhỏ so với tổng số doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Mục tiêu 1C Vietnam nhắm đến trong thời gian tới là tiếp cận thêm nhiều doanh nghiệp, người dùng Việt Nam, đưa thương hiệu của 1C trở nên nổi tiếng tại Việt Nam với các giải pháp quản lý và tự động hóa toàn diện, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất và hiệu quả công việc của doanh nghiệp.

Bước đầu, 1C Vietnam đã nhận được sự tín nhiệm và hợp tác thành công, cung cấp các giải pháp doanh nghiệp linh hoạt, tùy chỉnh theo đặc thù cho nhiều doanh nghiệp lớn. Có thể kể đến VinFa, thương hiệu được phát triển bởi tập đoàn Vingroup, chuyên sâu trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phân phối dược phẩm. Nhằm đơn giản hóa việc quản lý hoạt động chuỗi nhà thuốc và nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên, VinFa đã chọn triển khai các giải pháp phần mềm “1C:Retail”, “1C:Accounting CORP” và “1C:HRM & Payroll” do 1C Vietnam cung cấp.

Với giải pháp “1C:Document Management”, 1C Vietnam cũng thu hút được lượng khách hàng lớn đến từ các lĩnh vực hoạt động khác nhau như AASC ( kiểm toán), VNPAY (thanh toán điện tử), TNTECH ( CNTT), BIC Vietnam ( xây dựng…). Các nhóm giải pháp còn lại cũng đã có các tập khách hàng lớn trải rộng trong nhiều lĩnh vực như thương mại, sản xuất, dịch vụ, bệnh viện, trường học…

"Với sứ mệnh đưa đến thị trường Việt Nam những sản phẩm và nền tảng tốt nhất, thông minh nhất và phù hợp nhất với từng doanh nghiệp, 1C kì vọng sẽ trở thành người đồng hành cùng Việt Nam trong giai đoạn quan trọng của chuyển đổi số", ông Alexander Evchenko nhấn mạnh.

Đánh giá về thị trường Việt Nam, ông Alexander Evchenko cho biết, thị trường Việt Nam hiện đã có nhiều thay đổi. Cách đây 4 năm, một doanh nghiệp muốn bán, triển khai giải pháp phần mềm đều mất rất nhiều thời gian giải thích cho khách hàng về việc tại sao họ cần sử dụng các giải pháp hỗ trợ quản lý và tự động hóa.

“Còn hiện nay, tình hình đã hoàn toàn khác. Các doanh nghiệp chủ động tìm hiểu về các nhà cung cấp giải pháp phần mềm tại doanh nghiệp”, ông Alexander Evchenko chia sẻ.

Để thực hiện mục tiêu đưa thương hiệu trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam, Công ty 1C Vietnam đã xác định nhiệm vụ chính trong năm 2020 là tập trung phát triển chuỗi đại lý, đối tác tại Việt Nam để phân phối, cung cấp các giải pháp trên nền tảng low-code của 1C tới nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa.

"1C hoàn toàn tin tưởng vào tương lai ngành công nghệ số dịch chuyển tại Việt Nam trong tương lai. Với sứ mệnh đưa đến thị trường Việt Nam những sản phẩm và nền tảng tốt nhất, thông minh nhất và phù hợp nhất với từng doanh nghiệp, 1C kì vọng sẽ trở thành người đồng hành cùng Việt Nam trong giai đoạn quan trọng của chuyển đổi số. Chúng tôi sẵn sàng kết nối, chia sẻ giá trị và cơ hội hợp tác với tất cả đối tác Việt Nam trong tương lai nhằm mở rộng mạng lưới, cùng xây dựng hệ sinh thái công nghệ thông tin an toàn, văn minh và hữu ích cho doanh nghiệp Việt Nam", ông Alexander Evchenko nhấn mạnh.

Một số hình ảnh về 1C Việt Nam tại Internet Day 2019:

1C Company đang cung cấp hơn 1.000 giải pháp cho các lĩnh vực kinh doanh chuyên biệt, hiện diện trên 95 quốc gia trên thế giới với hơn 1,5 triệu doanh nghiệp đang sử dụng.

Với giải pháp “1C:Document Management”, 1C Vietnam thu hút được lượng khách hàng lớn đến từ các lĩnh vực hoạt động khác nhau như AASC ( kiểm toán), VNPAY (thanh toán điện tử), TNTECH ( CNTT), BIC Vietnam ( xây dựng)...

Công ty 1C Vietnam xác định nhiệm vụ chính trong năm 2020 là tập trung phát triển chuỗi đại lý, đối tác tại Việt Nam để phân phối, cung cấp các giải pháp trên nền tảng low-code của 1C tới nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa.

Công ty 1C Vietnam xác định nhiệm vụ chính trong năm 2020 là tập trung phát triển chuỗi đại lý, đối tác tại Việt Nam để phân phối, cung cấp các giải pháp trên nền tảng low-code của 1C tới nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa.