c08e5e7e9d5d4369f17c0cecd39c1888.jpg
T-Mobile là nhà mạng có tốc độ 5G nhanh nhất của Mỹ.

Ookla vừa công bố báo cáo tốc độ mạng Speedtest tại Mỹ trong quý IV/2023. Một lần nữa, T-Mobile là nhà vô địch không có đối thủ với tốc độ tải xuống di động trung bình 188,96 Mbps, nhanh hơn gấp đôi tốc độ 91,6 Mbps của Verizon và 90,8 Mbps của AT&T. Khoảng cách được thu hẹp nếu nói đến tốc độ tải lên: T-Mobile 12,2 Mbps, Verizon 9,98 Mbps và AT&T 8,06 Mbps.

Kết quả này giải thích vì sao T-Mobile tiếp tục dẫn đầu về tăng trưởng thuê bao. Nó cũng nói lên lợi thế mà T-Mobile có được khi xét đến băng tần. Nhà mạng đã sử dụng một cách hiệu quả để tăng cường phạm vi phủ sóng trên toàn quốc.

Theo Ulf Ewaldsson, Chủ tịch công nghệ tại T-Mobile, chỉ trong vài năm, T-Mobile đã từ nhà mạng “chiếu dưới” nổi lên như “nhà vô địch kết nối” của Mỹ.

T-Mobile được hưởng lợi từ băng tần trung sau khi thâu tóm nhà mạng Sprint. Nó mang đến khởi đầu thuận lợi cho hãng viễn thông khi bắt tay xây dựng mạng 5G. Verizon và AT&T triển khai băng tần trung từ năm ngoái nhờ tham gia đấu giá của Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ. Kết quả là dịch vụ 5G tại Mỹ của ba nhà mạng đều có tốc độ khá nhanh. Ba người chơi cho biết tốc độ tăng đáng kể từ quý III/2023.

Ookla chỉ là một chuẩn mực đo hiệu suất mạng không dây. Một số nhà phê bình lưu ý kết quả của họ không khoa học hoặc nhất quán vì dựa vào người dùng sử dụng ứng dụng Speedtest. Các công ty khác như Root Metrics dùng các phương pháp như kiểm tra tại chỗ ở các khu vực có cả ba nhà cung cấp dịch vụ cùng một lúc.

(Theo cordcuttersnews)