Nhà mạng gửi thông tin tuyên truyền, nhắc lịch bầu cử đến từng thuê bao

Để tuyên truyền tới đông đảo người dân về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bộ TT&TT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông nhắn tin tới các thuê bao di động trong vài ngày qua.

{keywords}
Tin nhắn tuyên truyền bầu cử được gửi từ nhà mạng (Ảnh: Duy Vũ)

Trong mấy ngày qua, nhiều chủ sở hữu thuê bao di động nhận được tin nhắn gửi tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp diễn ra.

Tin nhắn được gửi từ các nhà mạng có tiêu đề "HĐBCQG" với nội dung "Sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026!".

Được biết, các nhà mạng Viettel, MobiFone, VNPT/VinaPhone đã gửi hàng trăm triệu tin nhắn với nội dung trên để tuyên truyền đến người dân về cuộc bầu cử sắp tới.

Việc gửi tin nhắn được các nhà mạng thực hiện theo đề nghị của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT). Theo đó, cơ quan này đã có công văn gửi tới 7 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu; Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương và Công ty cổ phần Mobicast, về nhắn tin tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại công văn này, Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng trên gửi tin nhắn với tiêu đề "HĐBCQG" gửi tới các thuê bao di động trên toàn quốc vào 2 đợt.

Theo đó, đợt 1, nhà mạng gửi tin nhắn vào  4 ngày (các ngày 14, 16, 18 và 20-5), mỗi ngày 1 tin nhắn với nội dung như trên. 

Đợt 2 vào các ngày 21, 22, 23-5, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp gửi mỗi ngày 1 tin nhắn vào buổi sáng, với nội dung "Hội đồng bầu cử quốc gia đề nghị cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23-5-2021!".

Việc gửi tin nhắn được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ tại công văn số 858/VPQH-TT ngày 5-5-2021 về việc nhắn tin tuyên truyền bầu cử; và triển khai Kế hoạch số 4711/KH-BTTTT ngày 26-11-2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác thông tin tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Duy Vũ

Viettel, VinaPhone, MobiFone cùng bắt tay tuyên chiến với SIM rác

Viettel, VinaPhone, MobiFone cùng bắt tay tuyên chiến với SIM rác

Dưới sự điều phối của Cục Viễn thông, 3 nhà mạng lớn đã bắt tay nhau cùng ký kết kế hoạch quản lý thông tin thuê bao, tiến đến việc xử lý dứt điểm tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.    

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới trong ngày 30 Tết

Vào sáng ngày 21/1, tức 30 tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Trước đó, vào ngày 26/12, tuyến cáp này đã bị lỗi trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc).

Đang cập nhật dữ liệu !