{keywords}
 

Đầu tháng 3, Apple tạm dừng bán hàng tại Nga, trở thành một trong các thương hiệu nước ngoài đầu tiên “xa cách” Moscow sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ngược lại, theo tờ Kommersant, doanh số smartphone Trung Quốc tăng gấp đôi trong hai tuần đầu tháng 3.

Hiện tại, MTS bắt đầu bán smartphone của Huawei, Honor và Xiaomi cũng như Samsung với giá giảm tới 50% so với máy mới tại các cửa hàng truyền thống và trực tuyến. MTS cho biết sẽ mở rộng địa điểm và các mẫu mã được bày bán.

Pavel Sukhovarov, Giám đốc Phát triển mạng lưới bán lẻ MTS, nhận xét đây là cơ hội tốt để khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua các sản phẩm chất lượng. Người tiêu dùng có thể mua thiết bị đã sử dụng với giá rẻ. Lạm phát hơn 17% ảnh hưởng đến sức mua của người Nga, dù ngân hàng trung ương khẳng định đồng rouble và nhu cầu tiêu dùng sụt giảm đã cản đà tăng của lạm phát.

Những thiết bị giảm giá mà MTS đang bán bao gồm các máy bị trả về trong vòng 2 tuần hoặc lỗi bao bì. Chúng được bảo hành trong 90 ngày. Tuần trước, hãng viễn thông ghi nhận lợi nhuận ròng quý I giảm 76,2%, xuống 3,9 tỷ rouble.

Du Lam (Theo Reuters)

Trung Quốc giảm xuất khẩu công nghệ sang Nga, dấu hiệu nới lỏng các hãng công nghệ trong nước?

Trung Quốc giảm xuất khẩu công nghệ sang Nga, dấu hiệu nới lỏng các hãng công nghệ trong nước?

Bộ Thương mại Mỹ cho biết các mặt hàng xuất khẩu như laptop, điện thoại và sản phẩm công nghệ của Trung Quốc sang Nga đã giảm mạnh trong tháng 3.