Nhà mạng chiều khách bằng gói cước data ‘khủng’

Gói cước C120 của MobiFone nổi lên như một “quả đấm thép” của nhà mạng, thu hút đông đảo người dùng trong bối cảnh các dịch vụ viễn thông di động truyền thống như gọi thoại, tin nhắn đang ngày càng suy giảm.

Thời của data

Theo báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2019” do Công ty quảng cáo Adsota phát hành vào cuối tháng 2/2020, Việt Nam đứng thứ 14 trong top 15 quốc gia có số lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới với 43,7 triệu người sử dụng.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, trong năm 2019, trung bình hằng ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 tiếng 42 phút, để truy cập Internet trên tất cả các thiết bị. Trong đó, 2 tiếng 33 phút được dành để truy cập vào các mạng xã hội, cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 2 tiếng 16 phút.

Ngoài ra, 76% người được khảo sát cho biết họ sử dụng các nền tảng số để theo dõi và tương tác với bạn bè và người thân. Tiếp đến là các hoạt động cập nhật tin tức về các sự kiện đang diễn ra hoặc các tin tức giải trí, lần lượt chiếm 48% và 39% các hoạt động trực tuyến của người dùng Việt. 

Đáng chú ý, theo Adsota, người Việt chủ yếu truy cập mạng Internet thông qua các công cụ di động, đặc biệt là smartphone trong khi việc sử dụng máy tính cá nhân (PC) để tham gia và thế giới trực tuyến chỉ chiếm khoảng 30%...

Những con số trên cho thấy, việc sử dụng điện thoại di động để lướt Internet đã trở thành chuyện thường ngày của mỗi người khiến nhu cầu “tiêu xài” data cũng ngày một tăng. Cùng với hạ tầng công nghệ 4G tốc độ cao ngày càng hoàn thiện và các dịch vụ OTT phát triển, nhiều người còn “dịch chuyển” thói quen trò chuyện, nhắn tin sang các ứng dụng viber, zalo, facebook khiến doanh thu từ mảng dịch vụ truyền thống (nghe, gọi) của các doanh nghiệp viễn thông có chiều hướng suy giảm.

{keywords}
 

Đáp ứng hầu hết nhu cầu với 120.000 đồng

Thích ứng với sự thay đổi này, các nhà mạng Việt Nam đã tung ra nhiều gói cước combo để thu hút khách hàng. Trong đó, những gói cước gồm dung lượng data “khủng” luôn được người dùng lưu tâm khi đăng ký.

Gần đây, mạng di động MobiFone đã tiên phong đưa ra gói cước C120 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Với gói cước này, thuê bao MobiFone sẽ nhận ưu đãi “khủng” với 60GB tốc độ cao, miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và có 50 phút gọi liên mạng trong nước sử dụng trong 30 ngày.

Thống kê cho thấy, mỗi thuê bao khi lướt Facebook, đọc tin tức sẽ tiêu hao 1MB/ phút, xem phim, clip 4MB/phút, nghe nhạc 1MB/phút, gửi nhận mail chỉ 10kB/lần… Như vậy, theo tính toán của nhà mạng, với 2GB data/ngày, người dùng có thể thoải mái giải trí, làm việc qua smartphone mà không cần dùng đến Wifi.

{keywords}
 

Với mức giá 120.000 đồng/tháng, C120 đã tạo nên một điểm nhấn chú ý của thị trường viễn thông di động trong thời gian qua. Theo đại diện MobiFone, để đăng ký gói cước, người dùng chỉ phải thao tác đơn giản bằng cách soạn tin DK_C120 gửi 999 và điều kiện để đăng ký thành công là tài khoản còn hơn 120.000 đồng với thuê bao trả trước. Trong khi đó, với thuê bao trả sau, giá gói cước sẽ được thanh toán cùng với hóa đơn sử dụng mỗi tháng.

Anh Phạm Tuấn Trung (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, từ khi đăng ký gói cước này của MobiFone, anh không còn phải lo điện thoại đang lướt web nhanh lại chậm ì ạch (khi hết dung lượng tốc độ cao) như trước. Ngoài ra, gói combo với gọi thoại miễn phí nội mạng, liên mạng cũng có tới 50 phút khiến anh chỉ phải chi tiêu khoảng 150.000 đồng/tháng để phục vụ công việc, giải trí trên mobile của mình.

Đại diện MobiFone thì cho biết, bên cạnh việc liên tục bổ sung, nâng cấp mạng lưới để cung cấp dịch vụ 4G với tốc độ vượt trội, gói cước này được nhà mạng thiết kế nhằm tri ân khách hàng đã sử dụng dịch vụ trong thời gian qua. Vị này cũng khẳng định, thời gian tới MobiFone sẽ tiếp tục đưa ra các gói cước nhằm “đo ni, đóng giày” cho từng thuê bao.

Ngọc Minh

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

Đang cập nhật dữ liệu !