Nhà mạng nào chi nhiều nhất trong đấu giá phổ tần 5G mới nhất tại Mỹ?

Ngày 12/3, chính phủ Mỹ cho biết Verizon và AT&T là hai nhà mạng chi nhiều tiền nhất cho phiên đấu giá phổ tần số dành cho 5G mới nhất tại Mỹ. Phiên đấu giá này mang lại gần 8 tỷ USD cho chính phủ.

Số tiền mà các nhà mạng bỏ ra cho thấy nhu cầu rất lớn từ mạng di động thế hệ tiếp theo (5G). Sau hai phiên đấu giá tương đối “nhạt nhẽo”, các nhà phân tích dự kiến tổng giá thầu thu được khoảng từ 2 đến 4 tỷ USD.

Tuy nhiên, kết quả phiên đấu giá cho thấy nhiều nhà mạng đã phải bỏ ra số tiền khá lớn để giành lấy phổ tần số dành cho 5G. Cụ thể, Verizon chi đậm nhất với 3,417 tỷ USD, tiếp theo là AT&T với 2,379 tỷ USD, T-Mobile 932 triệu USD, Columbia Capital 307 triệu USD, Dish Network 203 triệu USD, US Cellular 146 triệu USD và Sprint 113 triệu USD.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã bán hơn 14.000 giấy phép cá nhân cho 28 công ty đấu thầu khác nhau để có quyền cung cấp dịch vụ 5G tại các khu vực tàu điện ngầm trên toàn quốc.

Các băng tần số cao được gọi là băng tần sóng milimet (mmWave) có đặc điểm là không thể truyền đi xa nhưng có thể “cõng” một lượng dữ liệu khổng lồ. Tốc độ tải xuống trong các băng tần này hiện nay có thể đạt tới 2 Gbps, đủ nhanh để tải xuống một bộ phim gần như ngay lập tức.

FCC tiết lộ vào tháng trước rằng, giá thầu cao nhất là dành cho các thành phố lớn với gần 1 tỷ USD cho quyền sử dụng phổ tần số ở New York, hơn 700 triệu USD cho Los Angeles và khoảng 350 triệu USD cho Chicago.

Hiện tại, AT&T và Verizon đã cung cấp 5G cho người dùng ở một số khu vực của vài chục thành phố, trong khi Sprint cung cấp dịch vụ này chỉ trong 9 thành phố. T-Mobile phủ sóng 5G trên toàn quốc, tiếp cận các khu vực có khoảng 200 triệu người sinh sống, nhưng với tốc độ chỉ nhanh hơn một chút so với mạng 4G.

Trong vài năm tới, các nhà mạng có kế hoạch nhanh chóng mở rộng mạng di động 5G, vì vậy họ cần nhiều phổ tần số hơn để thực hiện kế hoạch đó.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới trong ngày 30 Tết

Vào sáng ngày 21/1, tức 30 tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Trước đó, vào ngày 26/12, tuyến cáp này đã bị lỗi trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc).

Thuê bao di động đang đổ dồn về tỉnh, thành phố nào nhiều nhất?

Rời xa Hà Nội và TP.HCM, thuê bao di động đang ồ ạt di chuyển về nhiều địa phương, cùng với làn sóng “bỏ phố về quê” ăn Tết.

Dùng AI giải bài toán người dùng di động rời phố về quê đón Tết

Trước việc một lượng lớn người dùng di động rời phố về quê đón Tết và nhu cầu dự kiến tăng cao, nhiều công nghệ mới đã được các nhà mạng triển khai.

Tri ân khách hàng, FPT Telecom nâng băng thông giá không đổi

Ngoài việc ra mắt gói cước mới không giới hạn băng thông, FPT Telecom còn công bố nâng băng thông miễn phí cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang với giá cước không đổi.

Đang cập nhật dữ liệu !