{keywords}

Động thái này diễn ra sau khi một tòa án Seoul cho rằng Netflix nên hồi đáp lại cho nhà cung cấp dịch vụ Internet, ngoài ra nhiều nhà lập pháp Hàn Quốc đã lên tiếng phản đối việc các nhà cung cấp nội dung như Netflix không trả tiền sử dụng mạng mặc dù tạo ra lưu lượng truy cập bùng nổ.

Netflix cho biết họ sẽ xem xét yêu cầu bồi thường của SK Broadband, đồng thời mong muốn đối thoại và khám phá các cách thức hợp tác với SK Broadband trong thời gian chờ đợi để đảm bảo khách hàng không bị ảnh hưởng.

Sự phổ biến của loạt phim ăn khách "Squid Game" và các dịch vụ khác đã nhấn mạnh vị thế của Netflix như một nền tảng tạo lưu lượng dữ liệu lớn thứ hai của Hàn Quốc sau YouTube, nhưng cả hai nền tảng này đều không phải trả phí sử dụng mạng, phía SK cho biết các công ty công nghệ khác như Amazon, Apple và Facebook đều đang trả tiền.

Vào tháng 9, lưu lượng dữ liệu của Netflix do SK xử lý đã lên đến 1,2 nghìn tỷ bit dữ liệu được xử lý mỗi giây, điều này bắt nguồn từ sự thành công của một số loạt phim Hàn Quốc được phát hành trên Netflix như "Squid Game" và "D.P."

SK Broadband cho biết Netflix phải trả tiền cho việc sử dụng mạng của SK kể từ khi nền tảng phát trực tuyến của Mỹ bắt đầu sử dụng đường truyền chuyên dụng của SK từ năm 2018 để cung cấp nội dung video độ nét cao, dữ liệu lớn cho khách hàng ở Hàn Quốc từ các máy chủ ở Nhật Bản và Hong Kong.

Năm ngoái, Netflix đã đưa ra một vụ kiện về việc liệu họ có bất kỳ nghĩa vụ nào phải trả tiền SK cho việc sử dụng mạng hay không, lập luận rằng nghĩa vụ của Netflix chỉ kết thúc với việc tạo ra nội dung và để nó có thể truy cập được.

Công ty Mỹ cho biết các chi phí của SK đã phải chịu trong khi thực hiện các nghĩa vụ hợp đồng với người dùng Internet là "miễn phí theo nguyên tắc".

Nhưng Tòa án Quận Trung tâm Seoul đã ra phán quyết chống lại Netflix vào tháng 6, nói rằng SK được xem là cung cấp "một dịch vụ được cung cấp với chi phí" và việc Netflix "có nghĩa vụ cung cấp thứ gì đó để đổi lại dịch vụ là hợp lý ".

SK ước tính phí sử dụng mạng mà Netflix cần phải trả lên tới 27,2 tỷ won (22,9 triệu USD) chỉ tính riêng trong năm 2020, tài liệu của tòa án cho biết. Netflix đã kháng cáo lại phán quyết, với các thủ tục mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 12.

Netflix cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư rằng họ đã góp phần tạo ra khoảng 16.000 việc làm ở Hàn Quốc, xuất phát từ khoản đầu tư khoảng 770 tỷ won, cũng như hiệu quả kinh tế khoảng 5,6 nghìn tỷ won.

(Theo Ngày Nay, Reuters)

Facebook, Netflix bị phạt vì vi phạm quyền riêng tư ở Hàn Quốc

Facebook, Netflix bị phạt vì vi phạm quyền riêng tư ở Hàn Quốc

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc đã phạt Facebook, Netflix, Google và yêu cầu họ khắc phục một số vấn đề đã được kết luận trước đó. Facebook bị phạt nặng nhất với mức 6,46 tỷ won.