{keywords}
Tin nhắn tuyên truyền bầu cử được gửi từ nhà mạng (Ảnh: Duy Vũ)

Trong mấy ngày qua, nhiều chủ sở hữu thuê bao di động nhận được tin nhắn gửi tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp diễn ra.

Tin nhắn được gửi từ các nhà mạng có tiêu đề "HĐBCQG" với nội dung "Sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026!".

Được biết, các nhà mạng Viettel, MobiFone, VNPT/VinaPhone đã gửi hàng trăm triệu tin nhắn với nội dung trên để tuyên truyền đến người dân về cuộc bầu cử sắp tới.

Việc gửi tin nhắn được các nhà mạng thực hiện theo đề nghị của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT). Theo đó, cơ quan này đã có công văn gửi tới 7 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu; Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương và Công ty cổ phần Mobicast, về nhắn tin tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại công văn này, Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng trên gửi tin nhắn với tiêu đề "HĐBCQG" gửi tới các thuê bao di động trên toàn quốc vào 2 đợt.

Theo đó, đợt 1, nhà mạng gửi tin nhắn vào  4 ngày (các ngày 14, 16, 18 và 20-5), mỗi ngày 1 tin nhắn với nội dung như trên. 

Đợt 2 vào các ngày 21, 22, 23-5, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp gửi mỗi ngày 1 tin nhắn vào buổi sáng, với nội dung "Hội đồng bầu cử quốc gia đề nghị cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23-5-2021!".

Việc gửi tin nhắn được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ tại công văn số 858/VPQH-TT ngày 5-5-2021 về việc nhắn tin tuyên truyền bầu cử; và triển khai Kế hoạch số 4711/KH-BTTTT ngày 26-11-2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác thông tin tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Duy Vũ

Viettel, VinaPhone, MobiFone cùng bắt tay tuyên chiến với SIM rác

Viettel, VinaPhone, MobiFone cùng bắt tay tuyên chiến với SIM rác

Dưới sự điều phối của Cục Viễn thông, 3 nhà mạng lớn đã bắt tay nhau cùng ký kết kế hoạch quản lý thông tin thuê bao, tiến đến việc xử lý dứt điểm tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.