Trong cùng kỳ năm ngoái, số tài sản bị đánh cắp được ghi nhận là 1,2 tỷ USD. Như vậy, số thiệt hại nhà đầu tư crypto phải gánh chịu bởi các cuộc tấn công của hacker đã tăng 60% trong năm 2022.

Các nền tảng DeFi tiếp tục là "mồi ngon" cho tin tặc. (Ảnh: Reuters)

Các ứng dụng DeFi, nhiều trong số đó chạy trên blockchain Ethereum, gồm các nền tảng tài chính cho phép khách hàng vay tiền mã hoá bên ngoài ngân hàng truyền thống.

Chainalysis lưu ý rằng, xu hướng này nhiều khả năng vẫn tiếp diễn trong thời gian tới.

“Giao thức DeFi rất dễ bị tấn công vì mã nguồn mở của chúng có thể bị khai thác bởi tội phạm mạng”, trích bài đăng của công ty này phân tích.

Trong khi đó, số liệu của hãng phân tích blockchain cho thấy, số vụ lừa đảo tiền điện tử đã giảm mạnh trong suốt 7 tháng vừa qua, tương ứng với sự giảm giá của thị trường tài sản kỹ thuật số. Tổng số tiền thiệt hại do lừa đảo trong năm tính tới tháng 7 là 1,6 tỷ USD, giảm 65% so với 4,46 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.

“Các vụ lừa đảo giảm chủ yếu do sự suy thoái của tiền mã hoá. Ngoài ra, còn do các cơ quan thực thi pháp luật tăng cường trấn áp cũng như các sàn giao dịch đã đưa ra những giải pháp ngăn chặn hiệu quả”, Kim Grauer, Giám đốc nghiên cứu Chainalysis cho hay.

Theo CoinGecko, vốn hoá thị trường tiền mã hoá trong tuần trước đạt 1,1 ngàn tỷ USD, giảm 50% so với 2,35 ngàn tỷ USD vào đầu năm.

Bên cạnh đó, số lượng các vụ việc lừa đảo chuyển tiền điện tử cá nhân của năm 2022 cũng đang ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua.

“Những con số cho thấy ngày càng có ít người rơi vào cạm bẫy lừa đảo tiền mã hoá. Một trong những nguyên nhân có thể là do giá tài sản giảm mạnh nên không thu hút được sự chú ý của các nạn nhân tiềm năng", báo cáo cho biết.

Vinh Ngô (Theo Reuters)